Tin tức

Quý 2/2021: Doanh số Harley-Davidson tăng trưởng mạnh mẽ

Vào ngày 21/7 vừa qua, Harley-Davidson đã công bố số liệu kinh doanh của Quý 2 năm nay. Nhìn tổng quan, tình hình kinh doanh của hãng đang có những bước phục hồi đầy tích cực, đặc biệt là khi so sánh với một năm 2020 ảm đạm vì ảnh hưởng của đại dịch. Riêng trong Quý 2/2021, doanh số bán ra đã tăng đến 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thị trường chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng nhất chính là Bắc Mỹ.

Tình hình kinh doanh của Harley-Davidson nửa đầu 2021

Tổng số xe bán ra của Harley-Davidson tại Bắc Mỹ đã tăng đến 43%. Tuy nhiên, điểm trừ trong báo cáo lần này chính là doanh số sụt giảm tại một số thị trường. Cụ thể, số xe bán ra tại thị trường Châu Á-Thái Bình Dương giảm 13%. Thị trường Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (gộp chung là EMEA) giảm 7%. 

Nếu tính gộp cả 6 tháng đầu năm, doanh số của hãng cũng ghi nhận mức tăng trưởng 18%. Mặc dù số xe bán ra giảm xuống tại một số thị trường (Châu Á giảm 7%, Mỹ Latinh 47%). Tuy vậy, nhờ những số liệu “ổn áp” đến từ thị trường chủ chốt Bắc Mỹ (tăng 38%), doanh số Harley trên toàn cầu vẫn đạt được đà tăng trưởng tích cực.

Harley-Davidson cũng có những lý giải cho việc sụt giảm doanh số tại các thị trường ngoài Bắc Mỹ. Ở khu vực EMEA, việc dừng bán các dòng Street, Sportster đã phần nào ảnh hưởng đến doanh số. Các cửa hàng xe máy ở Mỹ Latinh đang ngừng hoạt động do tình hình Covid vẫn còn phức tạp.

Related Post

Street 750

Đi cùng với doanh số xe máy tăng cao, tổng doanh thu của hãng cũng được cải thiện rõ rệt. Doanh thu Q2/2021 đã tăng đến 99% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỉnh tổng cộng 6 tháng đầu năm, mức tăng doanh thu cũng là rất ấn tượng, đạt đến 45%. Mặc dù những số liệu này vẫn còn kém hơn so với năm 2019, nhưng nó đã mang đến những cái nhìn lạc quan về hướng phát triển sau đại dịch Covid-19 của Harley-Davidson nói riêng và của cả ngành công nghiệp xe máy nói chung.

Nguồn: rideapart


Xem thêm:
Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen