Tips & Những câu chuyện

Ngắm trang phục của CSGT Việt Nam qua các thời kỳ

Ngày 22/9 vừa qua, Bộ Công an chi biết đang nghiên cứu để đổi mới trang phục của lực lượng CSGT trên toàn quốc.

Theo đại tá Nguyễn Quang Nhật -Trưởng phòng Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn Cục CSGT- chi biết : trang phục mới dự kiến gồm quần áo dài tay và ngắn tay; áo mưa, giầy, ủng; găng tay và mũ.

.Cùng ngắm những mẫu mô tô tuần tra đặc chủng của CSGT Việt Nam

.Các quyền hạn và trang bị của CSGT sau ngày 5/8/2020

Màu sắc trang phục được giữ nguyên, dự kiến chất liệu, thiết kế, kiểu dáng sẽ được cải tiến để phù hợp hơn với thời tiết và các điều kiện ngoại cảnh”, đại tá Nhật nói thêm.

Trang phục của ngành CSGT sau 74 năm thay đổi ra sao?

Lực lượng CSGT đã có 4 lần thay đổi trang phục trong 74 năm hình thành và phát triển. Các sự thay đổi này nhằm phù hợp với điều kiện thời tiết và môi trường tùy mốc thời gian. Đảm bảo cho các chiến sĩ sức khỏe tốt nhất; và tiện lợi nhất khi tham gia công tac.

Khoảng thời gian từ lần đầu thành lập năm 1946 đến năm 1962: Lực lượng công an và CSGT sử dụng chung trang phục. Quần dài và áo sơ mi ngắn tay là lựa chọn vào thời điểm đó.

Đến năm 1962, lực lượng CSGT đã có trang phục riêng tách biệt với công an. Quân hàm và phù hiệu cũng được quy chuẩn về một kiểu riêng. Đặc biệt thời điểm này CSGt đã có trang phục áo tay dài.

Những chiếc xe mô tô 3 bánh sidecar (xít-đờ ca) cũng đã được CSGT Hà Nội sử dụng vào thời điểm này.

Related Post

.Đội CSGT TPHCM vừa được trang bị Honda NC750X DCT ABS 2020

1988-2016

Quần áo của toàn ngành công an được thay đổi lần 2 vào năm 1988. Đến năm 1998, trang phục CSGT được thay đổi lần 3 và sử dụng đến năm 2016.

Kề từ ngày 6/6/2016, trang phục của toàn ngành có sự thay đổi lần 4. Điểm đáng chú ý là huy hiệu công an thay cho cành tùng, áo sơ mi cổ đứng thay cho cổ bẻ. Cúc áo màu vàng để xác nhận chức vụ cho cấp úy, tá và tướng.

Trang phục CSGT mới 2020 dự kiến sẽ gồm quần áo dài tay, ngắn tay; áo mưa, giày, ủng; găng tay và mũ. Tuy nhiên màu sắc trang phục vẫn được giữ nguyên.

Theo : zing.vn


Những Thông tư Nghị định khác sau ngày 1/8/2020 bạn đọc nên biết :

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn