Tin tức

V100 Mandello với concept naked đầy sáng tạo

Vừa qua, Moto Guzzi đã kết thúc lễ kỷ niệm 100 năm thành lập đầy viên mãn bằng cách ra mắt chiếc Guzzi V100 Mandello 2022. Mặc dù mẫu xe này duy trì động cơ V-twin nằm ngang đã tồn tại từ lâu của Guzzi. Nhưng đã được cải tiến thêm và là động cơ làm mát chất lỏng đầu tiên của hãng xe Ý. Bên cạnh đó, nhà thiết kế kỹ thuật Oberdan Bezzi đã cho ra mắt bản Concept V10. Đây là một biến thể roadster đầy ngẫu hứng của V100 Mandello.

Thiết kế của concept V100 Mandello

Bezzi bắt đầu bằng cách lột bỏ tấm chắn phía trước của chiếc sport-tourer. Sau đó thay thế cụm đèn pha nguyên bản bằng một đèn pha tròn đơn. Để duy trì tính thẩm mỹ tân cổ điển của V10 Concept, xe được gắn một đồng hồ hình tròn mới thay thế cho màn hình TFT của V100 Mandello.

Phần đầu với bình xăng lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển với những đường cắt ở bên hông. Các tấm bên của V100 Mandello gần như còn nguyên vẹn. Bezzi đã khắc lại phần đuôi để phù hợp với phong cách cổ điển của V10. Bên cạnh đó, anh đã làm lại tấm chắn bùn phía sau để làm tăng thêm nét thẩm mỹ. Nếu như xét về hiệu quả chắc chắn sẽ không chắn tốt những đất đá khi đi trên đường. 

Bezzi đã loại bỏ mâm đúc của Mandello để thay bằng mâm nan hoa. Giúp cho chiếc xe có khả năng đi địa hình tốt hơn. Anh ấy thậm chí còn đơn giản hóa phần cuối của pô để ống xả hài hoà với thân xe.

Related Post

Thông số kỹ thuật

Bên cạnh việc thay đổi màu sắc của nắp xi-lanh, xe được trang bị động cơ DOHC, tám van, dung tích 1.042cc, làm mát bằng chất lỏng. V100 Mandello cho ra công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 77,4 lb-ft của động cơ V-twin. Concept V10 cũng giữ bộ tản nhiệt, truyền động trục và monoshock của Mandello.

Mang đậm chất xe đua cổ điển, xe chỉ có hai màu sơn chủ đạo là bạc, đen và đỏ. Với các chi tiết nhỏ khác như sọc đua màu đỏ, logo Moto Guzzi cổ điển. Biểu tượng bình xăng đại bàng rất hài hoà với phong cách vintage. 

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen