Trên tay & Cảm nhận chuyên sâu

Trải nghiệm UMG RT250i: Chiếc maxi-scooter 250cc đáng mua nhất hiện nay

Thị trường xe tay ga tại Việt Nam vốn đã rất sôi động với các mẫu xe phân khối nhỏ; tuy nhiên mảng maxi-scooter với thiết kế to bản hầm hố vẫn đang chỉ loanh quanh các mẫu xe nhập khẩu tư nhân. Chính vì vậy, sự xuất hiện của mẫu tay ga RT250i chính hãng của UMG Motors đã thổi một làn gió rất mới vào thị trường mô tô xe máy Việt Nam ngay thời điểm này.

Đối với các fan hâm mộ dòng xe maxi-scooter phân khối lớn – vốn đã làm mê mẩn các quý ông từ thập niên 90 với các huyền thoại Suzuki Avenis (Epicuro), Yamaha Majesty, Piaggio X9; sự xuât hiện của UMG RT250i đã giải tỏa cơn khát bấy lâu về mẫu xe cơ bắp, lịch lãm và vô cùng mạnh mẽ này.

Các sản phẩm xe máy của UMG đã được tung ra thị trường từ năm 2019. UMG Motor Việt Nam có nhiều đại lý trải dài trên toàn quốc. Ngoài kênh tiếp thị truyền thống, hãng còn mở rộng kênh phân phối trên các trang thương mại điện tử lớn. Bên cạnh đó là hàng loạt chương trình khuyến mãi liên tục.

Imotorbike đã có dịp trải nghiệm mẫu xe UMG RT250i khá thú vị. Đây là sản phẩm chiến lược của UMG hiện nay. Mẫu maxi-scooter 250 phân khối này rất mạnh mẽ, kiểu dáng và công nghệ hiện đại; đi kèm mức giá có thể nói là không có đối thủ ở thị trường Việt Nam hiện nay.

Thiết kế tổng thể UMG Motor RT250i

UMG Motor RT250i gây ấn tượng mạnh với kiểu dáng to bản thường thấy của dòng maxi-scooter. Với chiều dài 2.165 mm, chiều rộng 767 mm và chiều cao 1.395 mm; trọng lượng khô của xe khoảng 194 kg. Rõ ràng RT250i dành cho những khách hàng phái mạnh yêu thích sự lịch lãm; nhưng có vóc dáng không hề nhỏ để có thể điều khiển chiếc xe một cách tốt nhất.

 

Khoảng cách 2 trục cơ sở của UMG RT250i là 1.545 mm; khoảng sáng gầm xe 130 mm , rất thích hợp với điều kiện giao thông và đường xá tại nước ta hiện tại. Chiều cao yên tính từ mặt đất 750 mm, cũng hoàn toàn phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt Nam.

Điều đặc biệt nhất mà người viết bài đã trải nghiệm với UMG RT250i chính là góc lái của chiếc tay ga khổng lồ này! Nhiều bạn đọc sẽ nghĩ với các thông số diện tích cơ sở khá ngoại cỡ như thế; thì sẽ rất khó khăn khi điều khiển xe vào cua hay các đoạn đường gồ ghề?

Câu trả lời là hoàn toàn không! UMG Motor đã thiết kế tay lái rất thoải mái cho người ngồi điều khiển; đi kèm góc lái cực rộng có thể xoay sang hai bên đến 45 độ. Chính vì thế các con hẻm nhỏ hoặc các đoạn đèo có cua gắt hoàn toàn không phải là vấn đế lớn với RT250i.

Tôi đánh giá khá cao thiết kế này của UMG Motor; nó nên được áp dụng cho các mẫu xe mô tô PKL khác đang phân phối tại thị trường Việt Nam.

Các chi tiết khác

Thùng xăng của RT250i có sức chứa 12 lít; đi kèm hệ thống phun xăng điện tử hiện đại sẽ cung cấp đủ nhiên liệu cho một chuyến hành trình dài. Bản thân người viết bài đã di chuyển quãng đường gần 100km chỉ với chưa tới 3 lít xăng (tốc độ trung bình khoảng 60km/h).

UMG RT250i sử dụng đèn lái trước sau full LED; với các góc cạnh sắc sảo và mạnh mẽ. Độ sáng dịu nhưng công suất cao; mang đến độ pha rõ nét khi di chuyển trong buổi tối mà không làm chói mắt người lưu thông đối diện.

Hệ thống đèn LED daylight chiếu sáng liên tục khi vận hành, được các kĩ sư thiết kế khá ấn tượng bọc xung quanh cụm đèn pha chính.

Cụm đồng hồ odometer kết hợp giữa LCD và Analog. Sử dụng tone nền màu cam nổi bật các thông số rõ ràng như vòng tua; báo nhiên liệu; tổng hành trình tự đặt; tổng hành trình đã di chuyển của xe; nhiệt độ của dung dịch làm mát.

Cụm gương chiếu hậu của mẫu xe tay ga 250 phân khối này có thể điều chỉnh góc phản chiếu bằng tay. Đi kèm khả năng gấp gọn lại trong điều kiện đỗ xe chật hẹp.

Bên cạnh đó, tấm kính chắn gió kích thước lớn màu khói là một nét đặc trưng của maxi-scooter; đáng tiếc là UMG Motor chưa trang bị hệ thống điều chỉnh độ cao của kính chắn gió này.

Bộ cùm công tắc đơn giản điều khiển mọi chức năng trên xe như khóa công tắc; đèn ưu tiên; signal; pha cos đèn lái; kèn xe và đề khởi động.

Related Post

Được trang bị smartkey kèm cổng sạc USB tiêu chuẩn

Các trang bị khá hiện đại khác của UMG Motor RT250i bao gồm ổ khoá thông minh Smartkey khá nhạy. Đi kèm hộc có cổng sạc điện thoại khá tiện dụng và cần thiết với người sử dụng.

Yên xe 2 tầng khá êm ái cho người ngồi điều khiển. Phần đuôi có tay dắt thiết kế dạng sừng trâu. Nhưng theo người viết đã từng trải nghiệm, tay dắt này chỉ thích hợp để đẩy chiếc xe đi tới hoặc hoặc lùi. Đừng nghĩ đến việc kéo lê một chiếc xe dài hơn 2m và nặng gần 200kg! Cái lưng của bạn có thể phải trả giá đắt cho việc đó.

Cốp xe của UMG RT250i là niềm mơ ước của chị em phụ nữ – vốn không bao giờ thấy chiếc xe của mình đủ khoảng không để chứa đồ.

Cốp của UMG Motor RT250i có thể tích cực lớn. Có thể chứa 2 chiếc mũ bảo hiểm Fullface kèm nhiều vật dụng khác. Nếu bạn hay bị yên xe rơi xuống cánh tay khi đang mở cốp lấy đồ – gây rất nhiều khó chịu; thì UMG RT250i đã khắc phục điều đó bằng 1 ben nâng thủy lực khá êm ái.

UMG Motor còn tinh tế trang bị thêm 1 đèn LED nhỏ auto bật lên khi bạn mở cốp; giúp việc tìm kiếm vật dụng trong bóng tối trở nên dễ dàng hơn.

Sức mạnh động cơ UMG Motor RT250i

Để vận hành một chiếc ”phi thuyền” dài và nặng một cách ổn định nhất; UMG Motor RT250i đã được mang trên mình một khối động cơ quá tuyệt vời!

Đó là khối động cơ DOHC 4 thì single cylinder, làm mát bằng dung dịch. Dung tích 250cc, sản sinh công suất tối đa 22Hp tại vòng tua 7.500 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 21,5 Nm.

RT250i có thể đạt đến vận tốc 120km/h chỉ sau 6-7 giây (người viết bài trải nghiệm trực tiếp). Khối động cơ cực kì êm ái ở các dải vòng tua thấp đến cao; không hề nhận thấy độ rung đáng kể ảnh hưởng đến tay lại khi vận hành RT250i!

Đạt được điều đó là nhờ áp dụng hệ thống nhiên liệu vòng khép kín; hệ thống đánh lửa Keyless đi kèm công nghệ luyện kim tiên tiến – giúp các chi tiết ăn khớp với nhau với độ ma sát nhỏ nhất. UMG RT250i cũng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4 với hệ thống xả đến từ nhà sản xuất xe máy khổng lồ Daelim của Hàn Quốc.

Hệ thống phanh ABS hiện đại

Trang bị an toàn có trên UMG Motor RT250i nổi bật với việc tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch. Cả 2 kênh phanh trước sau của RT250i đều được trang bị ABS đầy đủ.

Vành mâm trước có kích thước 15 inches; phía sau là 14 inches; đi kèm lốp bánh trước là 110/70, tương tư ở bánh sau là 140/60.

Giá bán trên UMG Motor RT250i

UMG Motor phân phối RT250i tại thị trường Việt Nam với mức giá có thể nói là không có đối thủ hiện nay. Bạn sẽ sở hữu một chiếc tay ga dòng maxi-scooter to bản lịch lãm; đi kèm các công nghệ xăng phun điện tử, phanh ABS – chỉ với 99,500,000 VNĐ ( đã bao gồm VAT).

RT250i đang có 3 màu sắc tùy chọn gồm Xanh, Đen, Đỏ và Trắng với mức giá không thay đổi!


Xem full gallery ”UMG MOTOR RT250i”

Tổng quan UMG Motor Việt Nam

UMG Motor đã cho ra mắt lần lượt 3 mẫu xe tay ga Selena 125Damon 125 và siêu phẩm maxi-scooter RT250i tại thị trường Việt Nam. Với kiểu dáng bắt mắt, động cơ mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến. UMG Motor đang tạo dựng cho mình một chỗ đứng riêng trong thị trường xe máy Việt Nam; vốn dĩ đã có quá nhiều “ông lớn” tham gia từ cách đây hàng chục năm.

UMG Motor đang cung cấp các mẫu xe có công nghệ hiện đại; dáng vẻ sang trọng và hiện đại đi kèm mức giá khá hợp lý.

Với một thương hiệu còn khá xa lạ với người dân; việc UMG tham gia vào thị trường xe máy Việt Nam  là một quyết định táo bạo của tập đoàn UMG.

Ông Yogi Natawidjaya – Tổng giám đốc điều hành UMG Motor đã chia sẻ : “Với hơn 30 triệu xe máy, Việt Nam là một trong những thị trường xe máy lớn trên thế giới. Đây là lý do đầu tiên khiến UMG quyết định chọn Việt Nam. Chiến lược chúng tôi chọn là “không ngừng theo đuổi sự vượt trội” của công ty mẹ là Tập đoàn UMG . Đây chính là động lực để UMG Motor không ngừng cải tiến; đem đến cho khách hàng những tiêu chuẩn và trải nghiệm mới.

Tổng giám đốc điều hành UMG Motor – ông Yogi Natawidjaya.

Bên cạnh đó, đời sống xã hội ngày phát triển. Nhu cầu tiện ích ngày gia tăng theo xu hướng; cũng tạo ra nhiều thử thách và cơ hội để chúng tôi tìm ra sự cải tiến nào là phù hợp; tích cực để hoà nhập vào sự hiện đại hoá ngày nay.” – ông Yogi cho biết thêm.

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn