Tips & Những câu chuyện

[Kỹ năng đường phố] Phần 1: Gặp Ninja tránh xa 2 mét!

Chắc hẳn anh em đều biết cũng như từng được tiếp xúc với các Ninja; Đặc biệt là “Ninja Lead” qua những pha tạt đầu hay vài quả ngược chiều đến điếng người. Vậy nên, iMotorbike hôm nay muốn tóm tắt vài chiêu cơ bản, để anh em sử dụng mà đối phó với các Ninja khi đi trên đường nhé!

Kỹ năng đi đường khi gặp Ninja Lead

Nhận diện Ninja đích thực:

Ninja có thể xuất hiện ở mọi nơi và là bất kỳ ai. Chứ không nhất thiết phải đi xe Lead thì mới được gọi là Ninja. Tuy nhiên, dòng xe nổi bật và được các Ninja ưa chuộng nhất vẫn là loại xe tay ga.

Điểm nhận diện thứ hai chính là kiểu thời trang khăn bịt kín, đeo kính râm và váy chống nắng bất chấp mọi loại thời tiết. Không kể nắng hay mưa, ngày hay đêm; Chỉ cần đối tượng sở hữu một trong những vật bất ly thân trên thì xác suất trở thành Ninja đích thực lên tới 50%.

Ngoài những dấu hiệu trên, mỗi khi nhìn thấy ai “vô tình” chạy một mình một đường; Hoặc bất ngờ dừng xe bấm điện thoại; “Chơi lớn hơn” là vừa lái xe vừa bắt chéo chân thì…iMotorbike dám chắc với anh em, đây đích thị là một Ninja chính hiệu.

Do đó, để đối phó với “môn phái” này, anh em cần trang bị những kinh nghiệm gì?

 

1 – Không chạy sát đuôi xe

Dù đường có kẹt đến thế nào thì anh em vẫn luôn cần chú ý không chạy đằng sau đuôi xe của một Ninja. Và cho chắc ăn hơn, cứ thấy mấy chị chững tuổi chạy xe thì mình né xa ít nhất 2 mét.

Related Post

Một là nhanh ga, dứt khoát lách qua. Hai là từ từ giảm ga, rồi lùi dần lại phía sau. Đơn giản là do kiểu đối tượng này thường xuất thần rẽ ngang dọc mà chẳng buồn xi-nhan. Đáng sợ nữa là đang đi thì bất thình lình phanh xe, khiến anh em chúng ta trở tay không kịp.

 

2 – Nên nhanh chóng nhường đường

Nếu phải đối diện với một Ninja, anh em nên nhanh chóng nhường đường để bảo đảm an toàn cho bản thân. Chính vì thói quen quẹo cua bất chấp, không thèm quan sát cũng đủ làm đốn tim mọi người. Nhất là khi đang đi sau đuôi hay song song sát sườn thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

 

3 – Chủ động từ đằng xa

Đã có rất nhiều trường hợp dính phải, đó là một chị Ninja bất ngờ từ trong ngõ phóng ra. Với tình huống này, anh em nên đề phòng trước bằng cách tránh ra càng xa càng tốt; Chỉ cần thấy dấu hiệu là lượn ngay và luôn!

Ngoài ra, những tuyệt chiêu đỉnh hơn nữa chắc phải buộc lòng; Nhờ anh hùng nào trải nghiệm rồi thì chia sẻ thêm theo phần bình luận bên dưới, để các anh em khác còn biết đường phòng tránh. Còn không, nếu đủ tự tin thì cứ tự chạy rồi tự biết đường rút kinh nghiệm thôi…Nhưng cần nhớ rằng: AN TOÀN LÀ TRÊN HẾT!

Một số trường hợp thực tế gặp Ninja trên đường:

Nguồn: 2banh

Đọc thêm: Phần 2 – Trẻ trâu đụng đâu cũng chết!

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog