Ý tưởng & Độ xe

Custom Ducati ST4S: Lột xác thành một Cafe Racer chính hiệu

Từ một mẫu Sport tourer to nạc, các kỹ sư đã biến ST4S thành một chiếc Cafe Racer vô cùng mạnh mẽ và hầm hố.

Tác giả bản custom lần này là Moto Motivo, shop chuyên custom các mẫu mô tô theo hướng tối giản. Mục tiêu chính của công ty là tạo ra các mẫu xe có trọng lượng gọn nhẹ, hiệu năng cao.

Bản độ Ducati ST4S lần này chính là tập hợp những gì tinh túy nhất đến từ Moto Motivo. Từ một chiếc Sport tourer nặng nề, ST4S lột xác trở thành một mẫu xe đua gọn gàng, nhanh nhẹn.

Một chiếc ST4S nguyên bản

ST4S sau khi độ
Ảnh: rideapart

Thay đổi trên khung xe ST4S

Đầu tiên, hãng đã tiến hành loại bỏ toàn bộ lớp áo nguyên thủy bên ngoài của xe. Tiếp đến, kết cấu hình học của bộ khung trellis cũng được chỉnh sửa lại. Đồng thời các bộ phận bên trong cũng được sắp xếp để lắp vừa các phụ kiện độ. Đáng chú ý nhất là việc thiết kế lại sườn phụ, nhằm lắp vừa yên solo chuẩn phong cách Cafe-Racer. 

Bình xăng cơ bản của ST4 cũng được loại bỏ để nhường chỗ cho bình xăng đến từ Ducati 999. Nhờ đó tạo ra sự nhất quán trong thiết kế tổng thể của xe.

Những thay đổi ở phần đầu xe

Cặp đồng hồ của ST4S cũng được làm lại theo hơi hướng retro cổ điển. Bộ tay lái clip-on hầm hố được gắn thẳng vào phuộc trước.

Related Post

Ngoại hình xe được hoàn thiện với bộ đèn V-rod độ, kết hợp đèn hậu LED mang màu sắc retro.

Ảnh: rideapart

Ảnh: rideapart

Thay đổi về hiệu năng và thông số kỹ thuật

Bộ phuộc Ohlin của ST4S được giữ nguyên. Ngược lại, cả hai bánh xe đều được thay thế bằng mẫu đến từ Ducati Monster S4RS. Gắp đơn của chiếc Monster cũng được Moto Motivo xoay xở để lắp vừa vào khung xe.

Về mặt động cơ, xe được trang bị bộ lọc gió K&N hoàn toàn mới. Hệ thống ống xả được phủ ceramic, đi kèm với ống bô Akrapovič làm từ sợi carbon.

Tổng kết

Ngoài vẻ đẹp đến từ sự tối giản, không cầu kỳ, đúng chất thể thao của một chiếc Cafe Racer. Điều làm nên sự khác biệt của ST4S custom chính là cách mà các kỹ sư lắp đặt và hoàn thiện nó. Từng thành phần cấu tạo của xe, dù nguyên bản hay được độ thêm vào, đều được lắp ghép với nhau cực kỳ mượt mà. Trông không khác gì một mẫu xe chính hãng do chính  nhà máy Ducati sản xuất. 

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen
Tags: top