Dù đang trong giai đoạn không ổn định của COVID-19, thị trường xe tay ga hạng sang ở Việt Nam đang rất sôi động vào tháng 8/2020. Với khá nhiều sản phẩm mới được ra mắt; có thể kể đến Honda SH Mode 2020 và Piaggio Liberty S-Black Series.

Bên cạnh đó, ở  phân khúc cao cấp vẫn là Honda SH huyền thoại. Mẫu xe này luôn thuộc hàng hot nhất ở thị trường xe máy Việt Nam.

 

Honda SH Việt Nam 2020 giảm giá mạnh

iMotorbike rất bất ngờ khi giá Honda SH 2020 nửa cuối tháng 7, đầu tháng 8/2020 giảm khá mạnh. Cả 2 phiên bản 125cc và 150cc đều có mức giá bán ra thấp hơn so với tháng trước. Theo ghi nhận ở các đại lý Honda,  mẫu xe sang này đang có giá bán ra cao hơn giá đề xuất chỉ khoảng 7-10 triệu VNĐ.

Khả năng cao là các đại lý Honda đang cố tình hạ giá SH 2020 này để tăng doanh số trước mùa tháng 7 Âm lịch; vốn là mua theo phong tục phương Đông rất tối kị việc mua sắm.

Tuy nhiên, riêng mẫu Honda SH 2019 hiện vẫn đang có giá bán chênh lệch với đề xuất khá cao. Nguyên nhân có thể do khan hiếm hàng nên nhiều người đang lùng. Honda SH 2019 được iMotorbike ghi nhận bị đẩy gía lên đến hơn 30 triệu đồng!

Giá Honda SH Mode 2020 : lại vẫn là chiêu trò tăng giá sản phẩm mới

Honda SH Mode 2020 đã ra mắt được hơn 1 tuần. Tuy nhiên, số lượng xe về các đại lý cửa hàng Honda khá nhỏ giọt, đa phần là để trưng bày và khách hàng có nhu cầu sẽ đặt cọc.

Như thông lệ, mẫu xe tay ga cho phái nữ của Honda tuy đã có mặt ở đại lý; nhưng khách hàng thường phải trả thêm cả chục triệu đồng để sở hữu nó; thay vì được mua theo giá hãng đề xuất.

Related Post

Tại một HEAD trên đường Nguyễn Lương Bằng, thủ đô Hà Nội, giá SH MODE 2020 bản Standard phanh CBS được bán với giá 60 triệu đồng. Giá này cao hơn 6 triệu đồng so với giá Honda đề xuất (53,89 triệu đồng).

Đối với phiên bản Standard phanh ABS chứng kiến việc bị đội giá đến 13 triệu đồng; giá đề xuất hãng là 57,89 triệu đồng, nhưng khách hàng phải mua với giá 71 triệu. Không thoát khỏi quy luật đó, bản đặc biệt phanh ABS có giá 72 triệu đồng; giá Honda niêm yết chỉ là 58,89 triệu đồng.

Phân khúc thị trường và tồn tại “giá ma, giá ảo” khi nào mới chấm dứt ?

Với bảng giá ” ngoài lề” đó , Honda SH Mode 2020 sẽ cạnh tranh cùng Piaggio Liberty S Black Series ( 55,5 triệu đến 58,5 triệu đồng). Yamaha Grande giá từ 44 – 50 triệu đồng – mất đi vị trí có thể cạnh tranh về giá trong phân khúc. Nhưng bạn đọc chắc chắn cũng không muốn chọn người thắng trong cuộc cạnh tranh này nhỉ ?

Piaggio Liberty S Black Series 2020 vừa ra mắt. Ảnh : Piaggio Việt Nam

Như một quy luật bất thành văn, các sản phẩm xe máy của Honda hay bị các đại lý tự ý đội giá lên rất nhiều; nên việc đánh giá xe dựa theo thông tin hãng công bố hầu như không có tác dụng.

Đặc biệt hơn, vào thời điểm khó đoán của đại dịch COVID-19 này, các HEAD Honda vẫn duy trì luật ngầm về giá đối với các sản phẩm “hot” – thật sự là một bài toán mạo hiểm. Được biết Honda Winner X hiện nay đã giảm giá  đến nỗi gần như bằng hoặc thấp hơn giá để xuất tại một số HEAD.


Xem thêm ” Giá xe Honda ” :

Bảng giá xe Honda Airblade 2020 tháng 07/2020 : vẫn cao hơn giá đề xuất

.Honda Winner X giảm giá mạnh, thấp hơn giá đề xuất

.Cập nhật hình ảnh và giá mới nhất của xe Honda Vision tháng 6/2020

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !