Tin tức

Bảng giá, Thông tin Kỹ thuật và Kiểu dáng của mẫu BMW R18 2020

Xe đường trường PKL (phân khối lớn)  đầu tiên của hãng BMW MOTORRAD, với tên gọi BMW R18, đã chính thức được giới thiệu đến người tiêu dùng. Và đến ngày hôm nay, việc cho ra mắt BMW R18 đã chính thức chấm dứt những chuỗi ngày ngóng đợi của người hâm mộ. Thế nên, Imotorbike sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mẫu R18 này nhé!

BMW R18

BMW Motorrad hiện đang bước vào phân khúc cruiser (xe đường trường phân khối lớn) với phiên bản R 18 mới này. Mẫu xe mới này sở hữu phong cách cổ điển đậm chất Cruiser của hãng xe máy BMW huyền thoại – cả từ đặc điểm kỹ thuật và thiết kế. Trong đó BMW Motorrad R18 vẫn thấp thoáng kiểu cách và thừa hưởng khá nhiều cả về công nghệ và đường nét thiết kế mà đàn anh nổi tiếng – mẫu R5 đã khai phá. Chuyển hướng trọng tâm trở lại vào các yếu tố cần thiết của xe máy: nhắm vào những người theo chủ nghĩa thuần túy, không rườm rà và động cơ dạng phẳng mạnh mẽ, kết hợp với “độ rung tuyệt vời”. Đối với kiểu dáng, thiết kế cổ điển kết hợp với công nghệ hiện đại nhưng rõ ràng để tạo ra một khái niệm tổng thể hấp dẫn.

ĐỘNG CƠ VẬN HÀNH

Dòng xe BMW R18 có động cơ dạng phẳng (boxer) 2 xy-lanh vừa mới được tung ra, được mệnh danh là “Big Boxer”. Động cơ ấn tượng cả về vẻ ngoài và hiệu suất. Đặc biệt là, động cơ boxer làm mát truyền thống tiếp tục mang đến cho bạn một trải nghiệm lái xe đầy cảm hứng kể từ khi BMW Motorrad bắt đầu sản xuất vào năm 1923. Dòng xe BMW R18 được trang bị khối động cơ “khủng” có dung tích tới 1802cc cung cấp công suất tối đa lên đến 67kW (91 mã lực) với 4.750 vòng / phút. Hãng BMW đưa ra điểm đáng chú ý nhất là R18 có thể đạt mô-men xoắn trên 150 Nm ngay tại dải vòng tua máy từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút. Chúng ta chỉ cần tưởng tượng cái cách mà động cơ boxer đôi 1.802cc này hoạt động nó sẽ sức kéo rất lớn, khả năng tăng tốc cũng như hoạt động trơn tru và phát ra âm thanh tuyệt vời như thế nào mà thôi.

KHUNG XE

Bắt đầu với, hệ thống treo trung tâm trong phiên bản R 18 mới là khung ống thép ống đôi sử dụng giảm xóc trước dạng ống lồng giảm chấn thủy lực truyền thống, mô phỏng theo truyền thống của BMW từ gần 100 năm trước. Trên hết, chịu ảnh hưởng lớn từ chiếc BMW R 5 huyền thoại, tay quay phía sau; một thiết kế thể thao tương đương; hộp số cầu sau bao quanh một cách chắc chắn bằng các kết nối bắt vít. Chỉ cần nhìn vào khung xe, chúng ta biết được rằng BMW đã thật sự chú trọng đến từng chi tiết để tạo nên một ấn tượng sâu sắc! từ các mối hàn giữa các ống thép và các bộ phận đúc hoặc rèn, thực sự làm cho BMW R18 trông thật tuyệt đẹp và thu hút.

Không phải ngẫu nhiên mà các yếu tố chức năng và phong cách như khung vành đai đôi, bình xăng dạng giọt nước, trục các đăng mở và màu sơn họa tiết sọc dọc (kiểu tại xưởng). Điều này làm chúng ta gợi nhớ đến những chi tiết sử dụng trên chiếc boxer huyền thoại những năm 1936. Các tính năng thân xe cổ điển của BMW R18 cũng được làm bằng kim loại – mang đậm chất retro đích thực.

Để phù hợp với triết lý của BMW Motorrad, BMW R 18 mới có thêm tính năng định vị chỗ để chân một cách thoải mái – còn gọi là “chân đế gắn giữa” dàn để chân đặt thấp. Vị trí cổ điển này phía sau xi-lanh không chỉ là điển hình của BMW, nó còn tạo ra cho người lái một vị trí lái xe thoải mái, tiện nghi và chủ động để kiểm soát xe tối ưu.

HỆ THỐNG GIẢM XÓC

Related Post

Để giữ nét xế hoài cổ, R18 cố tình tránh sử dụng các thiết bị điện tử công nghệ cao. Thay vào đó, mặt trước R18 mang cấu trúc ống kính thiên văn, một bộ phuộc kiểu ống lồng và thanh chống treo trung tâm được gắn trực tiếp, đó là loại phuộc treo thông thường ở phía trước với giảm xóc đơn và gắp sau gắn trực tiếp với lò xo trụ đơn có thể điều chỉnh đảm bảo kiểm soát bánh xe vượt trội và hệ thống giảm xóc thoải mái và hấp dẫn. Giống như chiếc BMW R 5 huyền thoại, các ống của phuộc ống lồng được giấu kín ở phía sau cùng bộ vành bánh với các chấu nan hoa. Bộ phuộc trước dạng ống có đường kính lớn 49 mm có độ dịch chuyển 120 mm, còn ở phía sau có độ dịch chuyển 90 mm.

Hệ thống treo như vậy vẫn mang nét hoài cổ gợi nhớ đến R 5 huyền thoại. Cùng với cánh tay đòn hai mặt và thanh chống treo đúc hẫng, hệ thống khung cứng cáp của R 5 được chọn lọc tinh tế và thời đại về mặt kiểu dáng.

PHANH HÃM

Đối với hệ thống phanh của phiên bản BMW R18 mới này bao gồm phanh đĩa đôi ở phía trước và phanh đĩa đơn ở phía sau kết hợp với bộ kẹp phanh cố định bốn piston. Hoạt động song song với hai bánh xe có dây được trang bị một phanh đĩa đảm bảo vẻ ngoài cực kỳ phong cách.

TRANG BỊ ĐIỆN TỬ

Phiên bản R 18 mới cũng cung cấp ba chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Roll và Rock, tương ứng với các điều kiện lái như chế độ lái trong trời mưa/ đường trơn ướt, đường trường/ thông thường, địa hình/hành trình, thông thường trong phân khúc này thích ứng với sở thích của từng người lái. Các công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại như hệ thống cân bằng điện tử (ASC) (không thể tháo rời), đảm bảo mức độ an toàn cao khi lái xe. Ngoài ra, BMW R18 mới được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống chống trượt bánh sau (MSR). Trong số các tùy chọn khác, tính năng hỗ trợ lùi xe giúp điều khiển thuận tiện, trong khi chức năng Hill Start Control hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

GIÁ CẢ VÀ CÁC SỰ LỰA CHỌN

R 18 mới sẽ được mở bán trên toàn thế giới với phiên bản R 18 First Edition độc quyền ngay từ khi ra mắt, với một mẫu tiêu chuẩn được dành riêng cho một số thị trường nhất định. Vẻ ngoài R 18 kết hợp với các tính năng trang bị độc quyền, tạo sự khác biệt trong một màu sơn đen với viền trang trí tương phản sọc trắng đậm chất cổ điển. Các điểm nổi bật khác bao gồm các mảng chi tiết mạ crôm, huy hiệu yên đặc biệt và các tấm in chữ “First Edition”, các đường nẹp bên hông cho kiểu dáng đẹp hơn, mang tính thẩm mỹ cổ điển.

Về giá cả, mẫu tiêu chuẩn sẽ có giá 17.495 USD và 19.870 USD cho phiên bản ‘First Edition’ tại Mỹ. R18 được thiết kế để tấn công các đại lý vào cuối năm nay tại Mỹ. Giá cho các thị trường khác chưa được công bố. Chúng tôi dự đoán rằng mẫu cruiser này có mặt tại các đại lý trong cùng một thời gian. Tuy nhiên, với tình hình COVID-19 đang diễn ra, việc này có thể xảy ra chậm hơn dự định.

Về khoản tùy chỉnh, BMW Motorrad cũng sẽ cung cấp một loạt các phụ kiện đáp ứng thị hiếu theo từng sở thích cá nhân. Hàng loạt các phụ kiện khác nhau có sẵn từ chương trình Phụ kiện BMW Motorrad Chính hãng cho phép các chủ sở hữu tùy chỉnh và độ xe của mình làm thay đổi đáng kể đặc tính của R 18. Để ra mắt thị trường phiên bản mới R 18, có sẵn 2 bộ sưu tập các bộ phận bằng nhôm được phát triển hợp tác với Roland Sands Design với tên gọi “Machined” và “2-Tone-Black”.

Bên cạnh Roland Sands Design, BMW Motorrad cũng đang hợp tác với các nhà cung cấp nổi tiếng khác bao gồm nhà sản xuất Mustang Seat của Mỹ để cung cấp hàng loạt các phiên bản khác nhau của yên xe thủ công chất lượng cao. Ngoài ra, chủ sở hữu có thể lựa chọn tùy chỉnh hệ thống ống xả hợp tác với Vance & Hines cũng không kém phần sáng tạo.

Bên cạnh lựa chọn cá nhân hóa chính thống, những chủ sở hữu muốn độ chiếc xe của mình có thể dễ dàng thực hiện bởi các nhà thiết kế đã chế tạo chiếc R18 để có thể dễ tháo rời – với phần yên xe có thể tháo rời dễ dàng!

Nguyen Hai

Share
Published by
Nguyen Hai
Tags: top