Tin tức

Benelli ra mắt TRK 502X phiên bản mới, thay đổi nhiều về thiết kế

TRK 502X phiên bản 2021 được nâng cấp để cạnh tranh với những đối thủ adventure bike sừng sỏ. 

Gần đây Benelli có vẻ đang tụt lại phía sau trong cuộc đua ở phân khúc adventure bike tầm trung. Các đối thủ như Honda, KTM… đều đã ra mắt những mẫu xe mới với nhiều công nghệ nổi bật. Để cạnh tranh với những KTM Adventure 390, Honda CB500X, Benelli đã chính thức tung ra TRK 502X bản 2021. Xe đã được ra mắt trước ở thị trường Trung Quốc với tên gọi QJ Motor SRT 500.

Những nâng cấp về thiết kế của 2021 TRK 502X

Ở phiên bản lần này, Benelli đã tập trung cải tiến rất nhiều về mặt thiết kế. Đầu đèn halogen tương đối lỗi thời của phiên bản cũ đã được thay thế bằng đèn LED hiện đại. Tương tự, cụm đồng hồ cũ thay bằng bảng điều khiển sử dụng màn hình TFT 5 inch sắc nét.

Những nâng cấp quan trọng nhất phải kể đến chính là về ngoại hình. 2021 TRK 502X sở hữu cho mình một thiết kế công thái học cực kỳ thể thao và hầm hố. Xe được trang bị ốp chắn bảo vệ tay lái, cùng với thiết kế “mỏ chim” ở phần đầu xe.

Related Post

Thông số kỹ thuật và hiệu năng

Trái với ngoại hình và thiết kế nhiều thay đổi, hiệu năng của xe được giữ nguyên. Hệ thống động cơ 2 xi lanh song song, dung tích 500cc được bê nguyên xi từ phiên bản trước. TRK 502X sản sinh công suất 46 mã lực và mômen xoắn cực đại 46 Nm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, hệ thống phuộc tương tự phiên bản trước

Xe trọng lượng tổng thể giảm đến 10 kg, một phần là nhờ những tinh chỉnh về thiết kế, phần khác đến từ gắp sau hoàn toàn mới làm từ magie. Gắp sau này không chỉ làm xe nhẹ hơn, mà còn gia tăng độ cứng cáp, ổn định cho xe. 

Những nâng cấp đáng chú ý khác gồm có hệ thống phanh Brembo danh tiếng, cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS đến từ Bosch.

2021 TRK 502X được dự kiến sẽ mở bán chính thức vào đầu năm sau.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen