Tin tức

Xe máy 4 thì chạy 1.158km chỉ tốn 1 lít xăng tại Việt Nam

Đó là thành tích của đội xe Phoenix68, thuộc nhóm Doanh nghiệp tại cuộc thi Honda EMC 2020. Sự kiện này vừa diễn ra vào ngày 26/7 vừa qua.

Cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu 2020” (EMC) do Honda Việt Nam tổ chức hàng năm. Nơi thi đấu là Trung tâm hội nghị quốc gia ở Hà Nội. Việc một chiếc xe máy di chuyển được quãng đường 1.159 km/lít xăng đã gây nên nhiều sự tò mò trong cộng đồng công nghệ tại Việt Nam.

Cùng iMotorbike tìm hiểu thêm về cuộc đua này nhé !

Honda EMC 2020

Đường đua được bố trí hình elip, và không có nhiều khúc cua khó như các giải đua chuyên nghiệp. Mục đích của giải là sự an toàn và tiết kiệm nhiên liệu; nên yếu tố xếp hạng được đưa ra theo số km đi được chứ không phụ thuộc vị trí về đích.

Các đơn vị tham gia phải tuân theo những quy định của ban tổ chức. Có thể đưa các ý tưởng sáng tạo vào hệ thống  động cơ bốn thì đốt trong của Honda cung cấp; mà không làm thay đổi cấu tạo cơ bản. Bên cạnh đó, người tham gia không được lắp thêm các chi tiết can thiệp vào hệ thống đốt nhiên liệu; nghiêm cấm sử dụng thêm các bộ phận động cơ khác.

Honda EMC lần thứ 11 đã ghi nhận số lượng đội thi đấu kỉ lục; với 168 đội đến từ các nhóm sinh viên, 14 đội của các đơn vị doanh nghiệp. Honda cũng tung vào giải 5 đội thi đấu là thành viên nội độ của hãng.


Trending:

.Cận cảnh lô hàng Yamaha WR155R đầu tiên vừa về đến TP Hồ Chí Minh

Related Post

Thể lệ cuộc đua Honda EMC

Mỗi đội sẽ hoàn tất tám vòng đua; tổng quãng đường là 9,5km, với tốc độ trung bình thấp nhất 25km/h. Thời gian thức hiện trung bình 22 phút. Mức tiêu hao nhiên liệu được xác lập dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế.

Để giảm thiểu tối đa lượng nhiên liệu tiêu hao, các xe tham dự đều được thiết kế với tính khí động học cao . Cơ bản là lốp xe cực nhỏ, giảm thiểu lực masat. Phần đầu xe vuốt nhọn, chỉ có chổ cho một người ngồi lái. Điều này làm giảm tối đa các loại lực ma sát với mặt đường cũng như không khí; qua đó tăng giảm hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu.

Kết quả cuối cùng

Thành tích cao nhất thuộc về đội Phoenix68 của Công ty sản xuất phụ tùng ôtô xe máy Việt Nam (1.158,622 km/lít). Tương tự ngôi vị nhất của khối học sinh sinh viên là đội SuperCub 50 (Đại học Công nghiệp Hà Nội) với thành tích 906,88 km/lít.

Về phía đội nội bộ Honda, chiến thắng đội Koki (Nhà máy xe máy Công ty Honda Việt Nam).

Nguồn : VNexpress


iMotorbike mời bạn đọc chia sẻ và hướng về Đà Nẵng với chương trình tặng khẩu trang miễn phí tận nơi , nội dung chương trình bao gồm hàng ngàn khẩu trang vải kháng nước dành cho các khách hàng đăng kí thành viên trên iMotorbike ngay hôm nay. Hãy chia sẽ tới bạn bè để cùng nhận khẩu trang, chung tay bảo vệ bạn và người thân nhé. 

Click vào hình để tham gia chương trình nhận khẩu trang miễn phí.

Tham gia chương trình TẠI ĐÂY.

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn