Tin tức

Nộp phạt trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia

Kể từ ngày 13/03/2020, thay vì tốn nhiều thời gian đi lại và chờ đợi, Việt Nam bắt đầu triển khai phương thức nộp phạt trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Áp dụng cho các vi phạm giao thông tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận.

Kể từ ngày 13/03/2020, Việt Nam triển khai phương thức nộp phạt trực tuyến

Phương thức cũ

Trước đây, người vi phạm phải nhận quyết định xử phạt từ cơ quan công an; rồi đi đến kho bạc Nhà nước gần nhất để nộp phạt. Sau đó, tiếp tục quay trở lại cơ quan ra quyết định, xác nhận đã đóng tiền để lấy lại các loại giấy tờ.

Quá trình nộp phạt thực sự gây mất thời gian và tốn nhiều chi phí đi lại, chờ đợi. Có những trường hợp đang cư trú tại địa phương nhưng lại vi phạm giao thông ở một nơi khác. Ca khác thì không có thời gian đi lại, gặp nhiều khó khăn khi nộp phạt và nhận giấy tờ.

 

Phương thức mới

Nộp phạt trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia | Nguồn: VN Post

Do có quá nhiều sự bất tiện, căn cứ trên biên bản xử phạt, mọi người dân sẽ chỉ mất khoảng 3 phút để thao tác các thủ tục cơ bản. Kể từ ngày 13/03/2020, người vi phạm giao thông tại Hà Nội; TP.HCM; Hải Phòng; Đà Nẵng; Bình Thuận sau khi nhận quyết định định xử phạt tại tại cơ quan. Mọi người có thể truy cập trực tiếp vào Cổng dịch vụ công quốc gia để nộp phạt và đăng ký nhận kết quả tại nhà qua Bưu điện (Vietnam Post). 

Khi đến hạn trả hồ sơ vi phạm, cơ quan Công an sẽ bàn giao sang cho Bưu điện. Qua thông tin đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Bưu cục sẽ chuyển trả theo đúng địa chỉ người vi phạm đăng ký.

Hệ thống sẽ hiển thị thời gian và mức phí chuyển phát, căn cứ theo địa chỉ nhận giấy tờ và hình thức đăng ký chuyển phát của người sử dụng. Người dân có thể dễ dàng chọn lựa giữa chuyển phát nhanh hoặc thường.

Related Post

Đặc biệt, nhân viên bưu điện sẽ xác nhận thời gian vận chuyển bằng cách gọi điện. Ngoài việc xuất trình giấy tờ tùy thân, để khớp với thông tin đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia; người dân cần kiểm tra kỹ các loại giấy tờ và ký vào sổ xác minh khi nhận đồ từ Bưu điện.

 

Thông tin thêm

Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận sẽ là 5 tỉnh triển khai thí điểm. Dự kiến đến quý 3 năm 2020, Việt Nam sẽ thực hiện nộp phạt trực tuyến; thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia trên cả nước.

Để thuận tiện hơn, người vi phạm giao thông tại các địa phương khác cũng có thể đăng ký dịch vụ thu phí xử phạt và chuyển trả kết quả tại nhà qua Bưu điện.

 

Việt Nam đang ngày một phát triển và hiện đại trong mọi nhu cầu của đời sống. Trước mắt là việc nộp phạt trực tuyến, biết đâu sau này còn công nghệ hóa nhiều điều khác nữa. Vậy nên, các bikers hãy cùng iMotorbike hy vọng và đặt niềm tin vào Việt Nam hơn nhé!

 

Nguồn: VN Post

Quan tâm: CSGT TỔNG KIỂM SOÁT GIẤY TỜ TỪ NGÀY 15/05 ĐẾN 14/06

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog