Ý tưởng & Độ xe

Ngắm bản độ Honda CB650R Rally hầm hố của Honda Wingmotor

Honda CB650R và các phân khúc khác của Honda đang tạo ra những chiếc moto độ đẹp xuất xắc ; hiện đang là một trào lưu khá phổ biến vào thời điểm này . Honda Motor Châu Âu đã chứng minh điều đó ; với hàng loạt các bản độ trong thời gian vừa qua.

Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi thấy các hãng độ của thương hiệu Nhật Bản trên bán đảo Iberia đang sử dụng dòng Honda CB – làm cơ sở cho các cuộc thi về độ xe . Điều làm iMotorbike ngạc nhiên là có những bản độ quá độc đáo , gần như định nghĩa lại toàn bộ chức năng của một chiếc moto .

Bản độ Honda CB650R cực ngầu của Honda Wingmotor

Sau đây là một ví dụ khá thú vị – với bản độ Honda CB650R mang cảm hứng từ đường đua Dakar Rally . Xin giới thiệu đến độc giả sản phẩm của Honda Wingmotor đến từ Lisbon , Bồ Đào Nha :

Với trọng lượng hơn 200kg , nhiều người sẽ hoài nghi về khả năng offroad của một chiếc streetbike 4 cylinder thẳng hàng 649cc . Thật sự người ta sẽ nghĩ đến nhiều bản độ khác từ Honda CB65R ; chứ sẽ rất khó hình dung được một bản độ leo đèo lội suối . Vì thế mọi người sẽ phải biết ơn rất nhiều với ý tưởng điên rồ này của người Bồ Đào Nha .

Honda CB650R nguyên bản / Ảnh : startermotors

Xe được trang bị cặp vỏ  Continental TKC 80 với mũi gai điều hướng  chuyên dụng cho xe địa hình .

Thân xe dĩ nhiên cũng đã được độ lại  . Phong cách Neo-sport Cafe ban đầu của CB650R hầu như đã bị loại bỏ ; thay vào đó và một gã dirt bike điên loạn bụi bặm .

Xe được trang bị bảo vệ tay lái ; ốp che phuộc ; yên solo ; dè trước được làm mới và nâng cao lên .

Related Post

Điểm nhấn mạnh là dàn windshield to bản bảo vệ người lái xe ở những cung đường đá sỏi nguy hiểm .

.[iM History] Series Honda CL Scrambler : Xứng tầm huyền thoại !

.Bộ ba Honda 500cc ra mắt cuối năm 2020 : CB500X , CBR500R , CB500F

.Trải nghiệm thực tế xe điện Honda PCX Electric : Vận hành hoàn hảo

Tưởng nhớ và tri ân

Bản độ này cũng dành để tưởng nhớ Paulo Gonçalves , tay lái đã qua đời ở chặng đua Dakar Rally năm nay . Đồng thời cũng để tri ân các tay đua người Bồ Đào Nha – đã gắn bó với thương hiệu Honda trong thời gian dài ; ở giải đua này .

Tất nhiên, bản độ này  cũng kỷ niệm chiến thắng của Honda tại cuộc đua Dakar Rally 2020 . Tay đua Ricky Brabec người Mỹ cưỡi chiếc Honda CRF450 Rally một mạch đến đích . Lần đầu tiên cho Honda, trong hơn 30 năm ,đã giành chiến thắng trong cuộc đua danh giá.

Ricky Brabec giành chiến thắng tại Dakar 2020 với chiếc Honda CRF450 Rally / Ảnh : dirtbikelovers

Nguồn : hondagaragedreamscontest.com

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn