TRIUMPH STREET TRIPLE RS: Vua của các cuộc vui!

CHIẾC TRIUMPH STREET TRIPLE RS LÀ ĐỂ THỐNG TRỊ CÁC ĐƯỜNG PHỐ

TRIUMPH ĐÃ ĐÁNH DẤU MÔ HÌNH MỚI NHẤT NÀY

Đánh giá và hình ảnh bởi Wahid Ooi Abdullah

  • Street Triple RS có giá cạnh tranh là 66.900 RM.
  • Dòng Street Triple hiện có động cơ mới là 765cc.
  • Street Triple S tạo ra 111 bhp.
  • Phạm vi đứng đầu Street Triple RS tạo ra 121 bhp.

Mọi người đều thích một vở kịch hay, đặc biệt là vở kịch chạm vào thực tế đời sống. Khả năng để ta nhìn nhận lại mình là làm mới. Nhắc ta phải kiểm tra bản thân và các giá trị đã nhận được khi trải qua cuộc sống này. Thật vậy, diễn viên hài mô tả lại những kinh nghiệm cá nhân của họ thường trở thành người hài hước nhất. 

Hai trong số những diễn viên hài yêu thích nhất của tôi là Harith Iskander và Russel Peters. Cả hai người đều lớn lên ở châu Á. Và chắc chắn cả hai đều nói đùa về việc bị bố mẹ đánh.

“Một người nào đó sắp bị tổn thương.” Russel luôn dùng câu nói này của bố mình như là việc mở đầu khi bị kỉ luật.

Nhưng đó là phiên bản của Harith mà hầu hết trẻ em châu Á bao gồm cả tôi đều có thể liên quan. Ông miêu tả rằng: làm thế nào mà bố mẹ người phương Tây khuyến khích con họ làm một cách tốt nhất. Rằng “Con có thể rớt tất cả các môn học, nhưng con đã làm nó hết mình chưa?” hay “ Bố mẹ sẽ không bận tâm đến việc con lớn lên trở thành người thu gom rác. Nhưng miễn là hãy trở thành người thu gom rác tốt nhất.”

Ngược lại, các bậc bố mẹ người châu Á sẽ trách mắng con cái họ. “Mày đạt 98 trên 100 điểm môn Khoa học? Vậy 2 điểm còn lại thì như thế nào? Tại sao không đạt được 100 điểm? Con nhỏ Kenny hàng xóm có thể đạt được 114 (sic) mà mày thì không? Thật ngu ngốc!”

Phán quyết thử nghiệm Street Triple 675R vẫn còn mới cho đến ngày nay. Nó có tất cả các đặc điểm của chiếc xe xịn. Thể thao, thoải mái, nhanh chóng, văn minh, hoang dã, xử lý gọn và thực tế, tất cả chỉ trong một. Triumph đã thực hiện một công việc tuyệt vời là làm cong chiếc xe để thu hút một bộ phận người lái. Nó làm bất cứ điều gì bạn muốn mà không phàn nàn. Tóm lại là tuyệt vời!

Chính do những đặc điểm này mà tôi gọi nó là tốt nhất. Làm thế nào Triumph có thể đứng đầu Street Triple 675R? Tất cả chúng ta đều biết rằng khi nâng cấp  về dịch chuyển sẽ bị bỏ qua. Nhưng về hình thức “xoay người dịu dàng” thì sao? Đúng vậy, nó đứng đầu là vì chiếc xe hoàn toàn có thể đi ngược chiều.

Sau khi Triumph ra mắt Street Triple RS này.Nhịp tim của tôi bấn loạn và nhận ra tôi cần phải lái nó.

Triumph Motorcycles Malaysia đã biến giấc mơ của tôi thành hiện thực bởi vì đây là Street Triple RS.

Trước hết, dòng RS mới tạo ra một cái nhìn cơ học và sinh học nhỏ gọn hơn, vì các tấm bao quanh khung sau như là xương kim loại, đặc biệt là cấu trúc khung phụ. Các chi tiết nhỏ như gills được rải khắp xe. Đèn pha của foxeye đã được sửa đổi tương tự để trông phù hợp hơn với phần còn lại của thiết kế xe, với một luồng khí ram chiếm không gian ở giữa chúng.

Di chuyển xuống dưới là calip Brembo Monobloc kẹp các đĩa Brembo lên phía trước, trong khi một cú chạm mạnh Ohlins, hoàn toàn có thể điều chỉnh được cánh quạt mới.

Nó đã ra hiệu ý định.

Khi ngồi lên ta cảm nhận được chỗ ngồi cao hơn, trọng lượng lớn hơn bình nhiên liệu và bánh trước. Vì đây không phải là cuộc đua nên nó thoải mái và không gây áp lực lên cổ tay. Chiếc xe chắc chắn đã nhỏ gọn hơn rất nhiều.

Bật đánh lửa và màn hình LCD lớn trở nên sống động với độ sắc nét đẹp mắt. Trên tay cầm bên trái, giờ đây có một nút chế độ động cơ, cộng với một phím điều khiển 4 trục, bên dưới là công tắc xoay để chuyển qua Menu. Một nút Home trên tay cầm bên phải truy cập Menu.

LCD cũng có thể được đặt thành Auto Contrast, chuyển đổi giữa nền trắng khi dưới ánh sáng mạnh, sang nền đen khi đi trong điều kiện ánh sáng yếu.

Trợ giúp cho người lái xe là 5 chế độ: Sport, Road, Rain, Track, Rider. Một trong bốn chế độ đầu tiên cung cấp các đặc tính kiểm soát lực kéo và lực kéo khác nhau. Track cho phép lái với sự can thiệp kiểm soát lực kéo thấp nhất. Rider cho phép người lái tùy chỉnh tham số, ví dụ chế độ Road có bật ABS, bật TC (kiểm soát lực kéo),..

Ly hợp trong, ngón tay cái bật công tắc khởi động mới và động cơ đi kèm với một vroom nhanh chóng. Đây là lúc để bắt đầu cuộc vui!

Bắt đầu ở chế độ Road, trước khi khởi động, động cơ kéo nhanh và mềm hơn một chút từ vô hiệu đến dưới 5000RPM. Chế độ Sport, động cơ kéo nhanh từ trạng thái không hoạt động trong toàn bộ phạm vi vòng quay. Và chế độ Track, bạn sẽ tháo ra nhanh như tóc của bạn đang cháy.

Ngay khi ra khỏi phòng triển lãm của Triumph và được đi trên đường, Street Triple RS trông rất uyển chuyển và nhẹ nhàng. Dù biết đó là từ sáo rỗng nhưng trong khi hầu hết các xe khác yêu cầu người lái cần nhiều kĩ năng thì RS chỉ cần một suy nghĩ. Chính là độ nhẹ hơn nhiều so với các tờ báo, nên hãy trải nghiệm.

Động cơ chỉ cần căng ra, công suất mượt mà và mô-men xoắn mà không cần nhấn mạnh. Vì vậy, nó đi nhanh hơn dự đoán.

Giao thông bắt đầu ùn tắc khi tôi quay trở lại văn phòng ở Kia Peng. Đó là điều tôi luôn lo lắng khi đi làm, nhưng trên chiếc RS, tôi đã đi như một tay đua giao bánh pizza, người đã được đề nghị một khoản tiền 50 đô la Úc để đến dưới 30 phút.

Nó giống như cưỡi 200 Duke với 5 lần mã lực và xử lý tốt hơn rất nhiều. Thêm hệ thống phanh tuyệt vời  và bạn sẽ có được một chiếc xe siêu xịn! Nó biến nỗi khiếp sợ khi lái một chiếc xe qua tình trạng kẹt xe trở thành sự tiêu khiển tội lỗi. Thậm chí người đưa tin, người nghĩ rằng anh ta có thể đưa tin nhanh nhất bằng cách vượt qua một chiếc xe lớn khi đi trên đường.

Lâu lắm rồi tôi mới nở một nụ cười to như người trúng xổ sốkhi lái chiếc  xe này. Điều gì sẽ xảy ra nếu thời tiết nóng như thiêu đốt và giao thông bị tắc nghẽn? Chỉ có cách là lái chiếc RS thôi.

Sau đó vợ tôi gọi và nói: “Mẹ đang đi siêu thị để lấy sữa cho con. Anh có muốn tumpang gì không?” Tôi trả lời ngay lập tức, không chút do dự. “Ngày hôm nay trời nắng gắt hãy bảo mẹ ở lại, anh sẽ đi lấy”. Trong khi đó trời lại sắp mưa! Cô nói: “Không có vấn đề gì. Em sẽ nhắn lại.” Rồi tôi cúp máy.

Và tôi đã lên chiếc để lấy sữa cho con và giao nó. Bạn thấy đấy, tôi là một người bố có trách nhiệm.

Related Post

Tôi giao sữa, lái xe trở lại văn phòng để tiếp tục công việc. Tuy nhiên, tôi cứ nhìn ra ngoài cửa sổ tại chiếc RS màu bạc đậu bên dưới.

Tôi dành cả ngày hôm sau để chụp ảnh chiếc xe và lái nó.

Một điểm đến  đi qua rất nhiều khúc cua mà cảm thấy như mình đang ở trong bụng rắn. Đó là Cao nguyên Genting, cuộc hành trình không chỉ áp dụng cho Harley.

Cho xe lao vào đường đua. Với bộ đồ trên, nó giống như những tay đua xe chuyên nghiệp. Và chiến trường của họ là gì? Giao thông ùn tắc và các con hẻm ngoằn ngoèo. RS đã sẵn sàng với sự mạnh mẽ của nó.

Tôi quyết định đi theo tuyến đường Ulu Yam. Để xem chiếc RS sẽ đi như thế nào trên con đường chật hẹp và các hẻm  hóc đầy thách thức.

Từ hẻm cua đầu tiên, rẽ trái sau khi lên một ngọn đồi, RS không hề do dự. Sự dừng lại ở đường giao nhau nhưng không làm ảnh hưởng đến các giác quan. Thay vào đó, chỉ cần biết những gì chiếc xe đang di chuyển và điều đó làm tăng thêm sự tự tin.

Tập hợp các góc cua bao gồm sự kết hợp phải-trái-phải-trái. Ban đầu tôi rất do dự, không biết chiếc xe có thể xoay được bao nhiêu và mức độ quá tải của nó. Nhưng với mỗi hẻm cua đi qua, Street Triple RS càng khuyến khích tôi.

Đi qua những con hẻm, RS chỉ dường như lao vào ngay lập tức. Trên một số xe nhất định, thậm chí với độ bám lớn, cần có tín hiệu để biết lốp có thực sự tốt trên đường hay không. Tôi đã lái nhiều chiếc xe chạy bằng Pirelli SuperCorsa SP, nhưng trên RS, nó giống hệt như đi một chiếc xe nhỏ hơn, nhẹ hơn: và chỉ cần bật ga lên. Chính là hệ thống treo và khung gầm của chiếc xe đã tạo nên sự khác biệt.

Và nó không quan tâm đến tất cả những con hẻm tại Ulu Yam. Dù đường cua ngắn hay dài, rõ ràng hay lướt qua, chậm hay nhanh, trơn tru hay gập ghềnh, RS “đã đánh bại” tất cả. Chiếc xe thể hiện tài năng của chính nó là xoay và xoay và xoay. Nó chỉ khiến bạn tin tưởng và đi về phía trước.

Tôi tiếp tục đi qua thị trấn Ulu Yam Bharu và lên đường Batang Kali – Cao nguyên Genting. Đoạn đường này bắt đầu là dễ dàng và sau đó lao vào toàn bộ các hẻm ngách phía sau cây cầu.

Có một hẻm trái đặc biệt luôn tạo ra sự thất vọng. Nó bắt đầu  với bán kính trong một khoảng cách dài trước khi biến mất sang bên trái một cách đột ngột. Nó yêu cầu người lái đi theo phần ban đầu của hẻm, sau đó lái chiếc xe xuống để hoàn thành khúc cua. Tôi đã lái xe ở đây hoặc là dừng việc thắt chặt dòng của nó bằng cách nghiêng thêm hoặc là tôi phải đạp phanh. Không có sự tính toán lại như vậy cho RS. Tôi vừa đi lên cao trong khi rẽ và thả nó xuống xa hơn khi hẻm thu hẹp lại, đầu gối trái chỉ lướt qua đường. Nhưng trong thực tế, các con hẻm hầu như không rõ ràng.

Hãy xem, bạn có thể làm điều đó!

Tôi gần như đã hoàn thành cuộc hành trình khi trời đột nhiên tối và lạnh. Tôi tiếp tục lái chiếc RS vào những con đường gồ ghề, nắm lấy tay ga lớn và đá ra phía sau. Tuy nhiên vẫn không lùi bước vì RS dường như đang nói rằng “Không sao đâu, cứ tiếp tục đi.”

Cho đến khi tôi nhìn thấy phía sau chiếc Porsche Cayenne và nó phun nước lên tấm che mũ bảo hiểm của tôi. Tôi mới phát hiện ra rằng trời đã mưa!

Cơn mưa trút xuống khi tôi đi qua trạm Genting Skyway.

Tôi chuyển sang chế độ RAIN và thật ngạc nhiên. Trên hầu hết tất cả các xe khác ở chế độ RAIN, sẽ mất thời gian khi lần đầu mở van tiết lưu, nhưng trên Street Triple RS thì không. Việc cung cấp năng lượng thậm chí còn mượt mà hơn lần này, nó cũng diễn ra giống như trong các chế độ khác. Tôi đánh giá cao điều này bởi vì không cần phải điều chỉnh lại phản ứng của phan tiết lưu, và nếu lốp sau không bị mất lực kéo, thì vẫn có thể tiếp tục điều khiển.

Khi vội vã đến trạm Gohtong Petron để tránh mưa và tiếp nhiên liệu. Tôi không thể ngừng nhìn chằm chằm vào chiếc Street Triple RS. Và chờ mưa tạnh để có thể tiếp tục điều khiển. Các tấm nước tiếp tục không suy giảm trước 6 giờ và trời đang tối dần. Vì vậy tôi quyết định hạ xuống dù trời mưa hay không. Cơn mưa thật sự không ngớt và nó bắt đầu thấm ướt da tôi chỉ trong vài phút.

Có nhiều vũng nước sâu ở khắp mọi nơi. Chắc chắn đây là một mối e ngại cho một tay đua với SuperCorsas! Tôi thấy nỗi sợ đó là vô căn cứ. Nó gần như kỳ lạ và khác thường đối với một chiếc xe có những cú trượt nửa vòng để xử lý nước đọng và vẫn có thể giữ tốc độ tương đối tốt.

Xuống đường cao tốc Karak, tôi cứ lái, cảm nhận lực kéo. Một lần nữa, dường như RS lên tiếng rằng: “Hãy tin tôi”. Rồi đột nhiên, tôi cảm nhận như đang cưỡi trên bức màn mưa của thiên nhiên.

Đường cao tốc vẫn còn ẩm ướt. Tôi quyết định đẩy thêm một chút nữa để xem nó có thể làm gì. Và ngay sau đó là màn chiếc xe quét một cách “duyên dáng” qua các góc ở tốc độ 130 – 140 km/h.

Tôi đã trở lại Genting một lần nữa vào ngày hôm sau mà không đội mũ bảo hiểm, da, găng tay và ủng. Sau đó qua đến Karak. Hầu như không có gì về Karak lưu lại trong tâm trí, bởi vì đường đi rất dễ dàng.

Thời gian trôi nhanh khi bạn vui vẻ. Bạn đang làm rất tốt!

Ngay sau khi rẽ trái đầu tiên sau đoạn đường đi lên, nó sẽ đi!

Có con đường cong chữ S này ngay trước Gohtong. Tôi lười đi ra ngoài, vì vậy chỉ cần ngồi thẳng lên ghế và lướt RS qua các góc. Dù có chuyển từ hướng này sang hướng khác thế nào chăng nữa. Nó cũng không hề có chút bất ổn hay chao đảo.

Tôi đã ở đó tại Petron trước khi mình được biết đến.

Quay trở lại Karak một lần nữa, nó đã ở chế độ TRACK vì đường khô. Chiếc xe vừa bay. Ở chế độ xâm chiếm hoàn toàn, động cơ giờ đã chuyển từ nhanh sang siêu nhanh. Trong khi bộ tăng tốc Triumph Intellishift kết nối các bánh răng với tốc độ chóng mặt và ly hợp đã cho phép chạy vào các con hẻm.

Điều tôi thích nhất là van tiết lưu. Nó giống như bàn tay đang xoay thân ga trực tiếp. Bây giờ, hòa mình vào khung xe siêu truyền thông đó. Và bạn có một chiếc xe kết nối với chính mình để tạo thành một cỗ máy sống cùng nhau. Đã bao giờ tự hỏi một cyborg sẽ cảm thấy như thế nào? Hãy điều khiển xe Street Triple RS.

Vì vậy, đây là quyết định. Street Triple RS là chiếc sportbike thú vị nhất. Mặc dù nó có 121 mã lực và chỉ nặng 166 kg. Nhưng nó không khiến bạn sợ hãi khi lướt qua các con hẻm, nó không cố gắng đánh lừa vì những sai lầm của bạn. Thay vào đó nó khuyến khích làm tốt hơn, như một bố mẹ phương Tây (người Anh). Đây là mối quan hệ hai chiều với chiếc xe.

Đó là lý do tại sao Triumph Street Triple RS là vua cuộc vui.

 

 

Nguyen Hai

Share
Published by
Nguyen Hai
Tags: top