Đối mặt với COVID-19, kể cả thị trường đứng đầu Đông Nam Á- Indonesia; cũng đang trở nên vô cùng chao đảo vì tình trạng giảm sức đường cầu của thị trường. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài; rất có thể vị trí đứng đầu mà Indo đang sở hữu sẽ bị Việt Nam soán ngôi.

Hiệp hội Công nghiệp Xe máy Indonesia (AISI) dự báo trước tình hình đại dịch; sức mua tại thị trường xe máy ở Indo sẽ giảm mạnh và không có dấu hiện dừng lại trong tương lai. Dù giai đoạn 2017 – 2019  trước đó là thời “hoàng kim” của đất nước này; khi Indonesia liên tục là quán quân trong khu vực; cũng như là một đất nước hàng đầu thế giới trong thương mại mua bán xe máy.

Cụ thể, theo thống kê của AISI, 6,5 triệu xe máy được bán ra tại thị trường Indonesia năm 2019. Với thành tích này, Indonesia được xếp hạng thứ 3 thế giới quốc gia có lượng tiêu thụ xe máy lớn nhất; và nghiễm nhiên đứng top 1 trong khu vực Đông Nam Á.



Năm 2020 không mấy tốt đẹp với nhiều quốc gia

Năm 2020 có vẻ là năm “hạn hán” với đất nước xinh đẹp Indonesia này; khi riêng tình hình thị trường xe máy tụt dốc thảm hại chưa từng có. Đại diện AISI công bố trong cuộc thảo luận liên quan đến thị trường mô tô xe máy; được tổ chức bởi Câu lạc bộ CMO Jakarta và các nhà tiếp thị; cho biết:”Từ tháng 1 – 7.2020 toàn thị trường Indonesia chỉ đạt doanh số bán 2,1 triệu xe, giảm 42% so với cùng kỳ năm 2019.”

Hội nghị thảo luận về moto xe máy tại Indonesia

Với chỉ số giảm chưa từng có trong vòng 3 năm trở lại; nguy cơ “ngai vàng” của Indonesia sắp bị Việt Nam soán ngôi ngày càng lớn. Khi theo thống kê số liệu bởi Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM); tổng lượng xe tiêu thụ của 5 thành viên đứng đầu của VAMM đạt 1,249 triệu xe, giảm gần 254.000 xe so với cùng kỳ năm 2019. Năm thành viên này bao gồm: Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM.


. MV Agusta công bố hợp tác chiến lược với QJ Motor tại Trung Quốc

.[HOT] Harley Davidson 338R đã chính thức lộ diện nguyên mẫu!

Related Post

Dự đoán tình hình tương lai

Với khoảng cách chênh lệch khá nhỏ trong thời gian 5 tháng cuối năm 2020; kèm theo tỷ lệ nghịch về chiều hướng phát triển của Việt Nam và Indonesia; việc Việt Nam có cơ hội trở thành quốc gia hàng đầu trong khu vực về tiêu thụ xe máy là điều hoàn toàn có thể.

Bên cạnh đó, những năm gần đây Indonesia cũng thúc đẩy xuất khẩu một số mẫu mã xe nội địa vào thị trường Việt Nam. Những mẫu này đa số đều được các đại lý xe máy không chính hãng nhập khẩu và phân phối. Đây có thể cũng là một giải pháp tốt cho Indonesia trong việc cải thiện doanh số bán hàng; khi thị trường nội địa quá khắc khe và tiết kiệm hơn. Nếu tình hình dịch bệnh và có những giải pháp tốt hơn cho thị trường xe máy tại Ind;, theo dự kiến của AISI, doanh số bán xe máy tại Indonesia nếu có gia tăng; cũng sẽ chỉ đạt khoảng 3,6 – 3,7 triệu xe trong năm nay.


XEM THÊM “XE MÁY

. Suzuki Intruder 150 chính thức ra mắt tại Việt Nam kèm giá bán

. Giá xe Honda Vision 2020 bất ngờ giảm mạnh cuối tháng 9/2020

. Bảng giá xe số Honda tháng 09/2020- tiếp tục giảm mạnh hàng loạt

Hoa Trịnh

Be CREATIVE! Cuộc sống là trải nghiệm, để hưởng thụ, và sáng tạo từ những kinh nghiệm đã trải qua!