Categories: Tin tức

RD Turbo – Custom theo phong cách Cafe Racer

Được tạo nên bởi Frateschi Garage tại Sao Paolo, RD Turbo dựa trên nền tảng của mẫu xe huyền thoại đến từ Yamaha – RD 350. Renato Frateschi chính là tác giả đứng sau quá trình hình thành nên mẫu xe custom độc đáo này.

Điểm thay đổi lớn nhất chính là phần động cơ xe. Thay vì động cơ 2 thì cổ điển, RD Turbo được trang bị động cơ 4 thì R3 hiện đại. Mang đến một sức mạnh đột phá cho bộ động cơ twin. Bên cạnh đó là hệ thống pô turbocharger cho hiệu năng tối đa.

Thông tin chi tiết về RD Turbo

Xe giữ nguyên bộ khung thép ống trên RD 350 LC YPVS, được gia cố để tăng độ chắc chắn. Xe được trang bị động cơ 2 xi lanh 180 độ, làm mát chất lỏng, có dung tích 321cc. Đây vốn là động cơ được Yamaha sử dụng trên dòng xe R3 và MT-03 của mình.

Để tăng cường hiệu năng xứng đáng với một chiến mã Cafe Racer, Frateschi trang bị cho xe turbocharger. Giúp tối ưu hóa hệ thống xả, turbine và hộp gió. Từ đó không khí được nén nhiều hơn vào động cơ, cho ra hiệu năng mạnh mẽ hơn.

Related Post

Hệ thống phuộc trên RD Turbo cũng được tinh chỉnh lại với phuộc ngược phía trước. Kết hợp với gắp nhôm được lấy từ Triumph Daytona 675. Hệ thống phanh được cải tiến với heo phanh 4 pít tông đến từ Brembo.

Để tăng cường nét đẹp cổ điển, RD Turbo thay thế bánh xe cũ bằng bánh nan hoa 17 inch. Phần dàn áo được tạo ra bằng công nghệ in 3D, cho phép phô ra bộ động cơ mạnh mẽ. 

RD Turbo còn có những chi tiết thể thao khác như tay cầm clip-on, đèn LED. RD Turbo là sự kết hợp hoàn hảo giữa khí chất cổ điển, old-school với một hiệu năng mạnh mẽ.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen