Du lịch

[iM Travel] Khám phá các điểm phượt gần Sài Gòn đáng đi nhất năm 2020

(Trong bài viết iMotorbike có sử dụng hình ảnh của Hội Husky Classic Miền Nam, Hội Wolf Saigon và một số hình ảnh trên Instagram)

Phàm là phượt thủ với niềm đam mê khám phá; tôi bảo đảm hầu hết bạn đọc đều đang chung cảm giác cuồng chân khó chịu vào thời điểm này. Đại dịch Covid-19 làm đảo lộn mọi thứ, từ kinh tế cho đến các nhu cầu vui chơi giải trí đơn thuần.

 

Đối với các biker-phượt thủ đã quen với những cung đường nắng gió thường xuyên; việc phải hạn chế đi lại thật sự là ”nỗi khổ” không thốt nên lời!

Chính vì điều đó, iMotorbike xin giới thiệu đến bạn đọc series iM Travel, với các gợi ý và review chân thật nhất về các địa điểm khám phá phù hợp với phượt thủ vào tùy thời điểm. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ cố gắng truyền tải đầy đủ các địa điểm đang là hot trending hiện nay.

Để bắt đầu, và không thể phù hợp hơn vào thời điểm này; iMotorbike mời bạn đọc tham khảo qua 6 địa điểm du lịch gần Sài Gòn nhất; nhưng xứng đáng để lôi chiếc xế yêu của bạn ra, nổ máy, vặn ga, sang số..và khám phá.

Đặc biệt đối với các bạn có quỹ thời gian hạn hẹp; những địa điểm này có thể được chinh phục chỉ trong 1 ngày đi va về. Thật tuyệt phải không nào?

1. Đảo Thạnh An – Huyện Cần Giờ

Nếu hội mô tô của bạn đang tìm một địa điểm phượt đi và về trong ngày gần Tp. Hồ Chí Minh. Nhưng lại đáp ứng được sở thích chụp hình sống ảo, lại được tận hưởng hương vị biển kèm với  hải sản giá rẻ. Chắc chắn sẽ không có địa điểm nào khác ngoài huyện đảo Cần giờ . Cụ thể là đảo Thạnh An chắc chắn là điểm đến tuyệt vời.

Cách trung tâm Sài gòn chỉ tầm 65km, Thạnh An là một xã thuộc huyện Cần Giờ. Hòn đảo này hiện tịa chỉ có khoảng 1000 hộ dân sinh sống.

Ngoài lợi thế là địa điểm du lịch gần Sài Gòn nhất để bạn đọc lấy không khí biển và mùi vị hải sản tươi sống;  mà còn là địa điểm có nhiều view chụp hình rất đẹp. Với những góc nhìn phóng tầm mắt ra biển, những cơn gió biển nhẹ nhàng làm xua đi bớt cài nắng gắt đặc trưng.

Bên cạnh đó, những ruộng muối và bến thuyền đánh cá của ngư dân nơi đây cũng là những điều đáng để trải nghiệm.

Tp.Hồ Chí Minh giáp biển là điều ít người biết đến. Huyện Cần Giờ nằm trong địa phận của Sài Gòn và nếu được đầu tư đúng với tiềm năng; chắc chắn đây sẽ là địa điểm vàng của du lịch Thành Phố.

2. Vườn trái cây xã Trung An – Huyện Củ Chi

Vườn trái cây với những quả chín căng mọng luôn là điều hấp dẫn đối với nọi lứa tuổi. Và cũng là lựa chọn thích hợp nhất cho một chuyến đi phượt gần mang ý nghĩa nghỉ dưỡng.

Có một vườn trái cây ngay trong địa phận Sài Gòn mà các bạn có thể đi và về trong ngày; đó là Vườn trái cây tại xã Trung An, huyện Củ Chi.

Nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 38km, trên đường đi đến thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh; xã Trung An được xem là một trong các địa điểm còn lưu giữ được các vườn trái cây ngon còn lại ở Sài Gòn

Ngoài việc tham quan và ăn đến no bụng thì thôi nhiều loại trái cây đặc sản Nam bộ như: chôm chôm, mít, măng cụt, mãng cầu…Du khách còn có thể được thưởng thức món gà thả vườn thơm ngon và dai; vốn cũng được thả nuôi xung quanh vườn trái cây.

Cảnh quan ở đây hệt như một miề Tây thu nhỏ. Với các luống trồng cây ăn trái xem kẽ những mương nhỏ nuôi cá tai tượng, cá lóc, cá chép..Một số vườn trái cây tiêu biểu tại xã Trung An : Mười Nheo, Sáu Duẩn, Tư Tuấn, Bảy Triều,Ông 8 Đạo, chú Tư Huỳnh..

3. Biển Tân Thành – địa chỉ không nên bỏ qua khi phượt quanh Sài Gòn

Bãi biển Tân Thành ở tỉnh Tiền Giang cũng là một lựa chọn thú vị cho chuyến phượt đi và về trong ngày. Với đặc trưng biển bùn không thể tắm như Cần Giờ; và hầu hết các bãi biển miền Tây. Bạn đọc chủ yếu vẫn sẽ được thưởng thức các loại hải sản thơm ngon với giá cực kì hấp dẫn tại đây.

Biển Tân Thành nằm ở xã Tân Thành, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Với đặc điểm địa lý bờ biển cát đen kéo dài tầm 7km; đây là một bãi biển khá độc đáo ở miền Nam nước ta.

Ngoài việc hóng gió dạo biển, chụp hình check-in chiếc cầu cảng ra biển dài khoảng 300m; hay khám phá cuộc sống của ngư dân vùng biển. Các bạn cũng có thể tự mình mò nghêu dưới biển; và thưởng thức nhiều món hải sản ngon như: tôm nướng, ốc cà na, ghẹ, nghêu..

4. Thung Lũng Ma Thiên Lãnh – Tây Ninh

Related Post

Tạm biệt các vùng biển, chúng ta sẽ tìm về vùng núi mát lạnh thuộc địa bàn xã Thạnh Tân, tỉnh Tây Ninh. Nơi đây và nằm giữa 3 ngọn núi là núi Phụng, núi Bà Đen, núi Heo.

Ngoài là địa điểm được dân biker ưa chuộng, Ma Thiên Lãnh cũng là nơi được các bạn trẻ yêu thích bộ môn trekking hay camping tìm đến.

Được ví như Đà Lạt của khu vực miền Đông Nam Bộ; Ma Thiên Lãnh có hệ thống rừng nguyên sinh còn khá nguyên vẹn.

 

Cách trung tâm Sài Gòn chỉ hơn 100km; đây là khoảng cách ”như mơ” đối với dân phượt. Vừa đáp ứng đam mê vặn ga trên những cung đường dài nhưng cũng vừa đủ để đi và về trong ngày.

Ngoài các địa điểm núi non khá đẹp để check-in; bạn đọc cũng có thể tổ chức camping cạnh các hồ nước nhân tạo xung quanh khu vực. Chú ý là hạn chế hoặc không tắm tại các hồ này, do có độ sâu khá lớn.

Và luôn nhớ dọn dẹp rác sinh hoạt cũng như dập lửa thật kĩ trước khi rời đi nhé!

5. Làng nổi Tân Lập – Long An

Đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua gần trung tâm Sài Gòn. Làng nổi Tân Lập sẽ cho bạn đọc những cảm xúc về lịch sử, rừng rậm, sông suối, sự hoang dã với nhiều loại thú rừng..và một chút creepy ớn lạnh nữa đó!

Nằm cách Sài Gòn khoảng 100km, làng nổi Tân Lập thuộc địa phận tỉnh Long An từ lâu đã nổi tiếng là địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ. Đặc biệt là vào mùa nước nổi hàng năm (tháng 9,10); nơi đây sẽ trông giống như một xử sở thần tiên với nhiều trải nghiệm thú vị.

Cảm giác bình yên sẽ ngay lập tức ùa về; với khung cảnh thiên nhiên tươi mát của rừng tràm dày đặc. Bạn đọc như trút bỏ được những áp lực trong cuộc sống nơi thành thị.

Các biker có thể đổi từ mô tô sang các chiếc thuyền gỗ; để khám phá hết sự đa dạng sinh thái của làng nổi Tân Lập.

Đặc sản rừng tràm chắc chắn là những chú cá đồng tươi rói mà bạn khó có thể tìm được ở thành thị. Hoặc những tổ ong mật vàng ươm được chính người dân trong khu vực săn bắt hàng ngày.

6. Cù Lao Thới Sơn

Miền Tây luôn là nơi có rất nhiều địa điểm xanh có thể thay đổi nhịp thở của bạn. Tuy nhiên vẫn ít người biết đến các khu du lịch này; và Cù Lao Thới Sơn là một trong số đó, một hòn ngọc thô đúng nghĩa!

Được người dân địa phương hay gọi là Cồn Lân;  cù lao Thái Sơn nằm ở hạ lưu của sông Tiền, xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho, Tiền Giang.

Khu di tích lịch sử này có tất cả nhưng thứ bạn đọc từng mường tượng về miền Tây. Bao gồm vườn trái cây, rừng dừa, chuối, đi kèm hệ thống dày đặc các vườn cây ăn trái.

Ngoài ra du khách cũng có thể tự tham gia một buổi săn bắt cá đồng được người dân thương xuyên tổ chức; và được chế biến ngay sau đó.

Trên đây là 6 địa điểm tham quan đáng đi nhất dành cho dân phượt xung quanh Sài Gòn. Những địa điểm này có thể đóng cửa tùy theo tình hình dịch bệnh Covid-19. Bạn đọc nên liên lạc và tham khảo trước khi khởi hành nhé!


Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn