Tin tức

MV Agusta Rush 1000 sản xuất vào tháng 6 với chỉ 300 mẫu giới hạn

Hãng xe Mv Agusta vừa chính thức công bố mẫu xe MV Agusta Rush 1000cc được lấy cảm hứng từ dòng xe đua drag racing sắp được sản xuất vào tháng 6 năm nay!

Hãy tìm hiểu về chiếc siêu moto kiểu dáng Hyper Naked của MV Agusta này cùng iMotorbike nhé!

Mv Agusta vừa cho biết hãng sẽ bắt tay vào sản xuất chiếc Rush 1000 vào tháng 6 năm nay. Chiếc đầu tiên sẽ lăn bánh ở xưởng Lake Varese trong khoảng cuối tháng 6 năm 2020; nhưng hiện tại hãng đã cho đặt cọc online trước Rush 1000 thông qua các đại lý của MV Agusta trên toàn thế giới .

CEO của MV Agusta Motors S.p.A, Timur Sardarov cho biết thêm: “ Với việc sản xuất mẫu xe Rush 1000 bắt đầu từ tháng 6 này, chúng tôi đang tiến hành đúng hướng với kế hoạch 5 năm thương mại hóa được công bố vài tuần trước. Đây chính là bước đột phá mới trong hành trình mở rộng sang các phân khúc và thị trường mới của MV Agusta. Chúng tôi sẽ tiếp tục cho ra đời các kiệt tác độc quyền tại trụ sở chính ở Italy; và vẫn giữ đúng những nét đặc trưng truyền thống về hiệu suất, sự tinh tế, sang trọng kết hợp cùng công nghệ tiên tiến nhất. Tôi tin rằng với thiết kế cực kì  hấp dẫn của mẫu xe này; Rush 1000 sẽ đáp ứng được sự mong mỏi và tự hào của các khách hàng khi sở hữu nó.”

Chi tiết mẫu xe Hyper Naked Mv Agusta Rush 1000

MV Agusta cho biết Rush 1000 mang kiểu dáng và các chi tiết thiết kế đúng nghĩa về một con “quái thú” Hyper Naked. Các thiết kế kĩ thuật của Mv Agusta đều được tích hợp vào mẫu xe này dựa vào công nghệ tiên tiến nhất đang sử dụng cho xe đua công thức 1 và MotoGp. Người chạy sẽ có một trải nghiệm lái xe tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng, hệt như đang điều khiển một phiên bản MotoGP thực thụ.

Thiết kế

Thiết kế của Rush 1000 đáp ứng được sự trông chờ về một chiếc siêu moto phiên bản giới hạn của MV Agusta. Từ những chi tiết được thiết kế độc đáo như bộ đèn trước và hệ thống mâm bánh, ốp đuôi xe, yên thiết kế cho người ngồi sau; cũng như hệ thống ống xả vắt bên hông rất là độc đáo.

Nét nổi bật về bộ áo của Mv Agusta Rush 1000 là một sự khẳng định về phong cách và sự thanh lịch, với các màu xám mờ, đỏ carbon Mamba và vàng đồng mạnh mẽ.

Related Post

Trên hết là vỏ bánh sau được thiết kế khí động học với công nghệ kĩ thuật được sử dụng trong các giải đua để giảm bớt tối đa hệ số lực cản ma sát với mặt đường. Nó càng thể hiện rõ phong cách đặc trưng của Rush 1000.

Động cơ và hệ thống điện tử

Với dáng vẻ hầm hố này thì Rush 1000 sở hữu khối động cơ 4 cylinder thẳng hàng , sản sinh công suất tối đa 208 mã lực ( và có thể đạt 212 mã lực với bộ kit dùng cho đường đua). Tốc độ tối đa Rush 1000 có thể đạt được là 300km/h. Hệ thống kiểm soát lực kéo bám đường 8 cấp độ và hệ thống điều khiển khởi động giúp Rush 1000 có khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Ngoài ra hệ thống sang số nhanh 2 chiều được hỗ trợ điện tử ( EAS 2.1 ) kết hợp với hệ thống kiểm soát chống hẫng xe (bốc đầu xe khi tăng tốc đột ngột): thật sự giúp cho Rush 1000 dễ dàng điều khiển với sự an toàn tối đa.

Nét đặc trưng khác của Rush 1000 là giảm xóc đơn Ohlins TTX ở phía sau cũng được kiểm soát và tùy chỉnh bằng điện tử. Và khung gầm làm bằng nhôm và thép. Hai công nghệ khác của Brutale 1000 RR cũng được áp dụng trên Rush 1000 là: bộ phanh đĩa 4 điểm nén piston loại Brembo Stylema ở bánh trước ,và bộ kiểm soát chống bó cứng phanh Bosch 9-Plus ABS.

Bộ Rush Racing Kit tùy chọn đi kèm với hệ thống xả khí kép bằng titanium cực kỳ nhẹ với vỏ làm bằng sợi carbon chuyên dụng. Khuôn mẫu được gia công CNC chi tiết. Bộ kit cũng bao gồm một ECU đặc biệt được cài đặt để gia tăng và tối ưu hóa sức mạnh cho động cơ. Điểm nhấn độc đáo cho Rush 1000 là  yên cho người ngồi sau được bọc carbon hoàn toàn!

Theo nguồn: MV Agusta

Người dịch và viết bài: Nguyễn Đức Minh

Tìm hiểu thêm:

Agusta Dragster RC Ánh Vàng – nó tỏa sáng thì vì nó là vàng.

vaan

Biết hay không biết không quan trọng. Quan trọng là luôn luôn học hỏi, tìm tòi kiến thức mới!

Share
Published by
vaan