Tin tức

Honda CT125 Hunter Cub với quả pô “hàng nóng” Gatling M134

HONDA CT125 Hunter Cub là một trong những chiếc xe máy 2 bánh thú vị nhất từng được sản xuất bởi Honda. Dù ra mắt từ năm 1960; nhưng hiện tại Series Trail này của Honda vẫn có những bản update liên tục.

Mới nhất gần đây là mẫu CT125 2020 ra mắt tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2020.

Honda đã ưu ái dòng xe Cub huyền thoại của mình bằng cách thêm vào gia vị  ” Scrambler ” cho C125 Super Cub (T, viết tắt của ‘Trail”).

Tổng quan Honda CT125 Hunter Cub

Honda CT125 Hunter Cub 2020  có khối  động cơ 4 thì, làm mát bằng không khí, 1 cylinder, dung tích 125 cc. Đi kèm hệ thống đề điện và giò đạp, hộp số 4 cấp, vành xe 17 inches và phanh dĩa. Quan trọng hơn là CT125 có các trang bị của một xe đi vườn; với các thể loại thùng đựng kèm giá đỡ phía sau-có thể bằng gỗ hoặc kim loại.

Bên cạnh đó, CT125 Hunder Cub 2020 còn có thêm phiên bản Military Campster có bộ kit Kitaco đi theo phong cách “Quân đội” với đặc tính “ngụy trang” khá thú vị. 

Bản độ Enduro từ xưởng K-Speed

CT125 chỉ mới được tung ra thị trường ở châu Á, nhưng xưởng độ K-Speed ​​từ Thái Lan đã thần tốc hoàn thiện một bản độ của CT125 Hunter. K-Speed Custom là một xưởng độ khá lớn, với nhiều mẫu độ chất lượng và uy tín tại thị trường Thái Lan. Thêm vào đó, họ đã gây tiếng vang với các bản độ Super Cub và Honda Monkey trước đây.

Công việc đầu tiên của K-Speed ​​với mẫu độ CT125 Hunter Cub là thay gắp sau dài hơn 2 icnhes. Điều đó cho phép họ có không gian để nâng cấp lốp sau từ zin của Cub (80 / 90-17) lên lốp Enduro (100 / 100-17) hầm hố.

Chắn bùn trước cũng được thay mới bằng một bản kim loại gò, được bắt cao lên. K-Speed ​​sau đó chế tạo một giá đỡ phía sau mới, để giữ tấm chắn bùn và nâng cao thùng dụng cụ . Cuối cùng, họ đã thêm bộ giảm shock Diablo (thương hiệu nội địa của Thailand). Bộ giảm shock này làm hành trình phuộc cao thêm 1,5 inches; và tăng thêm độ cứng cáp với tải trọng lớn.

Related Post

Tiếp theo, yên ngồi của CT125 đã được làm mỏng và lại. Lớp da bọc với đường may hình kim cương sang trọng và khâu xếp nếp. Các tinh chỉnh khác ở phía sau bao gồm bộ bảo vệ xích mới; một bộ đèn hậu LED và đèn báo rẽ của riêng K-Speed.

Một số chi tiết độ đáng chú ý khác

Di chuyển đến giàn đầu, một bộ tay lái Diablo kiểu Enduro đã được thay vào. Cùm công tắc mini, gương chiếu hậu,tay thắng và tay côn mới, đi kèm bộ phanh Takegawa.

Đèn pha LED mới được thay vào, ẩn đằng sau tấm lưới kim loại bảo vệ chóa tùy chỉnh. Đèn LED này được gắn vào các điểm gắn khung đèn pha ban đầu. K-Speed ​​cũng đã thêm chống đổ cho Hunter Cub, và cụm đồng hồ odometer hiện được gắn ở bên hông xe; trên đầu của chống đổ bên trái.

Các đèn signal rẽ phía trước khó nhìn thấy hơn, nhưng yên tâm là chúng vẫn ở đó! 

Có lẽ phần kỳ quặc nhất trên bản độ này là ống xả kiểu súng Gatling 6 nòng kỳ quái. Pô sẽ thực sự quay nhanh hơn và nhanh hơn khi CT125 tăng tốc.

Việc áp dụng ” hàng nóng” vào các bản độ trước đây từng bị lên án tại Mỹ; khi nhiều mẫu chopper sử dụng nguyên bản súng thật cổ vũ bạo lực. Nhưng K-Speed đã biến khẩu Gatling ” hơi thở của quỷ” thành một thứ có vẻ khá dễ thương; và hoàn toàn phù hợp với vóc dáng CT125 Hunter Cub.

Điều đáng ngạc nhiên là lò độ K-Speed chỉ mất 10 ngày để hoàn thành bản độ này. Trong khi Honda Thailand cũng chỉ vừa ra mắt CT125 Hunter cách đây vài ngày.

Theo : K-Speed Custom ,  Bikeexif

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !