Tips & Những câu chuyện

Hà Nội khống chế số lượng xe taxi, hợp đồng, ưu tiên vận tải công cộng

Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục mở thêm các tuyến xe buýt mới kết hợp với tuyến đường sắt đô thị và khống chế số lượng xe taxi, xe hợp đồng trong năm 2021.

Mở rộng các tuyến xe buýt phục vụ công cộng.

Thành phố sẽ mở mới các tuyến xe buýt nằm trong kế hoạch mở mới năm 2021 từ 45-55 tuyến. Mở rộng vùng phục vụ của xe buýt tới khu vực ngoại thành, các đô thị mới, khu công nghiệp. Phát triển các tuyến kế cận để giảm phương tiện cá nhân từ các tỉnh lân cận vào thành phố. Điều chỉnh tần suất xe buýt phù hợp với nhu cầu đi lại của nhân dân ; thu hút người dân sử dụng xe buýt. Nghiên cứu, triển khai tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt. Rà soát, tổ chức giao thông theo hướng ưu tiên cho xe buýt qua các nút, các tuyến phố không cho xe ôtô hoạt động.

Đầu tư hạ tầng giao thông và đẩy mạnh đầu tư phát triển các tuyến đường sắt đô thị.

[Ông Chu Ngọc Anh – chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội]

Related Post
‘’Hà Nội đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án các tuyến đường sắt đô thị. Đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư xây dựng các bến xe liên tỉnh theo quy hoạch để từng bước thực hiện lộ trình di chuyển các bến xe ra ngoài trung tâm thành phố; không để xe ôtô khách ngoại tỉnh đi sâu vào nội đô gây ùn tắc giao thông ; tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông tĩnh tại khu vực trung tâm,” Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Khống chế số lượng xe taxi, hợp đồng.

Ngoài việc đặt tham vọng tỷ lệ phương tiện sử dụng năng lượng sạch tối thiểu 5-20%. Thành phố Hà Nội cũng khống chế số lượng xe taxi, xe hợp đồng trong năm 2021.


Cụ thể, thành phố tính toán phát triển số lượng xe taxi một cách hợp lý là 19.265 xe; đảm bảo theo đúng quy định và nhu cầu sử dụng. Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ taxi. Số lượng xe hợp đồng du lịch dưới 9 chỗ ngồi khoảng 47.335-56.735 xe được quản lý. Bố trí điểm dừng đón trả khách cho xe hợp đồng đưa đón công nhân; cán bộ công nhân viên và học sinh. Thông báo danh sách các xe được cấp phù hiệu xe hợp đồng, biển hiệu ôtô vận tải du lịch.

Đổi với loại hình xe liên tỉnh, Hà Nội bố trí các phương tiện tham gia khai thác các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh phù hợp nhu cầu và hướng tuyến vào các bến xe. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan của Bộ Giao thông Vận tải trong công tác điều chỉnh hành trình các tuyến xe khách liên tỉnh đi qua Thủ đô.

Theo: Việt Hùng.

Trang Chu

Lạc quan là một đại lượng tỉ lệ thuận với thành công và hạnh phúc.

Share
Published by
Trang Chu