Tin tức

Dỡ bỏ cách ly: Phấn khởi nhưng đừng chủ quan!

Sau công bố dỡ bỏ cách ly từ 0 giờ ngày 23/04/2020, mọi nhà đều cảm thấy vui mừng và đầy phấn khởi nhờ những chuyển biến tích cực, trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19 của nước ta. Tuy nhiên, vui thôi đừng vui quá, các biker không nên chủ quan vì Cục CSGT sẽ tổng kiểm soát giấy tờ từ ngày hôm nay!

Công bố dỡ bỏ cách ly từ 0 giờ ngày 23/04/2020

Giá xăng tăng trở lại

Sau 8 lần điều chỉnh giảm liên tiếp, Bộ Công Thương – Tài chính thông báo giá xăng tăng trở lại từ ngày 13/05. Do bình quân thành phẩm xăng dầu thế giới 15 ngày qua tăng lên 5-6 USD/thùng. 

Giá xăng tăng sau khi dỡ bỏ cách ly

Theo đó, mỗi lít xăng E5 RON 92 lên mức tối đa là 11.520 VNĐ (+578 đồng); xăng RON 95 là 12.235 VNĐ (+604 đồng). Dầu Diesel lại giảm về 9.857 VNĐ (-83 đồng) và Mazut là 8.545 VNĐ (-125 đồng) trên mỗi kg so với kỳ điều hành ngày 28/04.

Trước tình hình trên, từ Quỹ bình ổn, nhà điều hành trích thêm 100 đồng/lít E5 RON 92, 800 đồng/lít RON 95. Dầu Diesel trích Quỹ giá 1.400 đồng; Diesel là 1.600 và Mazut 500 (đồng/kg). Còn Liên bộ vẫn quyết định không chi Quỹ giá xăng, dầu ở kỳ điều hành sau khi dỡ bỏ cách ly. 

 

CSGT tổng kiểm soát giấy tờ từ ngày 15/05 đến 14/06

Sau khoảng thời gian dỡ bỏ cách ly, chống dịch COVID-19 và đợt nghỉ lễ dài ngày. Cục CSGT đã ban hành kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ. Đặc biệt, tập trung vào các loại ô tô kinh doanh vận tải hành khách, container, ô tô con và mô-tô, xe máy; từ ngày 15/05/2020 đến hết 14/06/2020.

CSGT tổng kiểm soát từ ngày 15/05 đến 16/04

CSGT các đơn vị sẽ tập trung kiểm soát các loại giấy tờ, theo quy định như: đăng ký/giấy phép lái xe; chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật & bảo vệ môi trường; bảo hiểm xe cơ giới. Ngoài ra, Cục cũng tập trung xử lý nghiêm ngặt về nồng độ cồn; ma túy và hành vi thuộc bộ luật an toàn giao thông.

Theo chỉ đạo của Bộ Công an và khuyến cáo từ Bộ Y tế, Cục CSGT sẽ triển khai đúng quy trình thao tác; bảo đảm vệ sinh và sức khỏe của người dân. Lực lượng kết hợp sử dụng các loại camera (gắn trên xe ô tô, mini, cầm tay) để hỗ trợ ghi lại toàn bộ hoạt động trong các ca công tác, xử lý theo đúng quy định của pháp luật đề ra.

CSGT tổng kiểm soát từ ngày 15/05 đến 16/04

Related Post

Kế hoạch kiểm soát cũng được CSGT tập trung, trên các tuyến đường bộ cao tốc và Quốc lộ 1 (từ Lạng Sơn đến TP.HCM). Còn các tuyến đường khác sẽ căn cứ dựa trên tình hình thực tế, Giám đốc Công an tỉnh sẽ có những kế hoạch chuyên đề phù hợp cụ thể sau. 

 

Tips đi đường trong thời gian tổng kiểm soát

Các chiến sĩ CSGT được yêu cầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm; chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân và quy trình công tác. Ngoài ra, sử dụng dụng khẩu trang; găng tay; dụng cụ bảo hộ theo đúng hướng dẫn, nhằm bảo vệ cho chính mình và người dân khi tham gia kiểm tra.

Nguồn: Zing

Đây sẽ là khoảng thời gian khá nhạy cảm. Trong một tháng ra quân, các biker hãy chú ý:

  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ
  • Tránh sử dụng bia rượu, chất kích thích
  • Hạn chế độ, thay đổi chi tiết thiết kế của xe
  • Đặc biệt, Công an sẽ sử dụng camera trong suốt quá trình công tác. Chúng ta có thể yêu cầu kiểm tra bằng chứng; trong trường hợp bạn cảm thấy nghi ngờ hoặc không thỏa mãn với quyết định xử lý vi phạm.

 

Việt Nam sắp đủ điều kiện, công bố hết dịch?

Việt Nam đã thực sự hết dịch, sau dỡ bỏ cách ly?

Tính tới hôm nay, ngày 14/05/2020; Việt Nam đã bước sang ngày thứ 28 không có ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Sau thông báo dỡ bỏ cách ly, có tổng số 288 ca nhiễm; 0 ca tử vong và 252 ca đã hoàn hoàn toàn bình phục. 

Thủ tướng Chính phủ khẳng định Việt Nam đã kiểm soát rất tốt dịch bệnh. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng nhận định. Các trường hợp lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng cũng đang ở mức thấp nhất. Do đó, Chính phủ nới lỏng giãn cách; giúp cuộc sống trở lại bình thường; thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch và phát triển kinh tế- xã hội.

Trả lời câu hỏi “Việt Nam có hết dịch hay không?”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chia sẻ: “Chúng tôi xác định đợi đến khi đủ điều kiện thì mới công bố. Tuy nhiên, điều này cũng không nhất thiết bởi chúng ta vẫn luôn trong tình trạng sẵn sàng; không được chủ quan; lơ là để đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả tốt nhất.”

 

Biết rằng, dỡ bỏ cách ly là một điều đáng mừng. Nhưng chúng ta vẫn luôn phải đề phòng cẩn thận, vui mừng đúng mực bởi nguy cơ dịch COVID-19 vẫn cần được kiểm soát một cách chặt chẽ.

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog