Categories: Tin tức

Ducati Zero: Giấc mơ hay hiện thực?

Ducati Zero

Thỉnh thoảng, các công ty xe máy tầm cỡ đều yêu cầu sinh viên thiết kế Ducati Zero: Giấc mơ hay hiện thực ? Mục đích là để theo đuổi ý tưởng mà họ tin là tương lai của xe máy. Và đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi thấy một số ý tưởng được đưa vào thực tế. Lần này, Ducati đã không yêu cầu bất cứ điều gì với một nhóm sinh viên của Politecnico di Milano, ở Ý. Nhưng nhóm này đã thiết kế theo ý tưởng của họ, theo những gì họ tin có thể trở thành siêu xe điện Ducati trong tương lai.

Ducati Zero được sinh ra từ giấc mơ và ý tưởng của ba sinh viên. Người ta nói rằng “The Ducati Zero là kết quả cộng hưởng trong  sự tập trung của chúng tôi vào sự tối giản của một sản phẩm”. Với một thân xe có sự tương phản trong hai tông màu xét về cấu trúc kỹ thuật, nhóm này thiết kế lấy cảm hứng từ một con rắn thuần hoá để sẵn sàng tấn công.

Nhìn sâu vào, thiết kế mang thiên hướng tương lai này không che giấu cảm hứng trên chiếc siêu xe Ducati Panigale V4. Thân xe được sắp xếp hợp lý và phần đuôi xe nhỏ gọn và có phần hung hăng. Ở phần vỏ bọc xe, logo Zero được chiếu sáng và thay đổi màu sắc theo chế độ điều khiển được người lái chọn. Chế độ điều kiện sẽ có màuxanh lá cây khi chạy trong chế độ chạy Eco, nhưng khi chạy đường phố, logo màu sẽ chuyển sang màu trắng. Đặc biệt hơn, khi chạy ở tốc độ cao nhất, Ducati Zero logo lại chuyển sang màu đỏ.

Related Post

Vì thiết kế luôn là một phần quan trọng của các dòng xe máy tương lai, siêu xe điện này cũng phát triển một túi khí động học và cơ cấu tạo luồng không khí ra vào xe. Các khe hút gió giữa các đèn LED ở phía trước của Ducati Zero cho phép không khí tràn vào và làm mát pin. Trong khi các lỗ thông hơi phía sau để không khí thoát ra nhằm tăng sự ổn định của xe ở tốc độ cao.

Hiện tại, Ducati Zero vẫn chưa có thêm thông tin mới ngoài trừ tầm nhìn của ba sinh viên về một chiếc siêu mô tô điện Ducati nên như thế nào, tính đến bây giờ. Nhưng sau khi xem xét, Claudio Domenicali – CEO của Ducati, đã nói với iMotorbike chúng tôi rằng chúng ta sẽ thấy nhà sản xuất xe máy Ý đánh vào phân khúc xe máy điện. Và thực tế là Ducati có truyền thống giúp đỡ và tài trợ cho các  ý tưởng và dự án của sinh viên. Có lẽ Ducati Zero không chỉ là một giấc mơ mà nó sẽ biến thành hiện thực sớm hơn chúng ta nghĩ.

Các bạn thấy sao?

Nguyen Hai

Share
Published by
Nguyen Hai
Tags: top