Tin tức

5 Điều Về Tuono 660 Của Aprilia Ra Mắt 2021

APRILIA SẼ RA MẮT CHIẾC TOUNO 660 VÀO CUỐI QUÝ 1 NĂM 2021 NÀY. HÃY CÙNG XEM PHIÊN BẢN NAKED BIKE CỦA CHIẾC SPORT BIKE APRILIA RS 660 CÓ GÌ NHÉ. 

Vào ngày 7 tháng 1 năm 2021, Aprilia đã chính thức giới thiệu Tuono 660. Sau “bản concept” không mấy tinh tế tại EICMA 2019 và những đồn đoán. Sau vài buổi chạy thử nghiệm và thống nhất thì Aprilia cũng đã đưa ra được những bản thử nghiệm.

Tuono 660 chia sẽ những đặc điểm từ phiên bản sportbike đó là RS660. Tùy nhiên, chiếc xe vẫn có những điểm khác biệt riêng. Sau đây là 5 điều mà bạn nên biết về chiếc Naked Bike tầm trung mới của nhà Aprilia.

1. THIẾT KẾ.

[Cánh gió dàn áo của Aprilia Tuono 660]

Aprilia định vị Tuono 660 là một chiếc “naked sport”. Nhưng nếu là “Naked” thì như thế nào mới đúng chất “Naked”. Nhìn sơ qua thì xe không giống những chiếc naked bike thông thường khác. Bộ quây bên ngoài động cơ chính là sự khác biệt đầu tiên về thiết kế giữa RS và Tuono — bộ quây bao quanh động cơ thay vì che nó.

Về thiết kế, Tuono có thiết kế đèn pha tương tự như RS, nhưng nhỏ hơn khi so sánh; khiến cho phần đầu xe thiết kế có vẻ rối hơn. Ở phần trên, xe có một kính chắn gió ngắn và nhỏ hơn để phù hợp với bộ quây. Chảng ba của Tuono với độ lệch được thay đổi một chút, nhằm cải thiện việc xử lý.

Dưới lớp nhựa, tất cả các thành phần của 2 chiếc 660 được chia sẻ với nhau.
Aprilia đã điều chỉnh lại 1 số chi tiết dàn áo, mang lại cho chiếc “sport naked” một cái nhìn thể thao và hung hãn hơn. Dàn áo của Tuono sử dụng hệ thống quây kép tương tự như RS; hoạt động như một phần giúp tối ưu khí động học, giảm nhiệt độ của động cơ lên người lái. Ở phía sau, Tuono có một chỗ ngồi như một chiếc xe đường phố, phù hợp cho việc di chuyển hàng ngày.

2. CẢM GIÁC LÁI

[Ghi đông của Aprilia Tuono 660]

Có lẽ sự khác biệt quan trọng nhất giữa RS và Tuono mới là cảm giác lái. Trong khi RS cho tư thế lái chồm hơn, ôm sát bình xăng, hướng về phía trước, hoàn hảo cho 1 chiếc sportbike; Tuono lại cho một tư thế lái ngồi thẳng hơn, thoải mái hơn, điều thường thấy của những chiếc naked bike.

Yên xe và vị trí để chân không thay đổi so với RS660, tuy nhiên ghi đông tay lái cao hơn và rộng hơn. Giúp cho tư thế ngồi có phần thể thao hơn trong khi cũng giảm bớt trọng lượng lên cánh tay và cho phép người lái ngồi ở tư thế thẳng hơn.

Related Post

3. ĐỘNG CƠ

[Động cơ của Aprilia Tuono 660]

Aprilia giới thiệu động cơ tầm trung của họ 1 thời gian dài khi họ ra mắt chiếc RS660 vào cuối năm 2019. Và hãng xe Ý cũng đã có kế hoạch để có thể đa dạng hóa việc sử dụng khối động cơ này. Cân nhắc việc phát triển khối động cơ này như thế nào, chỉ còn  là vấn đề thời gian; trước khi Aprilia tung ra các phiên bản khác của RS. Động cơ xe là loại 2 xy-lanh song song DOHC với góc nghiêng 270 độ.

Trong khi RS660 có 2 phiên bản động cơ, 100 mã lực và phiên bản tinh chỉnh với công suất thấp hơn một chút với 95 mã lực; thì Tuono 660 chỉ có duy nhất 1 phiên bản với động cơ 95 mã lực. Lý do mà hãng xe Ý đưa ra là vì muốn chiếc xe phù hợp hơn với việc đi lại hàng ngày.

4. TRỌNG LƯỢNG XE

[Khung xe và gắp sau làm từ nhôm đúc giúp Aprilia Tuono 660 có trọng lượng nhẹ hơn]

Tương tự như RS660, mục tiêu của Aprilia khi phát triển chiếc Tuono là trọng lượng của xe. Hãng xe Ý muốn mang đến một trải nghiệm tối ưu cho tỉ lệ công suất trên trọng lượng. Từ việc cân nhắc sức mạnh động cơ chỉ bằng một nữa của những chiếc xe khác; nên Aprilia mong muốn rằng nhưng chiếc xe tầm trung của mình sẽ luôn nhẹ và nhẹ.

Để đảm bảo được việc đó, Aprilia đã thực hiện cắt giảm một vài chi tiết về trọng lượng. Sử dụng động cơ làm bộ phận chịu lực cũng như khung và gắp sau từ nhôm đúc. Điều này cho phép Tuono 660 có trọng lượng 183 kilogram – cùng trọng lượng với RS.

So sánh với Yamaha MT-07 với 75 mã lực cho 184 kilogram (ướt); Triumph Trident tạo ra 80 mã lực cho 189 kilogram (khô) và Kawasaki Z650 ước tính với 68 mã lực cho 186 kilogram (ướt).

5. GIÁ BÁN

[Phiên bản màu đặc biệt Acid Gold cuả Aprilia Tuono 660]

Aprilia Tuono 660 có giá khởi điểm từ 10,499 USD – 10,699 cho phiên bản màu Acid Gold. Đây hiện là chiếc Aprilia (mới) giá cả phải chăng nhất trên thị trường.

Ngược lại, so với các đối thủ cạnh tranh, nó được xếp hạng ở vị trí hàng đầu với tư cách là một trong những chiếc naked đắt nhất. Bạn sẽ nhận được thiết bị điện tử cao cấp hơn (bao gồm traction control, chống bốc đầu xe, cruise control và các chế độ lái) và huy hiệu ở bên cạnh.

Nguồn: rideapart

Khai Hua

Passion for riding, touring. Researching for technology, motorbike...

Share
Published by
Khai Hua