KAWASAKI VERSYS-X: NHẸ NHÀNG TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT

Đánh giá và hình ảnh của Wahid Ooi Abdullah.

Thỉnh thoảng tôi thấy buồn cười khi đọc những tuyên bố ở nước ngoài. Như thị trường xe touring đang phát triển theo cấp số nhân. Hay ngành công nghiệp đang hướng các sản phẩm của họ tới phân khúc touring. Tôi đoán rằng họ không biết nhiều về Malaysia.

Người đi xe máy ở Malaysia sẽ đi trên bất kỳ loại xe nào họ sở hữu, từ một chiếc Kapchai cho đến chiếc Gold Wing. Và tất nhiên, bao gồm cả xe thể thao 200 mã lực. Có một lý do chính cho hiện tượng này, được gọi là khoản vay, hay cụ thể hơn là tài chính.

Ngoài những người chơi xe có thu nhập cao hơn, hầu hết những người đam mê xe và xe mô tô đều là những người có thu nhập từ thấp đến trung bình, giống như bạn và tôi. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc đi tour trên MỘT chiếc xe máy mà chúng tôi sở hữu. Vì vậy, nếu tôi sở hữu một chiếc ZX-6R. Đó chính chiếc xe mà tôi sẽ dùng để đi lại hàng ngày. Còn dùng đi qua các hẻm núi hoặc đi chơi vào cuối tuần. Và đi đến quê hương của tôi vào lễ hội Raya. Bạn bè mời tôi đi xe đến Tuần lễ xe máy Phuket? Chắc chắn rồi! Đi thôi!

Tại sao không chỉ mua một chiếc xe sport touring hoặc adventure touring? Đây thật sự là một câu hỏi khó để trả lời.

Hầu như tất cả các xe máy trong phân khúc đó đều thuộc phân khúc mở: Aprilia Caponord 1200, BMW R 1200 GS, Ducati Multistrada 1200 / S, Kawasaki Versys 1000, Kawasaki Z1000SX, Kawasaki 1400 GTR, KTM 1290 Super Duke GT, và chi phí từ 80K đến hơn 100 cho những chiếc lớn hơn.

Các mô hình tầm trung, chẳng hạn như Kawasaki Versys 650, Suzuki V-Strom 650, Yamaha MT-09 Tracer, có giá từ 40+ đến 50 + K. Tất nhiên giá cả phải chăng hơn, nhưng đối với những nhân viên bình thường và những người mới bắt đầu làm việc thì liệu họ có chi trả được không? Hoặc là những người mới bắt đầu chơi xe thì sao?

Và chiếc Versys-X xuất hiện. Một chiếc xe máy adventure giá cả phải chăng cho công chúng. Nhưng chỉ với mức giá vừa tầm chi trả thì sẽ được công chúng đón nhận? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Đầu tiên, động cơ bắt nguồn từ Ninja 250. Với cùng kích thước lỗ khoan và hành trình, dung tích 249 cc, tỷ số nén, và bộ  ly hợp hỗ trợ và dép. Tuy nhiên, Versys-X có các van tiết lưu kép trên mỗi xi-lanh. Ngoài các van tiết lưu chính, được kết nối trực tiếp với tay nắm bướm ga, mang lại phản ứng tiết lưu tự nhiên nhiều hơn. Điều này trong hiệu ứng làm mịn luồng không khí, tăng mã lực và mô-men xoắn.

Tiếp theo, động cơ sau đó được bắt vít trực tiếp vào khung xương sống mới, rất cứng cáp. Kawasaki đã đặt rất nhiều tâm huyết vào khung xe. Vì nó đủ mạnh để đáp ứng sự khắc nghiệt của việc đi trên đường gồ ghề. Và mang theo một hành khách và hành lý (bằng chứng là giá để hành lý).

Để lái xe trong tình trạng gồ ghề, Versys-X phải được treo bằng hệ thống treo cứng rắn không kém. Monoshock phía sau là một đơn vị nạp khí Uni-Trak liên kết dưới cùng, với hành trình 145mm. Mâm đúc của Versys-X là 19 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau, với lốp xe đa năng.

Versys-X trông khá lớn đối với một chiếc 250. Vì Kawasaki đã cho nó một thân xe có khối lượng lớn để mang đến cho nó một diện mạo hoành tráng. (Vợ tôi đã nghĩ rằng đó là một chiếc 650 khi tôi mang nó về nhà). Có một chiếc kính chắn gió cao ở phía trước, và hai bên sườn khá rộng xung quanh bộ tản nhiệt.

Chỗ ngồi của người lái được đặt sâu xuống bên dưới chỗ ngồi của người phía sau. Leo lên là dễ dàng vì chỗ ngồi tương đối thấp theo tiêu chuẩn của xe adventure touring. Đây không phải là một vấn đề đối với hầu hết các tay đua Malaysia.

Từ chỗ ngồi, người lái thấy được cụm đồng hồ mới được thiết kế đẹp mắt, bao gồm màn hình hiển thị phạm vi nhiên liệu. Cả hai máy đo tốc độ trung tâm lớn và đồng hồ tốc độ chữ lớn đều dễ dàng đọc trong nháy mắt.

Related Post

Bình xăng dốc xuống từ trên xuống mạnh mẽ, và điều đó đặt người lái gần hơn về phía trước. Do đó, việc tiếp cận với các tay lái đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều. Tay cầm cũng có chiều rộng chính xác, không quá rộng hoặc quá hẹp. Chỗ để chân cho người ngồi sau cũng ở vị trí rất chính xác. Kawasaki đã làm rất tốt trong việc thiết lập tam giác lái cho những tay đua nhỏ hơn, đó là điều chắc chắn. (Tôi chỉ cao 167cm)

Tôi với lấy cần ly hợp và nó bay ngược lại ngay lập tức! Đó là bộ ly hợp nhẹ nhất mà tôi đã từng cảm thấy, và nó thậm chí không phải là một đơn vị thủy lực. Chạm vào thiết bị lần đầu tiên, tôi đã mong đợi tùy chỉnh CLACK, nhưng tôi đã ngạc nhiên khi tìm thấy một nhấp chuột nhấp vào Thay thế. Tìm điểm ma sát cũng dễ dàng, mặc dù ly hợp rất mỏng.

Versys-X không cần nhiều ga để đi, mặc dù bánh răng thứ nhất khá ngắn. Bánh răng thứ hai tới bánh răng thứ sáu là siêu trơn tru, những cái phi giữa các bánh răng không dài như những cái phi trên chiếc ER-6f 2012 của tôi.

Bây giờ là một bất ngờ thú vị khác. Đã nhiều lần tôi tiếp tục chạy vào bộ giới hạn vòng quay trên những chiếc xe nhỏ hơn, nhưng động cơ Versys-X lao vẫn tiếp tục lăn với độ rung hầu như không nhận thấy trong suốt quãng đường lên tới 11.000 vòng/ phút. Việc mở van tiết lưu ngay cả khi chạy trên bánh răng thứ sáu ở 5000 RPM tạo ra phản ứng nhanh.

Tôi luôn luôn thích việc đi xe phiêu lưu trong thành phố, vì chúng thường cung cấp tầm nhìn rộng hơn, cao hơn khi giao thông, do đó cho phép người lái nhìn xa về phía trước.

Versys-X làm tốt hơn một chút, vì nó nhẹ. Tay lái cũng cao hơn chiều cao của hầu hết các gương chiếu hậu xe hơi.

Ngoài ra, hệ thống treo dài và bánh trước lớn hơn làm xe di chuyển tốt hơn khi gặp đường trơn và ổ gà. Chỉ khi giẫm phải các ổ gà sâu hoặc va chạm mạnh thì bạn mới cảm thấy giật mình, không phải vì hệ thống treo đã chạm đáy, mà vì chiếc xe khá nhẹ.

Chiếc xe rất nhanh nhẹn, nhanh chóng rẽ về hướng mà tôi lái. Có một chút chao đảo khi cua ở tốc độ cao nhưng chiếc xe không bao giờ đi khỏi làn đường tôi chọn. Theo cá nhân tôi thì lí do là vì tôi nặng 85 kg và việc quay số trong tải trước nhiều hơn sẽ giúp ích trong tình huống này.

Chạy thử Versys-X khá thoải mái vì bạn có thể đi với tốc độ 110 km / h cả ngày. Với khả năng đưa xe đạp lên tới 130 km / h mà không bị động cơ đe dọa tự kích nổ. Vẫn còn phòng còn 10 đến 15 km / h trên đó.

Nhìn trên màn hình thì chỗ ngồi có vẻ nhỏ. Tuy nhiên cùng với thân xe lớn, nhà sản xuất đã làm rất tốt việc giữ cho gió tránh xa đầu, thân và đầu gối.

Tương tự, Kawasaki cũng đã thiết kế chiếc xe để thông hơi động cơ và tản nhiệt của nó xuống đáy xe. Điều này tránh trường hợp gây nổ trực tiếp khi lái xe. Điều này đặc biệt quan trọng khi đi xe trong giao thông đông đúc, trong một ngày nắng nóng ngột ngạt.

Tôi cũng đã thử lái xe đạp trên một con đường rải sỏi. Đứng trên chỗ để chân, chiếc xe ổn định trong suốt quá trình di chuyển. Trọng lượng nhẹ chắc đã giúp ích rất nhiều. Chiếc xe sẽ làm được nhiều việc hơn nếu nặng hơn và mạnh hơn.

Tóm lại, Versys-X chắc chắn là chiếc xe đáng để thử. Cân bằng tốt, có khả năng vận hành tốt trên mọi địa hình . Nó là chiếc xe hoàn hảo không chỉ cho người mới bắt đầu. Mà còn cho những người lái xe có kinh nghiệm nhưng muốn một cái gì đó thiết thực cho việc đi lại hàng ngày.

Kết lại, đây là một chiếc xe cực kì xứng đáng để mua.

Động cơ Làm mát bằng chất lỏng, DOHC, 8 van, song song
Dung tích 249cc
Đường kính xylon và hành trình piston 62,0 mm x 41,2 mm
Tỷ lệ nén 11.3: 1
Hệ thống nhiên liệu Phun xăng điện tử, 28mm với van tiết lưu kép
Công suất tối đa 33,1 bhp (24,7 mã lực) @ 11,500 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại 21,7 Nm @ 10.000 vòng / phút
Hệ thống treo trước Dĩa kính thiên văn 41mm
Hệ thống treo sau Giảm xóc khí nạp Uni-Trak dưới đáy, có thể điều chỉnh để tải trước
Phanh trước 1 x 290 mm đĩa cánh hoa, 1 x caliper piston piston kép cân bằng truyền động
Phanh sau 1 x 220 mm đĩa cánh hoa, 1 x caliper piston kép
Khung Xương thép cường độ cao
Độ nghiêng 24,3 độ
Chiều cao cách mặt đường 180 mm
Chiều cao ghế ngồi 815 mm
Lượng nhiên liệu 17 lít
Trọng lượng khô 173 kg

 

KHO ẢNH

Nguyen Hai

Share
Published by
Nguyen Hai
Tags: top