Từ bản sử thi ‘Born to be Wild’ của Steppenwolf đến bản hit pop sến sẩm ‘Lovin’ Every Day của Ronan Keating; đây đều là những bài hát bất hủ này được mọi thế hệ biết đến. Tuy nhiên, một điều về các MV âm nhạc này mà có lẽ bạn chưa biết; đó là sự góp mặt của một số mô tô cổ điển vô cùng xuất sắc.

Cho dù bạn thích Harleys hay Hondas, thì đây là 8 MV ca nhạc đáng xem dành riêng cho người mê xe mô tô cổ điển:

1. Steppenwolf – Born to be Wild

Có lẽ một trong những sự xuất hiện mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử MV âm nhạc là chiếc mô tô chopper “Captain America”; ​​trong bộ phim “Easy Rider” năm 1969 với sự tham gia của Peter Fonda và Dennis Hopper. Toàn bộ MV Born to be Wild là phần mở đầu của bộ phim; cảnh Fonda và Hopper lái chiếc mô tô Harley-Davidson đã được cải tiến.

Chopper “Captain America”, được đặt tên theo màu cờ Mỹ đặc biệt. Có một lịch sử khó hiểu và gây tranh cãi. Những chiếc mô tô được lái bởi cả Fonda và Hopper này; được thiết kế và chế tạo bởi Clifford Vaughs và Ben Hardy.

Chiếc mô tô Chopper “Captain America” trong MV Born to be Wild

Easy Rider chopper được bán với giá hơn một triệu đô la vào năm 2014; trở thành chiếc mô tô đắt nhất từng được bán. Và chắc hẳn ai cũng công nhận rằng; việc bỏ ra số tiền như vậy để sở hữu chiếc Harley-Davidson mang tính biểu tượng như thế này là hoàn toàn xứng đáng.

2. Prince – Purple Rain

Trong MV Purple Rain có sự góp mặt của Prince trên chiếc Honda Hondamatic CB400A đời 1981 tuyệt đẹp. Đây được coi là tác phẩm mang hơi hướng pop tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của Prince. Và Purple cũng là một bài hát huyền thoại của nhiều thế hệ. Tuy nhiên, trong MV; chiếc xe cổ điển này đã thay đổi một vài chi tiết nên khiến nhiều người xem ban đầu nhầm chiếc Honda này thành Harley do thiết kế và tay lái thấp.

Related Post

Chiếc mô tô  Honda Hondamatic CB400A đời 1981 tuyệt đẹp trong MV Purple Rain

Thiết kế yên xe theo phong cách vua và nữ hoàng nổi bật không kém. Chiếc Honda “độ” đến từ phong cách chopper của những năm 70 tuyệt đẹp này có tay lái lớn. Phù hợp với một hoàng tử thực thụ. 

3. Meatloaf – Bat Out of Hell

“Bat Out of Hell” là bài hát khiến Meatloaf trở nên nổi tiếng, được Jim Steinman viết với hy vọng trở thành “bài hát về xe mô tô tuyệt đỉnh nhất”. Ở giữa bài hát là một bản độc tấu guitar hoành tráng do Todd Rundgren biểu diễn; nghe giống như tiếng gầm của một chiếc mô tô. Trong khi chiếc chopper cổ điển bị bao phủ bởi sương mù và bóng tối trong MV; thì hình ảnh về chiếc mô tô và người lái mô tô được khắc họa rõ nét thông qua lời bài hát Bat Out of Hell.

Lời bài hát miêu tả cực kì rõ nét và chân thật, đặc biệt là đoạn khi bài hát đề cập đến việc chiếc mô tô của anh ta trong một vụ tai nạn. Có một sự thật thú vị là mặc dù niềm đam mê mô tô của Meat Loaf được nhiều người biết đến, nhưng anh ấy không thực sự đi xe. Tuy nhiên, anh ta sở hữu một chiếc Harley-Davidson Road King và một chiếc Triumph Bonneville. Thậm chí còn có một vở nhạc kịch dựa trên kiệt tác của Steinman, được trình diễn lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2017 tại Nhà hát Opera Manchester.

4. Motörhead – Killed by Death

Đây có thể là một trong những MV ca nhạc về mô tô nổi tiếng và kỳ quặc nhất còn tồn tại. ‘Killed by Death’ của Motörhead có cảnh Lemmy trên chiếc Harley Ironhead Sportster đâm xuyên tường để đuổi một cô gái trẻ.

Sau khi bị cảnh sát bắt và xử tử, Lemmy đột ngột lao ra khỏi nấm mồ cưỡi chiếc mô tô Harley của mình và thoát khỏi số phận nghiệt ngã. Nhưng trước khi thực hiện, anh ta đã tóm lấy cô gái và phóng đi trong đêm – một cái kết đầy kịch tính.

Đón chờ phần 2 tại iMotorbike.


Xem thêm:

Như Quỳnh

Mình là một copywriter Thích khám phá và chia sẻ mọi thứ xung quanh.