Tin tức

YAMAHA EXCITER 155 VVA 2021 RA MẮT, GIÁ TỪ: 46,99 TRIỆU ĐỒNG

TỐI THỨ BA NGÀY 29 THÁNG 12 VỪA QUA; DIỄN RA SỰ KIỆN HỌP BÁO RA MẮT MẪU XE MỚI CỦA YAMAHA VIỆT NAM. KHÔNG NẰM NGOÀI SỰ MONG ĐỢI VÀ DỰ ĐOÁN, CHIẾC XE MÀ YAMAHA VIỆT NAM GIỚI THIỆU CHÍNH LÀ EXCITER MỚI. VỚI TÊN GỌI EXCITER 155 VVA , CHIẾC XE SẼ LÀ SẢN PHẨM CHIẾN LƯỢC CỦA YAMAHA TRONG NĂM 2021 NHẰM KHẲNG ĐỊNH LẠI VỊ THẾ CỦA DÒNG XE NÀY.

TỔNG QUAN NGOẠI HÌNH

Exciter 155VVA thay đổi gần như hoàn toàn so với phiên bản 150cc trước đó. Vẫn dựa trên những đường nét thiết kế khí động học cũ; nhưng thay đổi nhiều về ngoài hình. Xe vẫn được trang bị công nghệ Full LED cho đèn trước sau. Tuy nhiên, phần đèn trước đã thay đổi thiết kế với ngắn gọn hơn. Điều đặc biệt là đèn chiếu gần và chiếu xa được tách ra 2 phần riêng biệt. Đèn chiếu gần sẽ được đặt lên trên, đèn chiếu xa sẽ được đặt ở dưới chung với đèn định vị. Phần đèn định vị của xe không khác biệt so với hình ảnh đã rò rỉ trước đó.

Với 2 dãy đèn LED định vị kéo dài từ mũi trước yếm xe sang 2 bên; kết hợp với hốc gió phía trước tạo điểm nhấn khi nhìn từ xa. Thiết kế này làm chúng ta liên tưởng đến thiết kế của chiếc xe đầu bảng của Yamaha đó là R1. Điều này phần nào đúng với biệt danh “Tiểu R1” mà Yamaha đã tiết lộ qua clip teaser trước đây.

EXCITER 155 VVA 2021

BÁNH XE VÀ PHUỘC

Bánh trước cũng đã thay đổi thông số kĩ thuật với kích thước lớn hơn là 90/80/17. Kích thước bánh sau vẫn là 120/70/17. Như vậy thì bên cạnh Winner X của Honda thì Exciter 155 VVA là chiếc xe tiếp theo có kích thước bánh trước lớn. Đáng tiếc là xe vẫn chưa được trang bị công nghệ ABS như mẫu xe Winner X của Honda. Phuộc trước của xe vẫn là dạng ống lồng và đã thay đổi hành trình phuộc dài hơn; tăng từ 90mm lên 100mm, mang lại trải nghiệm êm ái và ổn định hơn khi sử dụng; đặc biệt khi vào cua với tốc độ cao. Phần nào khắc phục được tình trạng phuộc yếu mà các fan Yamaha hay than phiền trước nay.

Phuộc sau của xe vẫn là phuộc Monoshock như các phiên bản trước. Đuôi sau của xe có thiết kế được thay đổi hoàn toàn. Với thiết kế đèn sau thon và dài mang DNA thiết kế từ Yamaha R1; Exciter 155 VVA rõ ràng đã cho thấy những đường nét mới trong thiết kế đúng với tên gọi “Tiểu R1”. Chiều cao yên của xe là 795mm. Bình xăng có dung tích 5,4L, lớn hơn 1,2L so với phiên bả 150cc.

EXCITER 155 VVA 2021 phiên bản màu đỏ

 

EXCITER 155 VVA 2021 đèn sau

ĐỘNG CƠ & HỘP SỐ

Đây có lẽ là điều mà mọi người mong chờ nhất, đặc biệt là fan của Exciter. Động cơ trang bị cho Exciter 155 VVA có dung tích 155 phân khối đi kèm hộp số 6 cấp. Tuy sử dụng cùng động cơ với R15V3 và MT15 nhưng được tinh chỉnh lại để phù hợp với phân khúc xe. Động cơ này sản sinh ra công suất 17.7 mã lực tại 9500 vòng/phút; mô-men xoắc cực đại là 14,4Nm tại 8000 vòng/phút. Cùng với đó là công nghệ van biến thiên VVA nổi tiếng của yamaha đã áp dụng trên R15V3 hay MT15; tận dụng được sức mạnh ở vòng tour thấp cũng như tối ưu được sức mạnh ở vòng tour cao. Exciter 155 VVA được trang bị nồi chống trượt Assist & Slipper Clutch tương tự như Yamaha R1; giúp cho việc dồn số gấp sẽ an toàn hơn.

[Động cơ 155 VVA của EXCITER mới]

NHỮNG TRANG BỊ CÔNG NGHỆ KHÁC

Theo như Yamaha chia sẻ, xe được áp dụng đến 4 bản đồ đánh lửa tùy theo cấp số. Điều này tối ưu hiệu năng động cơ vượt trội. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe Yamaha Exciter được áp dụng cả 4 sơ đồ đánh lửa so với 1 sơ đồ như trước đây. Bên cạnh đó, xe còn áp dụng công nghệ lớp phủ carbon kim cương (DLC) cho cò mổ dạng trượt. Lớp phủ mang lại cho người lái một cảm giác phấn khích khi lái xe ở dải tốc độ cao. Yamaha cũng tăng số lượng lỗ kim phun từ 6 lên 10 lỗ; cũng như tăng góc phun xăng từ 15 lên 18 độ. Giúp cho việc đốt cháy hiệu quả hơn, từ đó tăng hiệu suất của xe lên hơn.

[Sơ đồ đánh lửa của EXCITER 155 VVA]

[Góc đánh lửa và lỗ kim phun 10 lỗ]

Related Post
Khung sườn của xe thiết kế hoàn toàn mới khi nối với cổ xe theo hình chữ Y mới. Hệ thống khung sườn mới đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao ở mọi góc cua

[Khung sườn mới của EXCITER 155 VVA]

Đồng hồ xe được bị màn hình full LCD đa chức năng. Các thông số như tổng quãng đường, tốc độ, cấp số, VVA, được sắp xếp khoa học và trực quan. Xe được trang bị chìa khóa thông minh smartkey cho phiên bản cao cấp và phiên bản GP; tích hợp theo đó là ổ cắm sạc 12V. Ngoài ra có tích hợp nút bấm “answer-back” để xác định vị trí xe (chỉ có ở phiên bản cao cấp). Riêng phiên bản tiêu chuẩn thì chỉ có khóa thường và không có sạc.

[Đồng hồ Full LCD của EXCITER 155 VVA]

[Ổ Khóa Smartkey]

[Cổng sạc USB 12V]

MÀU SẮC & GIÁ BÁN

Phiên bản tiêu chuẩn có 3 màu sắc là đen bóng, trắng đỏ và đỏ nhám; cùng với giá bán đề xuất của hãng là 46,990,000 VNĐ. Trong khi đó phiên bản cao cấp với 3 lựa chọn màu tương tự nhưng màu đen là sơn nhám; với giá bán đề xuất là 49,990,000 VNĐ. Riêng đối với phiên bản màu xanh GP đó là 50,490,000 VNĐ.

Giá bán của EXCITER 155 VVA 2021

Một số hình ảnh khác

Phiên bản màu đỏ

EXCITER 155 VVA 2021 phiên bản màu đỏ

EXCITER 155 VVA 2021 phiên bản màu trắng và đèn trước

Cốp xe EXCITER 155 VVA

Phần máy xe nhìn từ bên ngoài

Bô xe và phần bánh sau

Khai Hua

Passion for riding, touring. Researching for technology, motorbike...

View Comments

  • Trong tầm giá này mà có một con xe mạnh cỡ này thì chê vào đâu đc nữa

  • Chiếc xe hót nhất trong thời gian tới! Nhìn động cơ phê quá!!!!

  • Kiểu này vài bữa nữa lại thấy ex 155 VVA tràn ngập đường. Có ai đã đăng ký cọc xe trước như tui hok?

  • YMH đánh cả kỹ thuật, thiết kế với giá thế này thì mấy hãng khác chỉ có xách dép chạy dài

  • Cái j cũng ok hết , trừ cái đầu đèn trên nhìn hãm lol ghê

  • Chơi bài hết r ra gần cuối năm cho ae mua xe mới đi choi tết, tâm lý quá trời, haiz.

  • đầu năm này nhìn hơi bo tròn và vuông vức mặt đồng hồ nhìn qua thấy to hơn đợt trc