Xem lại 15 PHIM ĐIỆN ẢNH VỚI MÔ TÔ XUẤT SẮC NHẤT [Phần 1]

6. Mission Impossible Fallout – Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ

Mô tô: BMW R nineT 2017

Tom Cruise trên BMW R nineT 2017 trong “Mission Impossible Fallout”

Tom Cruise nổi tiếng với việc tự mình thực hiện các pha hành động nguy hiểm; và anh ấy đã thể hiện mình là người đứng đầu qua màn trình diễn xuất chúng trong “Mission: Impossible Fallout”. Tom Cruise sẽ làm bạn ngồi xem phim với một cảm giác nghẹt thở; trong cảnh rượt đuổi mạo hiểmtrên xe; với chiếc BMW R nineT 2018 hùng hổ.

Chiếc mô tô đầy “cơ bắp” này được trang bị phuộc ống, pô độ xả khí cao, đồ gác chân răng cưa; và yên đơn từ dòng xe Scrambler. Vào vai Ethan Hunt, Tom Cruise phóng chiếc BMW R nineT tuyệt đẹp này vào bùng binh đông đúc ở Paris trong nỗ lực chạy thoát khỏi cảnh sát. Với công suất 110 mã lực và mô-men xoắn xấp xỉ 117 Nm; chiếc xe công suất cực lớn này là một trợ thủ hoàn hảo cho một điệp viên cấp cao.

Năm công chiếu: 2018

Đạo diễn: Christopher McQuarrie

Các nhà thiết kế: Ola Stenegard, Roland Stocker và Thrass Papadimitriou

7. Rumble Fish

Mô tô: 1981 Kawasaki 440 LTD

Nhân vật chính Rusty James trên chiếc Kawasaki 440 LTD của mình

“Rumble Fish” là câu chuyện về một tên côn đồ đường phố tên là Rusty James; một kẻ tuyệt vọng mong sống xứng đáng với danh tiếng huyền thoại của anh trai mình. Chàng trai mô tô, thể hiện bởi diễn viên tâm huyết Mickey Rourke; đã cưỡi con xe trông giống như một chiếc Triumph nhưng thực chất nó lại là một chiếc mô tô Kawasaki 440 LTD bốn kỳ piston, làm mát bằng không khí và có hai xi-lanh.

Được thể hiện trên phim với màu đen trắng thơ mộng; chiếc mô tô này là lựa chọn hoàn hảo cho “Chàng trai mô tô” hoang dã nhưng cực kỳ khôn ngoan. Nó tạo cảm giác như anh ta đang cưỡi một con chiến mã cơ khí ngay khi anh xuất hiện từ trong làn khói để giải cứu thế giới. Anh ta thậm chí còn sử dụng chiếc mô tô của mình như một loại vũ khí để hạ gục những tên côn đồ một cách nhẹ nhàng.

Năm công chiếu: 1983

Đạo diễn: Francis Ford Coppola

Nhà thiết kế: Shunji Tanaka

8. Skyfall – Điệp Viên 007: Tử Địa Skyfall

Mô tô: Honda CRF250R

Điệp viên Bond 007 và con ngựa sắt của mình trong Skyfall

Người xem luôn luôn mong đợi các phân cảnh hành động mở đầu đáng kinh ngạc từ các bộ phim của James Bond. Nhưng không có cảnh nào thu hút sự chú ý của chúng tôi nhiều hơn; là cảnh 007 đang đua xe trên các mái nhà ở Istanbul trên con Honda CRF250R.

Mặc dù mang vẻ ngoài gỉ sét và cũ nát; chiếc xe với tốc độ khủng được Bond tận dụng triệt để để truy đuổi kẻ thù. Chiếc xe được thiết kế để phát huy tối đa tính năng chạy vũ lực; với trọng lượng 227 lbs nhẹ như lông vũ; cùng cặp phuộc ống đồng Showa ngược 48mm tiên tiến; giảm xóc đơn Pro-Link Showa; lò xo tải trước và khung nhôm bền bỉ. 

Sau khi băng qua các con phố và lao lên các mái nhà; Bond kết thúc cảnh quay bằng việc lộn nhào ngược vòng cùng với chiếc mô tô; để rồi đáp xuống một đoàn tàu đang di chuyển. Thật đúng là cách để bắt đầu một bộ phim! Phải công nhận, đoàn phim cũng đã quyết định chính xác khi chọn chiếc Honda CRF250R để thực hiện điều đó.

Related Post

Năm công chiếu: 2012

Đạo diễn: Sam Mendes

Nhà thiết kế: Mitsuyoshi Kohama

9. Star Trek – Du hành các vì sao

Mô tô: 2240 Cảnh sát Hover Cruiser

Mô hình Mô tô bay trong bộ phim khoa học viễn tưởng Star Trek

Bộ phim Star Trek lừng danh của đạo diễn J.J Abrams nổi tiếng không chỉ vì nhân vật James T.Kirk; mà còn do thiết kế của chiếc mô tô bay “khoa học viễn tưởng” đáng kinh ngạc từ nhà thiết kế John Eaves.

Vào năm 2240, các sĩ quan cảnh sát Iowa đi vòng quanh trên một chiếc tàu tuần tra lơ lửng; lướt qua lại bằng cách bay lơ lửng trên đường, bay kiểu “xào/chẻ”  nhịp nhàng; nhằm bắt kịp một chàng trai trẻ liều lĩnh Kirk đang phi thân trên chiếc Corvette. Chiếc xe không trọng lực ở thế kỷ 23 này chạy như một chiếc mô tô và bay như một chiếc phi thuyền. Chỉ riêng thiết kế đã là điểm nhấn rất đáng chú ý; nhưng các nhân vật – với mở màn với cảnh rượt đuổi; với sự tham gia của chiếc tàu tuần tra lơ lửng với những vũ khí hạng nặng từ “The Beastie Boys”; đã bùng nổ cực mạnh và góp phần làm củng cố danh tiếng của chiếc mô tô này như một chiếc xe sinh ra để truy đuổi những kẻ phạm tội.

Năm công chiếu: 2009

Đạo diễn: J.J. Abrams

Nhà thiết kế: John Eaves

10. Terminator 2 – Kẻ hủy diệt 2

Mô tô: Harley-Davidson Fat Boy

Harley-Davidson một lần nữa lên bảng xếp hạng của chúng tôi – vì nó xứng đáng như thế!

Bộ phim “Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét” là một trong những phần tiếp theo hay nhất trong lịch sử điện ảnh. Và việc Arnold Schwarzenegger lái chiếc mô tô; nổ súng bắn chết nhân vật T-800 đã góp phần không nhỏ đến sự nổi tiếng, vang danh của bộ phim.

Giờ đây, khi bạn nghĩ đến một trong những công cụ của T-800 (nhân vật chính); bạn chắc chắn sẽ nghĩ đến chiếc Harley-Davidson Fat Boy của anh ấy. Từ khoảnh khắc anh ta leo lên con quái vật này; và động cơ  bắt đầu gầm gừ; cho đến khi anh ta đang cứu John Connor khỏi chiếc T-1000 trong một chiếc xe bán tải; sau đó lật ngược khẩu súng ngắn lại và nổ súng. Chiếc mô tô từ khi ấy đã trở thành một huyền thoại sống trong lòng người hâm mộ. Đoàn phim đã chọn một cỗ máy hai bánh hạng nặng 49 mã lực; cực kỳ hoàn hảo và phù hợp với bộ khung hùng vĩ của Schwarzenegger (diễn viên chính) cho cảnh này. 

Năm công chiếu: 1991

Đạo diễn: James Cameron

Các nhà thiết kế: Willie G. Davidson và Louie Netz

NGUỒN: CINEMA GARAGE
THEO: PHUONG DINH & KIM NHUNG

HÃY ĐỌC PHẦN CUỐI CỦA CHÚNG TÔI TẠI ĐÂY!

Xem thêm:

Luan Nguyen

A bad day on a dirt bike always beats a good day in the office!