Categories: Tin tức

Curtiss Zeus: chiếc mô tô E-Twin đầu tiên trên thế giới

Chiếc mô tô điện Curtiss Zeus đã được ra mắt tại Quail Motorcycle Gathering

Khi Confederate Motor Motorcycle quyết định đổi tên thành Curtiss Motor Motorcycle để vinh danh Glen Curtiss, người phát minh ra động cơ V-Twin, công ty có trụ sở tại Alabama này cũng cam kết sẽ tạo ra những chiếc xe máy thân thiện với môi trường hơn.

Vì vậy, rõ ràng là sau khi chiếc Combat P51 cuối cùng được tạo ra từ dây chuyền lắp ráp, công ty sẽ bắt đầu chế tạo xe mô tô điện, và từ bỏ hoàn toàn việc sản xuất xe mô tô có động cơ đốt trong (ICE).

Bây giờ đã đến lúc để Curtiss cho chúng ta thấy thành quả của họ trong vài năm qua, và kết quả đó là chiếc xe mô tô E-Twin đầu tiên trên thế giới có tên Zeus.

Zeus đã được triển lãm tại Quail Motorcycle Gathering vào cuối tuần trước, vẫn là một  mô hình và không phải là phiên bản dành cho sản xuất. Chúng tôi biết rằng Curtiss sẽ trình diễn mẫu xe mới nhất của họ tại triển lãm, nhưng chúng tôi nghĩ rằng đó sẽ là Hercules, vì vậy có lẽ Curtiss vẫn còn một thứ khác đang ẩn giấu và sẵn sàng để trưng bày trong tương lai.

Đối với Zeus, thiết kế mang hình dáng của những chiếc mô tô quen thuộc thông thường  của Confederate, kiểu dáng công nghiệp, với rất nhiều chi tiết gia công bằng nhôm thu hút mọi ánh nhìn.

Nhưng vì Zeus vẫn chỉ là phiên bảng định hình đầu tiên, nên không có nhiều thông tin về chiếc xe này.

Related Post

Những gì chúng ta biết là Curtiss đã làm việc với Zero Motor Motorcycle để tạo ra hai động cơ điện, kết hợp chúng để tạo ra động cơ E-Twin và khiến Zeus đạt được công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn 393 Nm! Các động cơ đều làm việc trên một trục chính.

Tất cả sức mạnh của xe đến từ một bộ pin 14 kWh, nhưng chúng ta vẫn không biết sẽ có những phiên bảng nào cho dòng xe điện này.

Xe mô tô Curtiss lắp đặt phanh đôi Beringer lên phía trước, hệ thống giảm xốc tạo ra từ các bộ phận Race Tech (cả trước và sau), trong khi các bánh xe là loại đĩa kín được làm bằng sợi carbon. Đối với những người yêu thích công nghệ, bảng điều khiển như một chiếc iPad và tất cả hệ thống chiếu sáng đều là đèn LED.

Vẫn chưa có thông tin về giá cả, nhưng nếu phải đoán, chúng tôi nghĩ rằng đây là một chiếc xe mô tô, giống như các dòng mô tô khác, “chỉ có giá cả phải chăng cho các ngôi sao Hollywood mà thôi”.

Curtiss Motor Motorcycle đã có kế hoạch tung Zeus ra thị trường năm 2020.

Chúng ta hy vọng rằng họ có thể thiết kế lại chỗ ngồi cho tài xế, vì bây giờ nó trông không thoải mái chút nào. Và chúng tôi thực sự hào hứng được trải nghiệm chiếc xe điện này!

Nguyen Hai

Share
Published by
Nguyen Hai
Tags: top