Trên tay & Cảm nhận chuyên sâu

Trải nghiệm thực tế xe điện Honda PCX Electric : Vận hành hoàn hảo

Có thể nói, Honda PCX Electric là một mẫu xe máy điện mang tới trải nghiệm lái khá thú vị nhờ vào kiểu dáng giữ nguyên của dòng xe tay ga Honda PCX , nhưng lại được thêm vào những cảm giác êm ái đầy ưu thế của động cơ điện.

Cùng Imotorbike tìm hiểu các chi tiết và khả năng vận hành của Honda PCX Electric trong bài viết sau đây nhé .

Chi tiết vẻ ngoài Honda PCX Electric

Honda PCX Electric không có quá nhiều khác biệt so với vẻ ngoài của phiên bản động cơ đốt trong với những đường nét hướng tới sự thoải mái tối đa trong quá trình vận hành.

Tuy nhiên, phong cách thiết kế này lại chưa được đánh giá cao về tính thẩm mỹ tại thị trường Việt Nam do thiết kế có phần cồng kềnh.

Thông số kỹ thuật Honda PCX Electric

  • Khối lượng: 144 kg.
  • Dung tích cốp xe: –
  • Kích thước ( D x R x C ): 1.960 x 740 x 1.095 mm.
  • Độ cao Yên: –
  • Kích thước bánh: –
  • Lốp: –
  • Tốc độ tối đa: 67 km/giờ.
  • Quãng đường đi được: 60km/giờ.
  • Động cơ: – Mô-tơ điện AC.
  • Dung lượng pin: 20.8 Ah 48V.
  • Phanh: Đĩa thủy lực ở phía trước và phanh kiểu tang trống ở phía sau
  • Tiện ích: Cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử, công nghệ Smart Key loại cao cấp nhất của Honda Motor.
  • Hệ thống đèn: LED toàn bộ.
  • Đồng hồ lái: Màn hình điện tử.

PCX Electric khá to lớn với kích thước tổng thể là 1.960 x 740 x 1.095 mm cùng gầm cao 132 mm. Giống như phiên bản chạy xăng, PCX Electric mang dáng dấp của một chiếc thuyền thu nhỏ với thân xe dài ; cùng yên xe thấp cho cảm giác rất trường xe.

Chiếc kính chắn gió thấp đặt ở phía trước xe có thể chặn gió tạt vào người điều khiển khá tốt. Nếu thường xuyên chạy ở tốc độ cao ; hoặc di chuyển trên đường quốc lộ ; người sử dụng có thể bổ sung kính chắn gió cỡ lớn hơn cho xe.

Kiểu dáng khí động học

Phần đầu xe mang tới cảm giác tân tiến với cặp đèn vuốt nhọn lên phía trên đầy tinh tế. Toàn bộ đèn chiếu sáng trên xe đều dùng bóng LED hiện đại. Hai dải LED chạy ban ngày giống như cặp chân mày của phái mạnh, rất nam tính pha chút hầm hố.

Khác với phần đầu, thân xe lại mang tới cảm giác mềm mại với những miếng ốp hai bên sườn ; kiểu dáng như những đường khí động học được phác họa.

Ở phía sau, cụm đèn hậu gây ấn tượng mạnh với kích thước lớn ; được thiết kế cách điệu chữ X đầy bắt mắt.

Yên xe Honda PCX Electric  không tự gập xuống

Yên xe được thiết kế khá thú vị khi có khớp giữ vị trí, giúp yên xe không bị tự gập xuống khi người dùng sử dụng cốp. Đáng chú ý là chi tiết này chỉ có trên PCX ; trong khi các dòng xe tay ga khác của Honda không được trang bị.

Xét tổng thể ngoại hình, sự khác biệt lớn nhất của Honda PCX Electric nằm ở chắn bùn ; kèm pát biển sốphía sau ôm sát bánh xe thay vì gắn ở đuôi như bản tiêu chuẩn.

Related Post

Động cơ điện Honda PCX Electric

Khả năng vận hành của Honda PCX Electric được đánh giá cao với mô-tơ điện AC . Mang tới công suất 5,7 PS tại vòng tua 5.500 vòng/phút ; trong khi đó mô-men xoắn cực đại của động cơ này lên tới 18 Nm tại vòng tua máy thấp, chỉ 500 vòng/phút. Xét về tiêu chí này, PCX Electric vượt trội hơn bất kỳ phiên bản PCX chạy xăng truyền thống nào khác.

 

Xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 67 km/h .Cung cấp năng lượng cho quá trình vận hành là hai khối pin Li-ion Mobile Power Pack (MPP) 20.8 Ah 48V.

Điểm đặc biệt là khối pin có thể tháo rời và sạc bằng đế ngoài rất tiện lợi. Hai khối pin của PCX Electric mất 6 giờ để sạc đầy nếu sử dụng cáp sạc tiêu chuẩn ; và 4 giờ nếu sử dụng cáp tùy chọn cao cấp. Xe có di chuyển liên tục quãng đường 60 km , với vận tốc 30-35 km/h.

Các trang bị hiện đại có trên Honda PCX Electric

Honda PCX Electric được trang bị loạt tính năng đáng chú ý như phanh đĩa thủy lực ở phía trước; và phanh kiểu tang trống ở phía sau, được tích hợp ABS.

Cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử có kiểu hiển thị đơn giản, dễ nhìn  hơn PCX tiêu chuẩn  . Có bổ sung một thanh báo tình trạng của khối pin.

Ngoài ra, Honda PCX Electric còn sở hữu công nghệ Smart Key cao cấp nhất của Honda ; tương tự mẫu khóa thông minh trên SH.

Dòng xe PCX luôn được đánh giá cao về trang bị khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Biến thể PCX Electric cũng không phải là ngoại lệ, hiện nay rất hiếm các mẫu xe 2 bánh nào có thể được trang bị cao cấp hơn cái tên này.

Giá xe Honda PCX Electric

Giá xe là 700.000 Yen/chiếc (tương đương hơn 144,5 triệu đồng). Mức giá này xấp xỉ gấp đôi so với các phiên bản PCX trang bị động cơ xăng hiện nay.

PCX Electric đang được phân phối với 2 màu sơn là trắng ngọc trai (Pearl Glare White) ; và Trắng pha các chi tiết màu xanh (Candy Blue).

Mặc dù hiện nay Honda PCX Electric chưa được phân phối chính thức ra thị trường ; nhưng một vài hệ thống cửa hàng đại lý của Honda đã cho khách hàng chạy thử với số lượng giới hạn .

Liệu đây có phải là động thái chuẩn bị tung mẫu xe điện này ra thị trường Việt Nam của Honda ? Hãy cập nhật những tin tức mới nhất của iMotorbike trong thời gian sắp tới nhé .

Ảnh : Taro Truong

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn