Tips & Những Cậu Chuyện

Top 5 quốc gia có tình yêu mãnh liệt dành cho xe máy

Vừa đa dạng về chủng loại và thiết kế, lại vô cùng tiện lợi, linh hoạt cho nhiều nhu cầu khác nhau, xe máy đã trở thành một biểu tượng cho sự phát triển của nhân loại, được yêu thích trên toàn thế giới. 

Với nhiều người, xe máy đơn giản là phương tiện di chuyển hàng ngày không thể thay thế. Một số khác thì lại quan tâm tới những mẫu siêu xe trong các cuộc đua danh tiếng. Nền văn hóa xe máy từ đó ngày càng mở rộng, ảnh hưởng tích cực đến đời sống mỗi người. Hãy cùng iMotorbike tìm hiểu những đất nước mà người dân ở đấy vô cùng yêu thích, đam mê xe.

Slovakia

Slovakia vốn đã rất nổi tiếng với những cung đường làng quê xinh đẹp đầy thơ mộng. Khung cảnh ở đây cực kỳ phù hợp với những người đam mê đi phượt.

Bên cạnh đó còn có rất nhiều những giải đua xe chọn Slovakia làm điểm đến hàng năm.

Ý

Không có gì bất ngờ khi Ý được xem là một trong những nước yêu thích xe nhất thế giới. Quốc gia Châu Âu này có lịch sử lâu đời về việc chế tạo ra những mẫu xe nổi tiếng. 

Những dòng xe của Ý đặc biệt đề cao yếu tố khỏe khoắn, dẻo dai. Nguyên nhân là do đường phố ở đây vốn khá chật hẹp, không hợp với những mẫu xe cồng kềnh. Dịch vụ xe cho thuê cũng rất phổ biến tại Ý, và xe chạy điện ngày càng được ưa chuộng.

Những thương hiệu moto nổi tiếng nhất có thể kể đến như Ducati, Lamborghini, Ferrari…

Nhật Bản

Trong số những thương hiệu sản xuất xe hàng đầu thế giới, có rất nhiều cái tên đến từ Nhật. Tại các thị trường Châu Á cũng như trên toàn cầu, những hãng xe như Honda, Suzuki, Kawasaki luôn dành được sự tôn trọng rất lớn. 

Related Post

Người dân Nhật Bản đặc biệt yêu thích những mẫu xe linh hoạt, giàu tốc độ. Đây được xem là quốc gia khởi đầu cho sự phát triển của dòng xe moto phân khối lớn. Với chiếc xe nổi tiếng nhất chính là Suzuki Hayabusa. Được ra đời vào năm 1990, Hayabusa được xem là chiếc xe chạy nhanh nhất thế giới. Vận tốc tối đa có thể đạt đến con số từ 300 đến 315 km/h.

Mỹ

Mỹ chính là quốc gia có nhiều người yêu thích moto nhất thế giới. Tại đây, các hoạt động về xe máy luôn nhận được sự quan tâm của phương tiện truyền thông. Trước khi Internet ra đời, phim ảnh chính là một phần quan trọng của văn hóa đại chúng. Những bộ phim như The Wild One (với sự tham gia của tài tử Marlon Brando) đã góp phần không nhỏ vào việc lan truyền, làm sâu đậm thêm nền văn hóa moto, ảnh hưởng đến nhiều thế hệ biker. 

Một trong những câu lạc bộ moto đầu tiên được những người lính Mỹ thành lập từ Thế chiến 2. 

Những thương hiệu xe lâu đời tại Mỹ gồm có Indian Motorcycles, Boss Hoss và Harley-Davidson.

Việt Nam

Ở Việt Nam, có hàng triệu triệu người đang sử dụng xe máy mỗi ngày. Không quá khi nói nước ta chính là “thủ đô của xe máy”.

Du khách đến Việt Nam thường xuyên cảm thấy bối rối khi di chuyển qua những tuyến đường đầy xe. Tại thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, tình hình giao thông trở nên vô cùng phức tạp. Hạ tầng giao thông của Việt Nam cũng được chú trọng phục vụ cho các phương tiện 2 bánh.

Nguồn: motorbikewriter

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen