Tin tức

Xe Adventure Yezdi sắp ra mắt: Đối thủ đáng gờm của RE Himalayan

Sau khi hồi sinh thành công Jawa, công ty Classic Legends thuộc sở hữu của tập đoàn Mahindra đang nỗ lực mang trở lại các thương hiệu giàu truyền thống khác như Yezdi hay BSA.

Trong số các hãng chuyên sản xuất những mẫu xe cổ điển, Royal Enfield đang thống trị thị trường. Tuy vậy, các đối thủ cạnh tranh mới đang tích cực để giành lấy vị trí này. Những cái tên đình đám có thể kể đến như Jawa, Benelli và gần đây là Honda H’ness CB350.

Một đối thủ khác dự kiến ​​sẽ sớm xuất hiện dưới thương hiệu Yezdi mới. Sẽ có một phiên bản scrambler với tên gọi Roadking sẽ cạnh tranh với Himalayan đến từ Royal Enfield. Cả hai chiếc xe máy dự kiến ​​sẽ sử dụng chung một nền tảng và động cơ.

Thiết kế của mẫu xe Adventure Yezdi sắp ra mắt

Về trang bị và tính năng, Yezdi khá tương đồng với Royal Enfield Himalayan. Xe có thiết kế hiện đại, pha chút phong cách hoài cổ thể hiện qua chiếc đèn pha hình tròn. Các chi tiết khác  gồm mặt nạ cao, phuộc nhún, chắn bùn trước được nâng lên, bánh trước lớn hơn.

Lốp sau ngắn và rộng hơn, tương tự như trên chiếc Royal Enfield Himalayan. Bánh trước có kích thước 21 inch trong khi bánh sau có kích thước 17 inch.

Related Post

Dựa trên thông tin rò rỉ, người ta đã dựng nên những ảnh render đầu tiên của mẫu xe này.

Ở các chi tiết khác, Yezdi có giá đỡ ở cả phía trước và phía sau. Các tính năng chính khác bao gồm gương chiếu hậu thể thao, bình xăng được điêu khắc, tấm che bình xăng, ghế được chia đôi, phần đuôi ngắn, đèn đuôi hình tròn và đèn xi nhan.

Yezdi mang lại tư thế lái thẳng đứng, thoải mái. Chốt chân gần như vuông góc với ghế người lái. Tay lái được đặt thuận tiện, đảm bảo người lái ít tốn sức nhất. Những tính năng này sẽ rất hữu ích khi đi trên đường cao tốc hoặc đường địa hình dài.

Hiệu năng và thông số kỹ thuật

Yezdi ADV được trang bị động cơ 293 cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch từ Jawa. Bộ động cơ này có khả năng tạo ra công suất tối đa 27,33 ps. Mô-men xoắn cực đại 27,02 Nm và hộp số 6 cấp.

Nguồn: rushlane

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen