Tin tức

Vespa Elettrica sẽ được ra mắt tại Việt Nam cuối tháng 9/2020?

Đầu năm nay, Piaggio Việt Nam đã gây sốt khi cho biết đã hoàn thành các thủ tục đăng kiểm Vespa Elettrica tại Việt Nam. Bên cạnh đó, xuất hiện hình ảnh rò rỉ của mẫu xe điện siêu sang của Piaggio đang chạy thử trên đường phố Hà Nội.

 

Vậy liệu khả năng Piaggio Việt Nam sẽ cho ra mắt Vespa Elettrica trong thời gian từ đây đến cuối năm? Khi trending dùng xe điện đang tạo nên một làn sóng mới với các thương hiệu đến từ Vinfast, Pega, Yaeda..

. Bảo tàng Vespa quý hiếm từ những nơi không ngờ tới- bãi rác, gác xép?

. Vespa 50 & động cơ Yamaha 600cc, liệu có hợp?

Vespa Elettrica và sự diện diện tại Việt Nam

Trở lại với một sự kiện của Piaggio Việt Nam đầu năm nay, ông Gianluca Fiume – Phó chủ tịch điều hành Piaggio châu Á – Thái Bình Dương; bất ngờ chia sẻ với truyền thông trong nước về việc mẫu xe máy điện Vespa Elettrica hiện đã chính thức hoàn thành các yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Tuy nhiên ông không công bố thời gian ra mắt và giá bán chính thức của Vespa Elettrica.

Gần đây, một số nguồn thạo tin trong nước cho biết; rất có khả năng sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Piaggio Việt Nam vào cuối tháng 9 này, sẽ là mẫu xe máy điện Vespa Elettrica!

Trước đó, hình ảnh Vespa Elettrica này cũng đã bất ngờ rò rỉ ảnh chạy thử trên đường phố Hà Nội.

Hình ảnh chạy thử Vespa Elettrica tại đường phố Hà Nội. Ảnh : internet

Tổng quan Vespa Elettrica

Chiếc xe tay ga điện Vespa Elettrica chính là phiên bản chạy điện của Vespa Primavera. Nguyên mẫu Vespa Elettrica đã ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2019.

Điểm khác biệt ngoại hình giữa Vespa Elettrica và Primavera chỉ ở giàn áo. Vespa Elettrica sơn màu bạc mờ, viền thân xe và mâm xe màu xanh sáng. Khối động cơ điện được ẩn giấu bên trong xe. Bộ phận truyền động được thiết kế khá giống lốc nồi của Primavera nguyên bản.

Related Post

Sức mạnh khối động cơ và pin

Vespa Elettrica được trang bị mô tơ điện một chiều; sản sinh công suất cực đại 5.4Hp, và có mô-men xoắn cực cao 200 Nm.

Khối pin sử dụng trên xe là loại lithium. Piaggio công bố Vespa Elettrica sẽ di chuyển được quãng đường  gần 100 km chỉ với 1 lần sạc.

Mỗi lần sạc đầy sẽ mất khoảng 4 giờ đồng hồ. Tuổi thọ của pin khoảng 50.000 km; tương ứng với khoảng trung bình 10 năm sử dụng.

Chắc chắn giá bán đề xuất của Vespa Elettrica tại Việt Nam sẽ chiếm ngôi ”vô địch”. Khi tại Châu Âu, Vespa Elettrica có giá bán khoảng 7.300 USD( 168 triệu đồng)



XEM THÊM “VESPA“:

. Vespa Sei Giorni II HPE 278 cc ra mắt tại Việt Nam , giá 199 triệu đồng

. Bảng giá mới nhất các loại xe máy Piaggio Vespa tháng 08/2020

. Vespa 946 phiên bản đặc biệt kết hợp với thương hiệu thời trang Dior

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn