Với dư âm của Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), iMotorbike sẽ giới thiệu tới các bạn 11 tay đua nữ nổi tiếng, có tên tuổi và tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng biker thế giới.

Phụ nữ là một nửa tuyệt vời của thế giới!

Ngoài những dịp lễ lớn thì cứ miễn là phụ nữ, họ luôn luôn xứng đáng được tôn vinh ngay trong cả những ngày bình thường nhất. 

1. SHELINA MOREDA

Tình yêu của Shelina Moreda dành cho xe hai bánh được sinh ra từ chiếc mô tô đầu tiên của cô. Một chiếc xe đạp địa hình ở tuổi 12. Sự nghiệp của Shelina cũng chỉ mới bắt đầu cách đây khoảng 6 đến 7 năm. Khi cô nhận được giấy phép lái xe chuyên nghiệp của AMA với kinh nghiệm còn khá non nớt của mình. 

Gần đây, Shelina đã tham gia đua ở cấp độ Pro tại các sân chơi ở Mỹ; Trung Quốc; Qatar; Nhật Bản và Châu Âu. Ngoài ra, cô cũng sưu tầm cho bản thân một số danh hiệu với cụm từ “lần đầu tiên” trong sự nghiệp. Điển hình như việc trở thành người phụ nữ đầu tiên đua mô tô tại  Indianapolis Motor Speedway; Hay là một trong những thành viên nữ đầu tiên hoàn thành một cuộc đua sức bền bất kỳ của Suzuka. Đồng thời, cô còn là người phụ nữ đầu tiên đua tại Zhuhai International Circuit ở Trung Quốc; Nơi cô đã đua và cán đích ở vị trí thứ 3 trên chiếc Split Path EBR Superbike. Hơn nữa, cô đã thi đấu và về nhất tại giải vô địch dành cho nữ tại Qatar (2016). 

Bên cạnh đam mê đua xe, Shelina đảm nhận thêm công việc điều hành tại She’z Moto Camp. Ngôi trường đào tạo kỹ năng lái mô tô dành cho nữ giới.

“Tôi đã bắt đầu đua xe vì tôi tin rằng, mình được nuôi dưỡng để đạt được những điều mà bản thân đặt ra. Tôi luôn luôn mơ ước được ra ngoài chơi bóng với những gã mà mình thấy trên TV; Và tôi đủ ngông cuồng để biến điều đó thành mục tiêu để theo đuổi.”

 

2. MARIA COSTELLO

Maria Costello là một tay đua người Anh; Đến từ vùng Northampton, nước Anh. Costello từng là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử các cuộc đua xe mô tô Isle of Man; Đứng trên bục vinh quang khi cô giành vị trí thứ ba trong hạng mục “Ultra Lightweight” của Manx Grand Prix 2005. Với tốc độ vòng quay trung bình là 114.73 dặm/giờ (184,64 Km/h) xung quanh sân Isle of Man TT. 

Maria Costello cũng đã giữ kỷ lục Guinness thế giới dành cho người phụ nữ chạy vòng quanh Isle of Man TT nhanh nhất; Tính đến khi Jenny Tinmouth lập kỷ lục vào năm 2009. Costello đã tham gia cuộc đua cao cấp của Manx Grand Prix; Giải đấu mà cô xếp thứ 8 và giành được giải thưởng bản sao Bạc chung cuộc. Trong những năm qua, Maria Costello đã giành được tổng cộng 8 giải Manx Grand Prix Silver Replica và một giải Huy chương Đồng.

Costello đã giành giải Nhân cách thể thao của BBC Northampton năm 2005. Bên cạnh đó, cô cũng giành thêm giải thưởng Max Motorcycle Club – Lesley Ann Trophy; EMRA – Giải thưởng Thành tựu xuất sắc năm 2002 & 2004; Và giải thưởng Phụ nữ xuất sắc nhất (1995). Hơn nữa, cô cũng được bổ nhiệm làm Thành viên của Order of the British Empire (MBE) trong Lễ vinh danh sinh nhật năm 2009.

Thời gian ngoài đua xe, Maria Costello sẽ tham gia viết báo về mô tô và xuất hiện trong một số chương trình truyền hình.

 

3. ANITA YUSOF

Một trong những người hùng của Malaysia; Anita Yusof đến từ Ipoh, đã đi du lịch một mình với chiếc FZ150i và khám phá tất cả các cung đường tại hơn 40 quốc gia khác nhau. Bất ngờ hơn khi cô là người phụ nữ Hồi giáo đầu tiên một mình chạy xe vòng quanh thế giới. Và đồng thời là người Malaysia đầu tiên được ghi vào Sách Kỷ lục Châu Á chặng đường chạy xe một mình dài nhất. 

Vốn dĩ, cô chỉ là một giảng viên Khoa Giáo dục Thể chất tại IPG Campus Ipoh; Một bà mẹ của hai cậu con trai đã học lái mô tô từ tháng 4/2021. Chỉ sau 3 năm có lẻ, cô quyết định bắt đầu chuyến phiêu lưu đầu tiên của mình vào năm 2015. Khởi đầu từ Putrajaya (11/09/2015); Sau hơn một năm trở về thì cô lại tiếp tục đến Bukit Kayu Hitam (16/09/2016). Đi qua hơn 40 quốc giá trên khắp 4 châu lục; Chuyến đi của Anita Yusof đã đạt đến ngưỡng 65,369 Km cho tổng độ dài quãng đường.

 

4. ANA CARRASCO

Ana Carrasco; Sinh ra tại Murcia, Tây Ban Nha; Bắt đầu hành trình đua xe lúc mới chỉ 3 tuổi và chính thức tham gia các cuộc đua khi vừa tròn 6 tuổi. Cô đã tích lũy được nhiều chiến thắng và thi đấu ở một số giải vô địch trong suốt khoảng thời gian từ năm 2005 – 2021. Năm 2009, Ana Carrasco đã trở thành nhà vô địch Extremeña ở hạng 125cc, Murcia 125cc và Copa de España 2T.

Cô nàng cũng giành được cơ số “lần đầu tiên” trong suốt sự nghiệp của mình. Ví dụ như danh hiệu “Người phụ nữ đầu tiên ghi điểm trong CEV 125 Championship“; Hoặc “Người phụ nữ đầu tiên vô địch Supersport 300 World Championship“; “Đầu tiên lọt vào Moto3″…Mặt khác, cô cũng góp mặt tại giải vô địch châu Âu CEV Moto2 năm 2016.

 

Related Post

5. MELISSA PARIS

Melissa Paris là một tay đua mô tô chuyên nghiệp; Dân mê xe đạp, mô tô hay đường đua Flat Track. Quay trở lại 2011, Melissa Paris là người phụ nữ đầu tiên đủ điều kiện tham gia một cuộc đua Supersport thế giới. Hay vào năm 2010, nhân cơ hội trải nghiệm nguyên mẫu MotoGP M1; Cô đã trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử lái thử một cỗ máy MotoGP. Ấn tượng hơn, cô còn tham gia hàng loạt phim BSB của Anh tại Brands Hatch vào năm 2012. Một năm sau đó, cô tham gia thi đấu ở Daytona 200 và về vị trí thứ 10. Đến giải vô địch CEV Suprenalck của Tây Ban Nha, cô lại lần nữa giành danh hiệu “Người phụ nữ đầu tiên hoàn thành cuộc đua Suzuka Endurance” năm 2014.

Kể tới 2015, Melissa Paris hoàn thành cuộc đua 24 Hours of Barcelona với vị trí quán quân; Song song là tham gia Wera West Superbike Championship và MotoAmerica Supersport. Với cương vị là thành viên của đội toàn nữ đầu tiên, cô đã vượt qua vòng loại và tham gia cuộc thi Bol D’OR 24 Hour (2016) & Lemans 21 Hour (2017). Năm 2017, Melissa Paris thành lập MP13 Racing Team.

 

6. NGO KIM BEE

Ngo Kim Bee hay được biết đến với cái tên “Bee Bee”; Là một tay đua mô tô đến từ Malaysia. Bee Bee bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2017. Chỉ một năm sau đó, cô đã giành được 10 chiến thắng khá ấn tượng. Ở thời điểm hiện tại, 2021, Bee Bee vẫn đang tiếp tục góp mặt tại các giải đấu như Sports Rider SBK series; MSF Super 1000 Ladies Category; Ducati Desmo Cup và MSF Superbikes Time Attack.

 

7. PATSY QUICK

Câu chuyện của Patsy Quick bắt nguồn từ lần du lịch đến sa mạc ở Algeria cùng chồng. Ngay sau chuyến đi đó, Patsy dần dành nhiều thời gian hơn với chiếc xe máy; Bằng việc trở thành người chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không có gì bất ngờ cho đến năm Patsy 30 tuổi. Cô đã thực sự tiến thân vào sự nghiệp đua xe. 

Khởi đầu với giải vô địch British Women’s Enduro và vô địch châu Âu (2002); Song song là sự góp mặt của cô tại giải Optic 2000. Năm 2002, Pasty đã chuyển đến Dakar Rally. Và sau 4 lần cố gắng, Patsy Quick đã đạt được thành công tại mùa giải Dakar Rally năm 2006; Trở thành người phụ nữ Anh Quốc đầu tiên hoàn thành Dakar. 

 

8. LAIA SANZ

Tay đua người Tây Ban Nha, Laia Sanz nắm giữ tới hơn 30 danh hiệu vô địch trong các cuộc thi đường mòn, việt dã và Enduro. Không những vậy, cô còn vô địch Women’s Trial World Champion (13 lần) và Women’s Trial European Champion (10 lần); Đa phần là các cuộc thi được tổ chức ngoài trời. Ngoài ra, Laia Sanz có thêm 5 lần giành chức vô địch Thế giới phụ nữ Enduro và 9 lần vô địch Dakar Rally ở hạng mục dành cho nữ.

 

9. ELENA MYERS COURT

Elena Myers – Tay đua chuyên nghiệp người Mỹ; Một trong những người phụ nữ trẻ nhất từng tham gia vòng đua AMA. Năm 2010, cô ghi dấu ấn đầu tiên trong lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc đua đường trường AMA Pro Racing Sprint. Giải “Người phụ nữ đầu tiên giành chiến thắng trong một cuộc đua bất kỳ tại Daytona International Speedway” cũng thuộc về cô. Nhờ đó, Elena Myers đã ký hợp đồng với Kawasaki Team Green khi chỉ mới 13 tuổi và có cơ hội tham dự giải MotoAmerica Superbike Championship.

 

10. BERYL SWAIN

Beryl Swain, một tay đua nữ đến từ London. Cô đã làm nên lịch sử khi là người phụ nữ đầu tiên tham gia solo tại cuộc đua TT trên đường Isle of Man. Cuộc đua đầu tiên được thực hiện trên chiếc Iton 50cc của Ý, với quãng đường dài 59,5Km; Cô chỉ đạt hạng 22 trên tổng 25 trong danh sách tham dự. Tuy nhiên, con đường sự nghiệp của cô đã buộc phải kết thúc do những thay đổi trong quy định và bộ luật đua xe.

 

11. JENNY TINMOUTH

Jenny Tinmouth là người phụ nữ đầu tiên thi đấu tại giải vô địch Superbike của Anh. Với tốc độ 119,945mph/193 mph; Cô hiện đang giữ kỷ lục vòng đua nhanh nhất (dành cho nữ) tại Isle of Man TT và 2 kỷ lục Guinness thế giới khác cho những thành tích này.

Jenny cũng đã giành được rất nhiều thành tích đáng kể trong bộ môn đua xe thể thao, cùng nhiều giải thưởng khác. Ngoài hoạt động thi đấu thì cô cũng đá ngang sang đa dạng các lĩnh vực. Ví dụ như cascadeur cho các bộ phim; Nhà sản xuất xe; Chương trình truyền hình và YouTube.

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...