Tin tức

MotoGP: Huyền thoại Valentino Rossi giải nghệ vào cuối mùa giải 2021

Valentino Rossi sẽ không tham gia MotoGP 2022. Sau khi anh quyết định giải nghệ vào cuối mùa Grand Prix thứ 26 của mình.

Rossi đã đưa ra thông báo này trong một cuộc họp báo đặc biệt được tổ chức tại Red Bull Ring; trước thềm Grand Prix of Styria vào cuối tuần này. Anh đã vô địch 9 lần trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, những suy nghĩ về việc giải nghệ dần trở lên mạnh mẽ hơn, sau mỗi cuộc đua của mùa giải 2021.

Thông báo chính thức

“Tôi đã nói trong mùa giải rằng tôi sẽ đưa ra quyết định của mình cho năm tới; sau kỳ nghỉ hè”, Rossi nói với giới truyền thông. “Tôi đã quyết định dừng lại vào cuối mùa giải này. Thật tiếc khi đây sẽ là mùa giải cuối cùng với tư cách là một tay đua MotoGP. Đây là một quyết định khó khăn đối với tôi. Thật tệ khi nói lời tạm biệt và biết rằng năm sau tôi sẽ không đua mô tô nữa. Tôi đã gắn bó gần 30 năm với đua xe mô tô. Do vậy năm tới cuộc đời tôi sẽ sang chương mới.

“Đó là một quyết định khó khăn nhưng bạn phải hiểu rằng đã đến lúc kết thúc. Trong tất cả các môn thể thao, kết quả tạo nên sự khác biệt. Chúng tôi còn nửa mùa giải, và tôi nghĩ điều này trở nên khó khăn hơn khi chúng tôi đến chặng đua cuối cùng. Bây giờ, tôi chỉ muốn nói với mọi người quyết định của tôi. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Tôi đã mãn nguyện với sự nghiệp của mình. “

Rossi tiết lộ rằng có một lựa chọn dành cho anh ấy là tham gia cùng anh trai Luca Marini tại đội riêng của anh ấy trong MotoGP. Dự án Aramco Racing Team VR46 sẽ tham gia giải vào năm tới với Ducati. Tuy nhiên Rossi đã chọn không tham gia cuộc đua vì anh ấy cảm thấy rằng một năm là không đủ để cống hiến hết khả năng của mình.

Sự nghiệp lừng lẫy

Trong sự nghiệp của mình, Rossi đã thi đấu cho Aprilia (125cc & 250cc), Honda, Yamaha và Ducati. Trong thời gian đó, Rossi đã chín lần vô địch thế giới. Anh là tay đua duy nhất đã giành được các danh hiệu 125cc, 250cc, 500cc và MotoGP.

Rossi đã làm nức lòng người hâm mộ trên toàn thế giới bằng sự hào hoa và những màn ăn mừng sau cuộc đua; cũng như những cuộc so tài nảy lửa của anh với các tay đua giỏi nhất. Một số khoảnh khắc được xem nhiều nhất trong lịch sử MotoGP có sự tham gia của Rossi. Bao gồm trận đấu vòng cuối cùng của anh ấy với Sete Gibernau và Jorge Lorenzo; trận chiến của anh ấy tại Corkscrew; tại Laguna Seca, với Casey Stoner. Và cuộc đụng độ khét tiếng với Marc Marquez tại Sepang.

 

Valentino Rossi và Sete Gibernau

Rossi đã giành chiến thắng trong các cuộc đua hạng nhất trên động cơ của Honda và Yamaha. Và anh cũng đứng trên bục vinh quang ba lần cho Ducati trong suốt hai năm gắn bó với nhà sản xuất Ý.

Những chức vô địch quan trọng

“Có ba chức vô địch quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Đó là năm 2001; khi tôi giành chức vô địch 500cc gần đây nhất. Năm 2004 khi tôi vô địch năm đầu tiên với Yamaha và 2008. Năm 2008, tuy đã già nhưng tôi đã chiến thắng. Vì sau năm chức vô địch liên tiếp ở MotoGP, tôi đã thua trong hai năm. Vì vậy, trong một sự nghiệp bình thường thì nó sẽ kết thúc. Nhưng bằng cách chuyển sang Bridgestone, tôi đã có thể trở lại đỉnh cao và chiến đấu với Lorenzo, Stoner và Dani Pedrosa và giành thêm hai chức vô địch.

Related Post

Valentino cùng chức vô địch năm 2004

“Nghiêm túc mà nói, tôi không hối hận về những lựa chọn của mình. Ví dụ, đua Ducati rất khó đối với tôi; vì chúng tôi không giành chiến thắng. Nhưng đó là một thử thách tuyệt vời. Một tay đua người Ý trên chiếc xe Ý. Nếu chúng tôi đã có thể giành chiến thắng, nó sẽ là lịch sử.

“Tôi hơi buồn khi không giành được chức vô địch thứ 10. Đặc biệt là vì tôi nghĩ mình xứng đáng với điều này – vì trình độ và tốc độ của tôi. Tôi đã thua hai lần trong cuộc đua cuối cùng. Vì vậy tôi nghĩ mình xứng đáng với danh hiệu thứ 10. Nhưng dù sao , đó là kết quả cuối cùng. Tôi không nghĩ mình có thể phàn nàn về sự nghiệp của mình. “

Di sản để lại

Tay đua của Petronas Yamaha hiện tại đã trở thành một nhân vật nổi tiếng trên toàn thế giới và đưa MotoGP trở thành tâm điểm chú ý. Rossi là phiên bản MotoGP của Michael Jordan trong bóng rổ. Cũng như Cristiano Ronaldo trong bóng đá và Tiger Woods của môn gôn. Ngay cả những người không xem MotoGP cũng biết Valentino Rossi là ai.

Vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, mỗi cuộc đua đều là một cuộc đua trên sân nhà của Rossi. Khắp các khán đài được phủ bởi sắc vàng. Và con số 46 có thể được phát hiện xung quanh toàn bộ vòng đua, và ở các thành phố trên thế giới. Trong khi khói vàng từ pháo sáng sẽ bao phủ vòng đua trước và sau cuộc đua.

“Vì một vài lý do mà tôi không rõ; tôi lại có thể đưa rất nhiều người đến gần hơn với môn đua xe mô tô. Không có tôi, họ không biết về MotoGP. Rất nhiều người bắt đầu theo dõi đua xe mô tô để theo dõi tôi. Và tôi nghĩ đây là điều quan trọng nhất mà tôi làm trong sự nghiệp của mình, cùng với kết quả.

“Tôi thực sự không biết tại sao; nhưng tôi nghĩ rằng tôi đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người vào các buổi chiều Chủ nhật. Trong một hoặc hai giờ vào Chủ nhật, họ không nghĩ về bất cứ điều gì và họ chỉ thích theo dõi các cuộc đua của tôi. Điều đó thật tuyệt vời. “

Valentino trong buổi họp báo chính thức

Tận hưởng khoảng thời gian còn lại

Người hâm mộ Rossi trên toàn thế giới chắc chắn sẽ rất buồn khi chứng kiến người hùng của họ sẽ không còn xuất hiện trong mùa giải tới. Hiện tại, người đàn ông 42 tuổi này còn chín chặng đua nữa trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, trước khi nói lời tạm biệt vào năm 2022.

“Tôi phải nói với người hâm mộ rằng mình đã cống hiến tất cả mọi thứ của mình trong một thời gian dài vì đã hơn 25 năm. Tôi nhận được sự ủng hộ đáng kinh ngạc từ tất cả người hâm mộ trên toàn thế giới. Đôi khi, điều đó thật khó hiểu và đáng ngạc nhiên đối với tôi . Nhưng điều này luôn khiến tôi rất tự hào. Tôi phải nói lời cảm ơn đến tất cả những người hâm mộ. Và tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đã cùng nhau tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời. “

Nguồn: motorcyclenews.com


Xem thêm

11 tay đua nữ có tầm ảnh hưởng mà bạn nên biết!

Carlo Ubbiali – Huyền thoại MotoGP ra đi ở tuổi 90

Kiên Nguyễn

Nếu đam mê là con đường dẫn tới thành công thì sự kiên trì chính là chiếc xe của bạn.

Share
Published by
Kiên Nguyễn