Tin tức

Vespa Sei Giorni II HPE 278 cc ra mắt tại Việt Nam , giá 199 triệu đồng

Tiếp tục thành công của phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 2017, Vespa Sei Giorni II vẫn giữ thiết kế độc đáo tương tự, nhưng đã được trang bị động cơ thế hệ mới.

ISDE (International Six Days Enduro) là giải đua địa hình lâu đời nhất trong hệ thống của Liên đoàn đua mô tô Quốc tế (FIM), khi đã được tổ chức lần đầu từ năm 1913. Với thời gian thi đấu dài và các địa hình khắc nghiệt, cuộc đua này thường được coi là “sân chơi” của những mẫu mô tô địa hình chuyên nghiệp.

Giải “Sei Giorni Internazionale” tại Itallia năm 1951.

Tuy nhiên , tại giải ISDE năm 1951 tổ chức ở Varese ( Italia ) , một nhóm người chơi xe đã giành được 9 Huy chương vàng trên những chiếc Vespa vốn dành cho đường phố. Để kỷ niệm dấu ấn huy hoàng đó sau hơn 50 năm ; chiếc Vespa Sei Giorni đầu tiên đã được ra mắt vào tháng 10 năm 2017.

Vespa Sei Giorni II – động cơ HPE 278 cc / Ảnh : Vespa.com

Vespa Sei Giorni phiên bản đầu tiên 2017

Dựa trên cơ sở chiếc Vespa GTV 300, Vespa Sei Giorni được sản xuất với số lượng giới hạn. Và đã nhanh chóng “cháy hàng” bởi giá trị tôn vinh lịch sử cùng độ hiếm của mình.
Tiếp nối thành công này, phiên bản Sei Giorni II vừa được Vespa công bố. Vẫn tiếp tục dựa trên dòng GTV, nhưng Vespa Sei Giorni II đã có thêm một số thay đổi đặc trưng của dòng GTS 2019 . Như lưới chắn két nước hai bên vân tổ ong ; nẹp ốp thân xe ; phần ốp phía trước “cà vạt” mới và đèn hậu LED phía sau.

Ảnh : Vespa.com

Related Post

Thiết kế tổng thể Vespa Sei Giorni II 2020

Giống như phiên bản đầu tiên cách đây 3 năm, Vespa Sei Giorni II trở nên ấn tượng bởi các điểm nhấn . Như số 6 phía sau đuôi, tem nổi dán hông phải cùng nắp khoang đựng găng tay đặc biệt ; mâm sơn đen có chữ Sei Giorni viền chỉ đỏ xung quanh và yên thể thao.
Các chi tiết này được lấy cảm hứng từ những chiếc Vespa từng thắng giải ISDE năm nào. Tuy nhiên khác với Vespa Sei Giorni, chiếc xe nay đã có màu xám mờ mới.

Vespa Sei Giorni II tiết kiệm nhiên liệu hơn và sẵn sàng cho tiêu chuẩn khí thải Euro 5 .

 

Sức mạnh động cơ HPE 300

Giống như các dòng GTS 300 2019 ; Vespa Sei Giorni II cũng sử dụng loại động cơ mới mang tên gọi 300 hpe (High Performance Engine) ; cỗ máy hiệu năng cao nhất trong lịch sử hơn 70 năm của dòng xe scooter này.
Động cơ dạng xi-lanh đơn SOHC 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng chất lỏng . Động cơ này có công suất 23,8 mã lực và mô-men xoắn 26Nm ; lớn hơn GTS 300 cũ lần lượt 12 và 18%. Không chỉ mạnh hơn, động cơ này còn tiết kiệm hơn và đã sẵn sàng cho tiêu chuẩn khí thải Euro 5 trong tương lai.

Phần tay lái điều khiển của Vespa Sei Giorni II / Ảnh : Vespa.com

Tại Việt Nam, Vespa Sei Giorni II được phân phối chính hãng với giá 199 triệu đồng. Đây là mẫu xe đắt giá thứ 2 của Piaggio tại Việt Nam sau Vespa 946.

Làn gió mới Vespa Sei Giorni II 2020

Kết hợp với việc giới thiệu Vespa Sprint và Primavera 2020 mới và chuẩn bị ra mắt  Vespa Sean Wotherspoon 2020 ; có thể nói , năm 2020 sẽ là một năm đầy màu sắc dành cho các tín đồ Vespa trên toàn thế giới . Nhất là sau khu Italia cũng như châu Âu vừa trải qua những tháng ngày ảm đạm do dịch COVID-19 .

Nguồn : Vespa Việt Nam

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn