Tin tức

Những mẫu mô tô phong cách Bobber đáng chú ý ra mắt trong năm 2020

Khi việc độ xe đơn giản đã trở thành thói quen của dân chơi xe, họ tiến đến một bước cao hơn là tối giản xe. Những bộ phận nào bị coi là thừa đều bị lược bỏ, từ các pát, vè chắn bùn cho đến tấm chắn gầm xe.. Bình xăng nguyên bản cũng được tháo đôi ra, cắt đi một nửa và hàn lại để tạo thành bình xăng mới nhỏ gọn hơn. Điều này tạo ra những chiếc Bobber thế hệ đầu, xuất hiện từ cuối những năm 1950, đầu 1960 .

Những chiếc xe phong cách Bobber xuất hiện lần đầu vào những năm 50 của thế kỉ 20.

Bobber ngày nay vẫn thường dựa trên bộ khung hardtail cruiser và tuân thủ nguyên tắc ngắn, gọn.
Ngoại hình Bobber khá khiêm tốn , từ màu sơn cho đến các chi tiết xe thường được dựng theo phong cách bụi bặm và thô ráp. Nó giống như một người đàn ông bắt đầu bước qua dốc bên kia tuổi trẻ, vẫn mạnh mẽ tráng kiện nhưng đã chán những điều phù phiếm và nép mình trầm ngâm hơn.

Hãy cùng IMOTORBIKE điểm qua 5 mẫu xe Bobber dự kiến sẽ được ra mắt trong năm 2020 nhé .

 

2020 INDIAN SCOUT BOBBER TWENTY

 

Ảnh : Ultimate Motorcycling

Phiên bản Bobber kỉ niệm nhân dịp 100 năm của dòng Scout có tư thế ngồi thoải mái, nhờ ghi-đông cao 10 inch Ape Hanger . Cũng như vẻ ngoài cực ‘ngầu’ với yên solo và dè cắt gọn. Sự khoẻ khoắn của chiếc xe còn được nhấn mạnh bởi các chi tiết màu đen mờ, kết hợp với mạ chrome.

Indian Scout Motorcycle đưa ra 3 tuỳ chọn màu sắc cho chiếc xe là đen Thunder Black;xám khói Sagebrush Smoke và đồng Burnished Metallic.

Phiên bản không ABS chỉ có màu đen và có gía 11.999 USD. Trong khi đó bản có ABS được định giá 13.399 USD.

2020 TRIUMPH BOBBER TFC

Ảnh : Triumphmotorcycles

Ra mắt lần đầu tiên năm 2017, Triumph Bobber bắt đầu một xu hướng mới trong giới chơi xe theo phong cách cổ điển. Đội ngũ Triumph Factory Custom (TFC) là nơi cho ra đời những sản phẩm đặc biệt của hãng môtô Anh quốc.

Mẫu xe mới nhất là phiên bản giới hạn Triumph Bobber TFC 2020, điểm độc đáo của Triumph Bobber TFC là tay lái clip-on giúp hạ thấp trọng tâm xe. Tấm chắn bùn phía trước ngắn đúng phong cách Bobber. Các miếng ốp trên thân xe và chắn bùn sau được làm từ sợi carbon. Chảng ba được gia công từ phôi nhôm với huy hiệu TFC. Yên solo được làm từ da thật. Mẫu môtô có 2 phiên bản màu gồm Carbon Black và Matte Carbon Black. Mức giá dự kiến vào khoảng 17.500 USD .

 

Related Post

2020 YAMAHA BOLT / BOLT R

Ảnh : internet

Bolt và Bolt R 2020 được xem là một mẫu xe với kiểu dáng cổ điển, kết hợp cùng khối động cơ V-Twin 942 cc hiện đại và mạnh mẽ . Yamaha Bolt 2020 có 2 phiên bản bao gồm : phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản R. Hai phiên bản này được phân biệt nhờ các trang bị cũng như màu sơn.

Phiên bản cao cấp Bolt R nổi bật hơn, nhờ bộ mâm hợp kim đúc 12 chấu. Giảm xóc sau có bình dầu rời với màu sơn bạc Matte Silver độc đáo. Theo dự kiến, mức giá của Yamah Bolt  bản tiêu chuẩn là 7,999 USD màu Raven; Bolt-R có giá 8,399 USD màu Matte Silver.

 

2020 MOTO GUZZI V9 BOBBER SPORT

Ảnh : Cycletrader

 

Guzzi V9 lấy cảm hứng từ những chiếc xe mang phong cách Bobber, nhưng được sử dụng để thi đấu tại các đường đua Flat Track tại Mỹ thời hậu Thế chiến II. Với ý tưởng này, và được dựa trên nền tảng của dòng roadster hoài cổ V9, kiểu dáng của Bobber Sport có thể được định nghĩa là một chiếc Tracker mang ảnh hưởng của Bobber.

Moto Guzzi Bobber Sport được trang bị cặp “bánh béo”- với mâm đường kính 16 inches ở cả phía trước và sau – nhiều chi tiết sơn màu đen mờ mạnh mẽ; yên thấp; ghi-đông rộng; yên solo và cặp dè chắn bùn rút gọn.

Phiên bản này sẽ được bán với màu cam cháy mờ đặc biệt, và vẫn được trang bị động cơ V-Twin 853cc mạnh 54 mã lực/mô-men xoắn 62Nm quen thuộc, giống như những model Moto Guzzi V9 khác. Giá dự kiến vào khoảng 10.690 USD .

2020 HARLEY-DAVIDSON STREET BOB

Ảnh : Harley Alnaboodah VN

Street Bob 2020 được trang bị động cơ Milwaukee-Eight 107ci V-Twin, dung tích đến 1753cc. Làm mát bằng không khí, cho ra momen xoắn cực đại 149 Nm tại 2500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp, công nghệ phun xăng điện tử ESPFI. Và hệ thống ống xả cho ra những âm thanh rất đã tai, tạo nên cảm giác thích thú cho người điều khiển.

Hệ thống treo gồm cặp phuộc Showa Dual Bending Valve hiệu suất cao ở phía trước; đem đến những trải nghiệm vận hành ổn định và êm ái. Phía sau là giảm xóc trụ đơn quen thuộc. Có khả năng điều chỉnh tải trước và giảm chấn đầy ấn tượng.

Harley Davidson cung cấp 5 lựa chọn màu sơn khác nhau gồm :  Vivid Black; River Rock Gray; Spruce;Barracuda Silver Denim; và Billiard Red/Vivid Black. Harley-Davidson Street Bob 2020 có mức giá bán cho bản Vivid Black là 14,599 USD, Two-Tone  là 15,349 USD. Khách hàng có thể thêm 795 USD để sở hữu thêm phiên bản có ABS .

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn