Categories: Tin tức

Honda CB400 Super Four phiên bản mới chuẩn Euro5 sắp trình làng

Honda CB400SF/SB với khối động cơ đáp ứng chuẩn khí thải Euro5 có thể ra mắt trong thời gian sắp tới, theo YoungMachine.

CB400 hiện là cỗ máy 4 xi-lanh nổi tiếng nhất của Honda; trải dài nhiều thể loại như Classic, Naked-retro.. và mới nhất là tin đồn về mẫu Sportbike . Do giá của Kawasaki Ninja ZX-25R 4 xi-lanh tại Nhật được công bố chính thức là 825.000 Yên đến 913.000 Yên; nên dòng CB400 có giá từ 880.000 Yên sẽ có sự cạnh tranh khá lớn.

Hé lộ bất ngờ

Sau gần 25 năm làm xiêu lòng nhiều tín đồ thích  sự mạnh mẽ hầm hố trên thế giới, Honda đã đưa ra phiên bản đặc biệt của Honda CB400SF vào các năm 2018 và 2019. Rất nhiều tin đồn cho rằng Honda đã khai tử tượng đài CB400 vì khối động cơ V-tec rất khó đáp ứng được chuẩn khí thải Euro5 khắt khe tại thị trường Châu Âu.

Tuy nhiên, trang tin Youngmachine nổi tiếng của Nhật Bản đã bất ngờ tiết lộ một phiên bản Super Four hoàn toàn mới, với nhiều chi tiết thay đổi và nâng cấp.Đáng chú ý nhất là khối động cơ đáp ứng chuẩn Euro5, và với màn hình TFT chắc chắn sẽ gây nhiều tranh cãi.

Dấu hỏi về động cơ CB400 Super Four mới

Chắn chắn Honda vẫn sẽ sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng huyền thoại; vốn đã làm nên thương hiệu toàn cầu cho CB400. Và để đáp ứng chuẩn khí thải EURO 5, Honda buộc phải tinh chỉnh một chút ở khối động cơ. Có thể là ở việc sử dụng chất liệu nhẹ hơn; thay đổi đường kính piston và sử dụng hệ thống xả phù hợp hơn .

Honda CB400SF phiên bản đặc biệt hện nay có dung tích 403cc. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa 55,2Hp tại vòng tua 11.000 vòng/phút; mômen xoắn cực đại 39 Nm.


.Honda CBR400RR dùng động cơ 4 xy-lanh của CB400 Super Four?

.Honda PCX 2021 sẽ áp dụng công nghệ van biến thiên VTEC?

Related Post

.Hot Trend 2021 chắn chắn là động cơ 4 xy-lanh!


Thiết kế màn hình odometer TFT?

Theo như các hình ảnh Youngmachine tiết lộ; Honda CB400 Super Four thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình hiển thị TFT như trên các mẫu nakedbike và sportbike.

Điều này chắn chắn sẽ gây nhiều tranh cãi nếu được Honda hiện thực hóa. Dòng CB400 trước giờ với cụm đồng hồ đôi thể hiện tốc độ và vòng tua đã trở thành tố chất classic quen thuộc đối với hầu hết các tín đồ. Tuy nhiên, việc trang bị màn hình TFT chứng tỏ Honda sẽ trang bị khá nhiều công nghệ cho phiên bản này. Dự đoán sẽ là kiểm soát lực kéo Traction Control; chống bó cứng phanh ABS, Quick shifter..đi kèm thệ thống chiếu sáng full LED.

Trước đó, cũng chính Youngmachine đã hé lộ concept của chiếc Honda Freddie Spencer CB-F. Đây là mẫu xe tri ân tay đua huyền thoại Freddie Spencer; người đã cùng Honda phát triển nhiều dòng xe nổi tiếng thâp niên 80.

Mẫu concept này sử dụng khối động cơ của CB1000R. Được được trang bị full LED trước sau; cùng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn