Cuộc sống

[iM MOVIE] 15 PHIM ĐIỆN ẢNH VỚI MÔ TÔ XUẤT SẮC NHẤT [Phần 1]

Mô tô thường đem đến cho người lái trải nghiệm “thực” của tốc độ; thách thức tinh thần thép với cảm giác tự do trên các cung đường rộng lớn. Cảm nhận đó, thường được các hãng xe lột tả; là hiện thân của một trong những bản chất tốt nhất của chính người lái! Còn gì hơn, nếu những chiếc mô tô ấy được đưa vào điện ảnh để lột tả cảm giác kịch tính, tự do, hứng khởi, v.v. Để rồi trở thành biểu tượng bất tử cho các tín đồ đam mê tốc độ?

Trong thế giới điện ảnh, có rất nhiều loại mô tô nổi bật được sử dụng. Nhưng chỉ có một số ít đáng được đưa vào danh sách “vàng”.

Sau khi sàng lọc qua vô vàn phim hành động về những chiếc mô tô đáng nhớ; chúng tôi đã chọn ra những chiếc xe “thắng cuộc” trong vòng xoáy thời gian. Thông thường thì người lái xe quyết định giá trị chiếc xe. Tuy nhiên, trong những phim chọn lọc này, những chiếc mô tô liệt kê bên dưới lại được sử dụng để nâng cao giá trị của nhân vật chính.

Tiêu chí chọn xe của chúng tôi là: có một thiết kế đáng nhớ hoặc nó đã “cống hiến” ấn tượng trong bộ phim.

Những con mô tô này xứng đáng có một áp phích cho riêng chúng; vì bản thân chúng là những kiệt tác bên cạnh những ngôi sao tuyệt vời! Bạn yên tâm, chúng tôi đã xem xét những chiếc mô tô ngoài đời thật; cũng như xem kỹ những thiết kế hư cấu tuyệt vời; để lên bảng xếp hạng này.

Các loại mô tô bạn sắp đọc bên dưới; là danh sách mà bất kỳ người đam mê xe phân khối lớn nào cũng nên muốn hoặc nên sở hữu.

1. AKIRA

Mô tô: Xe của Kaneda (Kaneda’s Bike)

Bộ phim Akira – Mô tô của Kaneda

Akira đã khai sinh ra thế hệ “Cyberpunk” (một thể loại của phim Khoa học viễn tưởng) hậu tận thế ở Nhật Bản. Mở đường cho các bộ phim hoạt hình Nhật Bản khác; như “Ghost in the Shell” và “Cowboy Bebop”. Tuy nhiên, không một ai có thể sánh được vẻ bảnh trai của Kaneda: thủ lĩnh chất chơi của băng đảng đua xe thời bấy giờ; với chiếc xe mô tô vừa đánh cắp của anh ta.

Trong bộ truyện tranh nổi tiếng chuyển thể thành phim hoạt hình Nhật Bản này; Kaneda làm rực sáng các cung đường được bấm máy qua. “Neo-Tokyo” được Keneda “vặn ga qua” trong thể loại Hậu Tận Thế; trên chiếc xe mô tô màu đỏ thời thượng. Một khi đã nhìn thấy chiếc xe bóng bẩy này; chắc chắn bạn sẽ ngay lập tức ước rằng mình là Keneda; và muốn lái nó “hết số, hết ga”!

Kaneda’s Bike nổi tiếng đến mức một số thợ cơ khí và kỹ thuật vừa xem xong; đã bắt tay ngay vào việc chế tạo nó cho riêng mình. Tuyệt vời thay, đã có một số tác phẩm gây ấn tượng mạnh đến mọi người đã ra đời.

Thiết kế gia, Katsuhiro Otomo, lấy cảm hứng cho mô hình này từ siêu mô tô “Tron Light Cycle”.

Trên thực tế, bản thiết kế chính thức cho nhân vật Kaneda đã được cắt làm đôi. Việc này giúp xe trông thanh mảnh hơn. Hơn nữa, ông cộng thêm một số điều chỉnh nhất định; và cho ra một chiếc mô tô hoàn toàn khác biệt so với bản thiết kế nguyên thuỷ của Disney.

Năm công chiếu: 1988

Đạo diễn: Katsuhiro Otomo

Nhà thiết kế: Katsuhiro Otomo

2. Dredd

Mô tô: “Lawmaster”

Mô tô của thẩm phán Dredd (Judge Dredd) – Lawmaster

Loại mô tô tích hợp vũ khí này; với tên gọi “Lawmaster”, được sử dụng bởi thẩm phán Dredd (Judge Dredd) tàn nhẫn nhưng công bằng. Khi đó, Dredd được gọi là kẻ đùa giỡn cùng luật pháp. Xe có bộ máy khổng lồ được điều hành bởi một chiếc máy tính cấu tạo bởi trí tuệ nhân tạo AI; và súng máy để giúp ngăn chặn các nghi phạm rượt đuổi với tốc độ cao.

Con “quái vật” 2 bánh trông như nó có thể đâm xuyên qua bức tường gạch mà không bị sức mẻ, dù chỉ một chút! “Lawmaster” ban đầu được thiết kế dựa trên nguyên tác truyện tranh của tác giả Carlos Ezquerra. Thế nhưng, các nhà làm phim đã cải tiến thiết kế của nó để phù hợp với những phân cảnh rượt đuổi. Mỗi “Lawmaster” trong phim được độ từ dòng Suzuki GSX 750, với một bộ khung dài.

