Tin tức

[ Moto GP ] Đến lượt Italia tuyên bố hủy giải đua Grand Prix tại Mugello

Ban tổ chức DORNA SPORTS cùng FIM và IRTA vừa tuyên bố sẽ hủy giải đua thường niên tại GRAND PREMIO D’ITALIA OAKLEY  ( Italia ) vì sự ảnh hưởng của COVId-19 .

Gran Premio d hèItalia Oakley đã được thông báo bị hủy do COVID-19 trước đây . Nhưng chính thức hôm nay ,  ban tổ chức Italia MotoGP công bố sẽ hoãn giải đua cho đến hết năm  .

Trước khi sự kiện bị hoãn lại, ban đầu giải đua dự kiến được  diễn ra từ ngày 29 đến ngày 31/5/2020 .

 

Related Post

Lịch sử giải đua GP tại Mugello

Được biết , đường đua Autodromo Internazionale del Mugello đã tổ chức sự kiện MotoGP đầu tiên vào năm 1976. Sau đó, nó trở thành một phần của lịch sử MotoGP từ năm 1991.

Với việc hủy bỏ sự kiện này , năm 2020 đánh dấu lần đầu tiên sau gần 30 năm ;  đường đua Tuscan sẽ không tổ chức một giải đua Grand Prix.

CEO của Dorna Sports , Carmelo Ezpeleta , cho biết : 

” Với sự tiếc nuối vô cùng lớn từ tận sâu trong lòng , chúng tôi đành phải tuyên bố hủy giải đua ở Mugello năm nay . Thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể tìm ra giải pháp cho vấn đề hậu cần ; cũng như tổ chức , vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 . Đó là một mất mát rất lớn ; vì Mugello là một trong những đường đua đẹp nhất thế giới , và chúng tôi cũng rất tự hào khi trở thành cái nôi của giải đua Grand Prix Italia ” .

Italian MotoGP race 2019

“Thay mặt cho Dorna ,  tôi muốn cảm ơn người hâm mộ vì sự cảm thông và kiên nhẫn mà họ đã thể hiện ; khi chúng tôi chờ đợi tình hình dịch bệnh được cải thiện. Chúng tôi đang rất mong chờ sự vận hành trở lại của đường đua Mugello mùa tới ” 

Nguồn : MotoGP

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn