Xem lại 15 PHIM ĐIỆN ẢNH VỚI MÔ TÔ XUẤT SẮC NHẤT [Phần 1][Phần 2]

11. The Dark Knight – Kỵ sĩ bóng đêm

Mô tô: Batpod

Batman và mô tô Batpod

The Dark Knight là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại. Đồng thời, nó cũng là bộ phim chứa đầy các thiết bị, “đồ chơi”, trang phục và phương tiện mang tính chất biểu tượng.

Một trong những chiếc mô tô yêu thích của chúng tôi chắc chắn là chiếc “Batpod” vạm vỡ. Trông nó thật gồ ghề; nhất là khi được tách ra khỏi chiếc Batmobile/Tumbler; khi tái hiện một cảnh rượt đuổi hoành tráng với gã hề ma quái Joker.

Chiếc mô tô quái thú này được trang bị đại bác làm từ sợi thủy tinh; và có bánh xe quay ngang để tránh trượt bánh xe. Mặc dù chỉ có hai bánh, nó trông như có thể cán nát bất cứ thứ gì cản đường. Đồng thời, là một chiếc mô tô sinh ra để dành cho những cuộc rượt đuổi đẫm máu! Nhà sản xuất phim đã có sáu chiếc Batpod chế tạo và sử dụng để quay phim. Vì vậy, bạn nên canh các cuộc đấu giá của bộ phim, nếu muốn sở hữu một trong những chiếc mô tô huyền thoại này.

Năm công chiếu: 2008

Đạo diễn: Christopher Nolan

Nhà thiết kế: Nathan Crowley

12. The Great Escape – Cuộc đào thoát vĩ đại

Mô tô: 1961 Triumph TR6 Trophy Bird

Triumph TR6 Trophy Bird

The Great Escape là một trong những bộ phim hay nhất của thập niên 60; và theo chúng tôi, nó là một trong những bộ phim hành động hay nhất mọi thời đại!

Có rất nhiều khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong bộ phim này; nhưng không gì đáng nhớ hơn cảnh rượt đuổi bằng mô tô của Steve McQueen với chiếc Triumph TR6 Trophy Bird năm 1961 huyền thoại. Sự thật là, McQueen đã thực hiện tất cả các màn lái xe mô tô trong phim; chỉ ngoại trừ cú nhảy 60 feet (18.3m) qua hàng rào, do diễn viên đóng thế Bud Ekins thực hiện.

Những người hâm mộ xe trên toàn cầu đều công nhận rằng; chiếc mô tô này là một trong những dòng mô tô ấn tượng và đáng nhớ nhất trên phim ảnh. McQueen cũng từng phát biểu rằng ông rất yêu thích dòng xe mô tô địa hình.

Năm công chiếu: 1963

Đạo diễn: John Sturges

Nhà thiết kế: Edward Turner

13. The Matrix Reloaded – Ma trận tái lập

Mô tô: 2001 Ducati 996

2001 Ducati 996

Chiếc Ducati 996 thể thao đời 2001 chính là chiếc xe mà đặc vụ Trinity cần để chạy thoát khỏi các sát thủ; cực kỳ gay cấn trong bộ phim “The Matrix Reloaded” (“Ma trận tái lập”). Với công suất 112 mã lực và tốc độ tối đa 161 dặm/giờ (260km/h), Trinity đánh võng ngang/dọc; và phóng qua tất cả những chiếc xe hơi chạy cùng chiều một cách mượt mà; và cực kỳ lôi cuốn.

Anh em nhà Wachowski đã chi vài triệu đô la để xây dựng một xa lộ giả dài 1,5 dặm (2.4km); chỉ để quay cảnh rượt đuổi với chiếc Ducati màu xanh lá đậm chất huyền thoại này. Sự kết hợp giữa chiếc Ducati 996 xanh Matrix với màn biểu diễn “xào/chẻ” đậm chất “stunt” mô tô thể thao; cùng khả năng suất sắc và đầy cố gắng của diễn viên đóng thế Debbie Evans (người đã sống sót sau vụ lao chiếc Ducati vào xe khác trực diện để hoàn thành cảnh quay); thì chiếc xe này hoàn toàn xứng đáng xuất hiện trong kho tàng phim điện ảnh với xe mô tô của chúng tôi.

Related Post

Năm công chiếu: 2003

Đạo diễn: Wachowski Brothers

Các nhà thiết kế: Gianandrea Fabbro, Miguel Galluzzi và Giorgetto Giugiaro

14. The Wild One – Người Hoang Dã

Mô tô: Triumph Thunderbird 6T

Triumph Thunderbird 6T

The Wild One là một bộ phim cổ điển mang ba biểu tượng nổi bật xuyên suốt bộ phim: những màn trình diễn của Marlon Brando; áo khoác da Schott Classic Perfecto; và tất nhiên không thể thiếu chiếc Triumph Thunderbird 6T.

Nhân vật Johnny của Brando, một thủ lĩnh băng đảng xe mô tô đã lái chiếc mô tô huyền thoại đến từ thương hiệu Triumph. Và nó đã giúp anh trở thành hình mẫu mơ ước của những kẻ nổi loạn hoang dã; với tinh thần phiêu lưu tự do khắp mọi nơi.

Chiếc xe cổ điển năm 1953 được trang bị động cơ 650cc – hai xi-lanh. Một loại mô tô hiếm thấy ngày nay. Trong quá khứ, Hãng Triumph Motorcycles ban đầu không muốn chiếc mô tô của họ xuất hiện trong một bộ phim đầy rẫy những băng nhóm mô tô ghê rợn. Nhưng giờ đây, họ tuyên bố rằng Thunderbird 6T đã giúp củng cố địa vị cho hãng xe mô tô lừng danh Triumph.

Năm công chiếu: 1953

Đạo diễn: Laslo Benedek

Nhà thiết kế: Edward Turner

15. Tron: Legacy – Trò Chơi Ảo Giác

Mô tô: Light Cycle

Mô tô khoa học viễn tưởng Light Cycle

Chúng tôi phải thán phục trước thiết kế ban đầu của chiếc Light Cycle. Nhưng phiên bản cải tiến của chiếc xe đến từ tương lai này trong “Trò Chơi Ảo Giác”; lại là một tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ vượt trội hẳn so với bản gốc.

Syd Mead đã tạo ra bản gốc vào năm 1982; nhưng thiết kế mới của Nhà thiết kế xe Daniel Simon lại là một bản cập nhật trên cả tuyệt vời.

Chiếc mô tô với những thiết kế trơn tru, liền mạch; cùng những điểm nhấn bằng đèn neon vô cùng bắt mắt. Thiết kế này phổ biến đến mức những người hâm mộ cuồng nhiệt của Tron đã tự chế tạo ra những chiếc Light Cycle đời thực; với đầy đủ các tính năng như trong phim. Thậm chí, chiếc xe mô tô từ bộ phim khoa học viễn tưởng năm 2010 này còn từng được ca ngợi là một kiệt tác còn hay hơn cả chính bộ phim. Tuy nhiên, phải nói rằng tự bỏ  công sức để chế tạo một chiếc dành riêng cho bạn là rất cực. Thế nên,  Disneyland Thượng Hải đã chế ra chiếc Light Cycle đời thật này; gắn vào đường rây tàu lượn cho khách hàng của mình tự trải nghiệm cảm giác thật.

Năm công chiếu: 2010

Đạo diễn: Joseph Kosinski

Nhà thiết kế: Daniel Simon

NGUỒN: CINEMA GARAGE
THEO: PHUONG DINH & KIM NHUNG

Xem thêm:

Luan Nguyen

A bad day on a dirt bike always beats a good day in the office!