Năm công chiếu: 2012

Đạo diễn: Pete Travis

Nhà thiết kế: Carlos Ezquerra

3. Easy rider – Tay lái nổi loạn

Mô tô: Harley-Davidson Captain America Chopper

Harley-Davidson: Captain America Chopper, dòng mô tô biểu tượng của người Mỹ

“Easy Rider” không khó để trở thành một trong những bộ phim về xe mô tô xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh. Mặc nhiên, trong phim không thể nào thiếu những chiếc siêu xe mô tô Harley-Davidson tuyệt vời. “Harley Davidson Captain America Chopper 1959” cho đến nay vẫn là mẫu mô tô xa hoa và đáng nhớ nhất trong lịch sử điện ảnh.

Related Post

Hai diễn viên nổi tiếng Peter Fonda và Dennis Hopper đóng vai hai người phiêu lưu; chạy qua miền Tây Nam Los Angeles đến miền Nam nước Mỹ – New Orleans bằng hai chiếc xe mô tô của mình. Mọi thứ trên chiếc mô tô này là những gì bạn từng hình dung trên một con Chopper (một loại mô tô “độ” xuất hiện ở California vào cuối những năm 1950); với yên sau cao hơn yên trước, bình xăng trang trí cờ Mỹ; và các phụ tùng xe được mạ crôm.

Chiếc Chopper này được ví như một chiếc Harley-Davidson Hydra-Glide đời đầu vào năm 1952 (cùng loại mà Fonda đã mua tại một cuộc đấu giá từ cảnh sát; và được Tex Hall và Dan Haggerty thiết kế lại).

Năm công chiếu: 1969

Đạo diễn: Dennis Hopper

Các nhà thiết kế: Tex Hall, Henry Fonda, và Dan Haggerty

4. First Blood – Đổ máu

Mô tô: Yamaha XT 250

Yamaha XT 250

Sự tối tăm, u ám của “First Blood” khiến bộ phim trở thành một loại “Rambo” xuất sắc nhất trong các thương hiệu truyền thông của Mỹ; cho thể loại phim hành động. Hẳn nhiên, nó không thể thiếu những bối cảnh hành động. Đặc biệt là cảnh rượt đuổi bằng mô tô phân khối lớn. Bộ phim đề cập đến một kẻ giết người điên cuồng trong rừng; gợi nhớ đến biểu tượng của thể loại phim kinh dị: Jason Voorhees. Khác là, lần này anh ta lại là một cựu anh hùng đặc nhiệm “Mũ nồi xanh”.

Một trong những cảnh hay nhất trong phim là khi Rambo sử dụng chiếc mô tô 22 mã lực thoát khỏi một sĩ quan cảnh sát; trong bối cảnh băng qua khu rừng một cách đầy khó khăn và kịch tính. Chiếc mô tô đó chính là Yamaha XT 250. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1980; chiếc xe mô tô thể thao kép thường là phương tiện di chuyển chủ yếu trong những đường rừng hoặc nông trại.

Cứ như thế, nó lại trở thành một phương tiện hoàn hảo để nhân vật chính dùng nhằm thoát khỏi cuộc truy bắt từ cảnh sát. Trong phim, Rambo đã sử dụng chiếc xe vượt địa hình này để nhảy qua đường ray xe lửa; băng qua địa hình lầy lội và vượt dốc.

Năm công chiếu: 1982

Đạo diễn: Ted Kotcheff

Đội ngũ thiết kế: Yamaha Motor Company

5. Kill Bill Vol.1 – Cô Dâu Báo Thù

Mô tô: Kawasaki ZZR 250

Kawasaki-ZZR-250; hay còn được biết đến là mô tô “Kill Bill”

Lấy cảm hứng võ thuật của Lý Tiểu Long từ bộ phim “Enter The Dragon” do đạo diễn Beatrix Kiddo bấm máy; chiếc Kawasaki ZZR 250 khoát bộ áo màu vàng tươi với các điểm nhấn màu đen khiến bạn liên tưởng đến một bộ phim trả thù đẫm máu. Các cảnh đua xe trên những con phố sáng đèn neon ở Tokyo; làm chiếc xe như trở thành một thanh kiếm samurai “Hattori Hanzo”; nhanh nhẹn, sắc sảo mang hơi hớm “chết chóc” đến.

Kawasaki ZZR 250,  6 số, 40 mã lực này đã cho “Cô dâu” một thần thái thể thao. Nó trông thật tuyệt khi cô lái nó trên đường để thu thập các khúc chi và đầu bị cắt đứt của O-Ren Ishii và đội Crazy 88. Hơn nữa, nó cũng rực rỡ như ánh nắng mặt trời của Beatrix (nhân vật chính); người có phong cách thực sự ấn tượng. Có lẽ thế, nó cũng được nhiều người biết đến với cái tên “Kill Bill”; thay vì “Kawasaki ZZR 250”. 

Năm công chiếu: 2003

Đạo diễn: Quentin Tarantino

Nhà thiết kế: Shunji Tanaka

Nguồn: Cinema Garage
Theo: Phuong Dinh & Kim Nhung

Xem tiếp [Phần 2] tại đây!

Xem thêm:

Luan Nguyen

A bad day on a dirt bike always beats a good day in the office!