Tin tức

2021 Ninja ZX-10R và ZX-10RR – Super bike “đỉnh của đỉnh” đến từ Kawasaki

ZX-10RR chính là mẫu xe mạnh mẽ nhất của Kawasaki, được sử dụng cho giải WorldSBK năm nay. Với phiên bản mới lần này, Đội xanh mang đến nhiều thay đổi về mặt thiết kế, đặc biệt là ở phần mũi xe. Bên cạnh đó, hệ thống máy móc cũng được tinh chỉnh để gia tăng hiệu năng hoạt động. 

Những thay đổi trong thiết kế của ZX-10R và ZX-10RR 2021

Có thể nhiều người sẽ thấy thiết kế của phiên bản lần này không đẹp mắt bằng phiên bản cũ. Tuy nhiên với việc chiến mã của Kawasaki được sinh ra để cạnh tranh trong những cuộc đua đỉnh cao, hiệu năng mới là ưu tiên hàng đầu. 

Thiết kế mũi xe mới đã được các kỹ sư Kawasaki tính toán để mang đến hiệu năng tối ưu. Không giống các đối thủ được trang bị cánh rời, hệ cánh của Kawasaki tích hợp luôn vào giáp xe. Điều này giúp lực nén không khí trên ZX-10R và ZX-10RR 2021 giảm đến 17% so với phiên bản trước. 

Related Post

Tư thế ngồi lái của 2 mẫu xe năm nay cũng điều chỉnh đôi chút. Kính chắn gió cao hơn 40mm, gác chân cao hơn 5mm, tay lái cũng được đặt cao hơn. Xe được trang bị màn hình hiển thị sử dụng tấm nền TFT, cùng với kết nối Bluetooth tiện lợi. 

Bộ khung xe cũng được cải tiến lại với điểm xoay của gắp được hạ thấp xuống 1mm, độ dài gắp được tăng thêm 8mm, giúp gia tăng tính ổn định và khả năng bám đường. Phuộc trước được làm mềm hơn trong khi lò xo ở phuộc sau lại cứng và chắc hơn.

Sức mạnh động cơ

Xe sử dụng hệ thống động cơ 4 xi lanh có dung tích 998 cc, làm mát bằng chất lỏng. Xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cùng với hộp số 6 cấp. Cả ZX-10R và ZX-10RR đều có thể sản sinh công suất lên đến hơn 200 mã lực.

Cả 2 được dự kiến sẽ mở bán vào tháng 5 năm 2021. ZX-10R có giá khởi điểm từ $16,399, trong khi phiên bản ZX-10RR có giá từ $28,999.

Nguồn: visordown

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen