Tin tức

[BIMS 2020] Ngắm Yamaha SR400 SE bản kỉ niệm 40 năm tuyệt đẹp

Yamaha SR400 40th Anniversary Special Edition là một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo đến từ hãng xe Nhật Bản. Nhưng đối với các tín đồ Classic/Retro thì SR400 đã luôn là huyền thoại từ lúc ra mắt năm 1978.

Yamaha SR400 bản kỉ niệm 40 năm với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc được sản xuất. Gã ngựa ô vẫn mang trên mình những nét cổ điển đặc trưng hơn 40 năm qua.

Yamaha cũng đã thêm vào những công nghệ hiện đại hơn cho phiên bản này, nhưng chỉ ở mức giới hạn. Cùng iMotorbike soi các chi tiết của Yamaha SR400 bản kỉ niệm 40 năm; hiện đang trưng bày tại triễn lãm Bangkok International Motor Show 2020 nhé.

Tổng thể Yamaha SR400 bản kỉ niệm 40 năm

Nét độc đáo nhất vẫn là thùng xăng hình giọt nước. Ở bản SR400 kỉ niệm 40 năm này, màu sắc thùng xăng gây được chú ý khá nhiều tại BIMS 2020.

Các bậc thầy thiết kế của Yamaha đã dùng màu sắc vân gỗ của những chiếc guitar cổ điển xưa. Kết hợp công nghệ nhũ màu hiện đại cho ra một tác phẩm nghệ thuật pha trộn giữa âm nhạc – tinh tế -hoài cổ – cuốn hút và không kém phần hiện đại.

Thùng xăng Yamaha SR400 có dung tích 12 litre, nắp xăng nằm về bên phải là thiết kế rất dễ nhận ra của dòng xe classic xưa .

Dè chắn bùn trước sau, cóc đèn lái sau, chóa đèn lái trước, đế signal; ống phuộc trước sau, toàn bộ hệ thống xả với cổ pô và lon pô ..đều được xi mạ chrome sáng bóng.

Đây là các chi tiết vô giá đối với các tín đồ đam mê xe cổ. Thật sự những bộ phận này của các hãng xe Nhật Bản luôn giữ được màu sắc và chất lượng sau quãng thời gian rất lâu. Chứng tỏ từ những năm 60,70 của thế kỉ trước, người Nhật đã có công nghệ luyện kim và xi mạ cực kì tốt.

Sức mạnh động cơ Yamaha SR400 40th Anniversary Special Edition

Khối động cơ của Yamaha SR400 bản kỉ niệm 40 năm vẫn là 4 thì SOHC, single cylinder; dung tích 399cc, hộp số 5 cấp. Làm mát bằng không khí, và có hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến.

Đặc biệt hơn, Yamaha đã trang bị thêm một hộc lọc khí thải ở bên trái khối động cơ, phía trước bộ sang số. Điều này nhằm đưa SR400 chạm được ngưỡng chuẩn khí thải Euro4.

Và như một quy luật, công suất của SR400 bản kỉ niệm 40 năm cũng sẽ bị giảm xuống vì Euro4. Chỉ khoảng 22,9Hp tại vòng tua 6500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại khoảng 27,4Nm.

Ảnh : Yamaha-motor.co.th

Các chi tiết khác

Du ai nói ngả nói nghiêng , SR400 vẫn không được Yamaha trang bị bộ khởi động đề . Điều này dường như đã là một thương hiệu riêng của cỗ máy 400 phân khối kinh điển.

Related Post

Mức tiêu thụ nhiên liệu được Yamah công bố vào khoảng 3.56 litres/100 km.Trọng lượng xe khoảng 384 pounds ( 174kg ). Chiều cao yên 30.9 Inches ( khoảng 78cm) .

Hệ thống giảm xóc trước ống lồng Telescopic , giảm xóc sau dạng SwDual đôi.

Yamaha SR400 bản kỉ niệm 40 năm sử dụng vành 18 inches cho cả 2 kênh trước sau. Thông số lần lượt là 90/100-18 cho bánh trước và 110/90-18 cho bánh sau.

Hệ thống phanh trước đĩa đơn đường kính 298mm. Phanh sau dạng tang trống đường kính 150mm.

Yamaha SR400 bản kỉ niệm 40 năm Gallery :

Tổng kết

Nét cổ điển bất hủ của Yamaha SR400 có lẽ sẽ trường tồn mãi theo thời gian. Tại Việt Nam, phong trào chơi SR400 đã có gần 20 năm nay; nhưng chủ yếu vẫn là các mẫu xe không giấy tờ nhập lậu chủ yếu từ Cambodia.

Tuy nhiên ,vào năm 2015, nhà nhập khẩu tư nhân Thưởng Motor đã nhập về lô hàng Yamaha SR400 2014 đầu tiên tại Việt Nam. Kéo dài sau đó là từng phiên bản thay đổi theo mỗi năm.

Ảnh : Zing

Cùng hi vọng thời gian tới, khi Yamaha công bố giá bán chính thức của SR400 bản kỉ niệm 40 năm, các tín đồ SR400 tại Việt Nam sẽ tiếp tục có cơ hội chạm tay vào siêu phẩm này cùng iMotorbike nhé.

Nguồn : Autostation


Xem thêm ” Yamaha ” : 

.Yamaha Niken GT900 và Ténéré 700 Rally xuất hiện trong PUBG Mobile

.Giá Yamaha YZF-R15 và MT-15 giảm cực mạnh trong tháng 7/2020

.Yamaha Ténéré 700 phiên bản Rally ra mắt tại thị trường Châu Âu

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn