Tin tức

Lộ nhiều thông tin về siêu phẩm mới đến từ KTM: 1290 Super Adventure R và S

Trong khi KTM chưa công bố thông tin chính thức về 1290 Super Adventure R và S phiên bản 2021. Thì mới đây, website của hãng bất ngờ rò rỉ nhiều thông tin chi tiết về 2 mẫu xe này. Mặc dù KTM đã nhanh chóng xử lý, nhưng những chi tiết về 2 siêu phẩm đến từ KTM đã được các trang báo chuyên về mô tô ghi lại đầy đủ.

Đặc điểm ngoại hình của 1290 Super Adventure R và S

1290 Super Adventure S

Quay trở lại tháng 9/2020, đã có một vài hình ảnh không chính thức của xe được tiết lộ. Ta đã được chiêm ngưỡng bộ pô xe to nạc, hầm hố với lon pô lớn, đặc chếch lên cao. 

Giờ đây, ta lại biết thêm phần đầu xe sẽ có thiết kế hoàn toàn mới. Phần đầu này được kết nối liền mạch với 2 bộ chuyển đổi xúc tác giúp lọc khí thải. 1290 Super Adventure được trang bị 3 cảm biến lam-đa giúp đo lường lượng khí thải ra, đồng thời điều chỉnh hỗn hợp nhiên liệu để giữ sạch động cơ.

Xe có 2 tấm tản nhiệt, đi cùng với airbox được thiết kế mới giúp tháo lắp dễ dàng hơn. Khung xe trellis của 1290 Super Adventure được làm từ hợp kim thép-crôm vô cùng chắc chắn, bền bỉ.

Hiệu năng và thông số kỹ thuật

1290 Super Adventure R

Related Post

Ở 2 mẫu xe trên, nếu như 1290 Super Adventure S được hướng tới việc chạy trên đường nhựa thì phiên bản R sẽ tập trung nâng cấp hiệu năng trên các đoạn địa hình phức tạp.

Cả 2 đều được trang bị yên xe đặt thấp hơn so với phiên bản trước. Với phiên bản S, yên xe còn có thể điều chỉnh được độ cao giúp gia tăng độ thoải mái. Cùng với đó là bộ mâm đúc và cặp lốp Mitas Terra Force-R hoàn toàn mới.

Ngược lại, phiên bản R sẽ sử dụng vành nan hoa và lốp không săm đến từ Alpina.

Cả 2 đều được trang bị phanh Brembo, hệ thống phuộc được bê nguyên từ phiên bản 2020.

Xe vẫn sử dụng hệ thống động cơ V-twin, có dung tích 1301 cc. Công suất đạt 160 mã lực tương tự bản 2020, mô men xoắn giảm một chút (từ 140 xuống 138). Hệ thống động cơ được đặt nghiêng 2 độ về trước, dồn trọng lượng để xe không bị bốc đầu.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen
Tags: ktmtop