Sau khởi đầu thuận lợi ở Tây Nam Bộ, đoàn tiếp tục hành trình tới miền Tây Nguyên nắng gió. Chặng 2 là chuỗi ngày chinh phục những cung đường khó bậc nhất ở miền trong.

Bứt phá giới hạn

Chặng 2 này là dấu mốc chinh phục đối với các bô lão. Nơi đất mây núi ôm nhau này họ thỏa sức ngang dọc các ngọn đèo, khúc cua. Mở đầu cho những “thử thách chính mình” của các bô lão.

Dõi theo chuyến đi của đoàn phượt đặc biệt này mới thấy họ nhận được nhiều sự quan tâm thế nào. Đi đến đâu, đoàn cũng được chào đón và hỗ trợ. Đặc biệt chặng 2 này có anh em bikers khắp mọi miền ghép đoàn từng đoạn để giao lưu.

  Khát khao được chinh phục

Cung đường quốc lộ 14 qua Đắk Nông. Dọc tuyến đường có hàng trăm khúc cua mềm mại dưới tán thông già; tạo cảm giác yên bình không khác gì những tuyến đường của Châu Âu. Nhiều khúc cua lắt léo nhưng rất hấp dẫn các “phượt thủ”

Cung đường đẹp nhất Tây Nguyên ở Đắk Lắk Đường tránh Ea H’leo

Tuyến đường tránh phố núi Pleiku có dốc dựng đứng bao quanh bởi khung cảnh xanh mướt. Có thể nói chặng 2 chính là chặng để chinh phục; mọi cung đường khó nhất đều được U70 “xơi ngang”.

Đoàn chia sẻ, sáng sớm xuất phát từ thị trấn Plei Cần đi 20km ra cửa khẩu Bờ Y nộp giấy tờ xin phép ra thăm cột mốc. Sau đó chạy tiếp 10km đường tuần tra biên giới mới tới nơi. Đây là mốc 3 biên giới Việt – Lào – Cam, còn gọi là mốc ngã ba Đông Dương – nơi 1 con gà gáy 3 nước cùng nghe. “Tức cảnh sinh tình” chú Trường làm ngay bài thơ: “Sáng sớm còn mờ sương Anh em lại lên đường Theo dọc lối biên cương”

Tiếp tục chạy theo đường HCM từ Plei Cần đi Đăk Glei, đèo Lò Xo, Khâm Đức đến Thạnh Mỹ.

Ngạo nghễ hết Tây Nguyên đoàn đi dọc lên cung đường Thạnh Mỹ, Nam Giang qua Prao, Đông Giang và Tây Giang đến A Lưới. Được Eurotype tài trợ lốp mới, chú Trí kiểm tra áp suất lốp trên đường Trường Sơn km469 nhánh tây; để đảm bảo an toàn cho chuyến đi

Tìm lại thanh xuân

Không chỉ lạc vào xứ sở của đại ngàn xanh thẳm mút tầm mắt, những đường đèo dốc uốn lượn và dòng thác rì rầm tuôn chảy. Ở đây, đoàn còn có những trải nghiệm về không gian văn hóa và lịch sử. Sống lại thời trẻ qua những cuộc gặp gỡ hay giao lưu với những bạn trẻ,… đó là những kỷ niệm không thể quên ở chặng 2.

Níu giữ từng khoảnh khắc

Tạt ngang Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh – hồ nước nhân tạo lớn nhất tại Việt Nam

Đoàn dừng chân tại Tòa Thánh Tây Ninh – đây được xem là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo vĩ đại nhất của Đạo Cao Đài.

Related Post

Sau khi qua cầu treo Kon Klor; đoàn cùng một bạn biker (ở giữa) đến Nhà rông Kon Klor ở Kon Tum. Có một điều chắc chắn rằng; suốt hành trình nơi nào lưu trữ nét văn hóa dân tộc họ đều ghé thăm.

Chú Trường chia sẻ: ” Vừa tới Nhà thờ gỗ và tòa giám mục Kon Tum gặp ngay các em học sinh xin chụp ảnh. Tự nhiên mình nhớ lại các cô cậu học trò ở nhà, rồi lại muốn sống lại tuổi thanh xuân lần nữa. Giờ mà còn sức khỏe là sẽ còn bay nhảy”.

Chú Trường cho biết thêm cửa khẩu quốc tế Lao Bảo nơi đây chỉ cho phép hàng hóa thông thương nhưng người không được qua lại

Dọc lên Quảng Trị không thể không ghé thăm Sân bay Tà Cơn – huyền thoại chiến trường xưa

Đoàn cho biết dọc đường 9 nam Lào tràn ngập các di tích lịch sử, và nhất định ghé thăm Nghĩa trang Trường Sơn

Rời Tây Nguyên khép lại chặng 2, chắc chắn họ sẽ còn mang theo nguyên vẹn hình ảnh hùng vĩ; nhưng đầy huyền bí của mảnh đất này. Tiếp theo sẽ là những tháng ngày “phá đảo” Trường Sơn nhánh tây và biên giới Lào.

IMotorbike cũng như GIVI và EuroTyre sẽ luôn đồng hành cùng đoàn trong chuyến hành trình khám phá Việt Nam tươi đẹp này.


-Xem thêm:

70 NGÀY KHÁM PHÁ VIỆT NAM – NHÌN LẠI CHẶNG ĐẦU TIÊN CỦA HÀNH TRÌNH

LÃO BÀ BÀ U70 ĐAM MÊ PHƯỢT XUYÊN VIỆT

CHUYỆN “THẦY GIÁO” U70 MÊ PHƯỢT XUYÊN VIỆT

CHUYỆN “THẦY GIÁO” U70 MÊ PHƯỢT XUYÊN VIỆT

Dương Thìn

Bạn không thể điều khiển được hướng gió, nhưng có thể điều khiển được cánh buồm.