Tin tức

SUZUKI HAYABUSA 2021: SỰ TRỞ LẠI CỦA THẦN GIÓ

Vừa qua, một đoạn video giới thiệu ngắn của Suzuki Motorcycle UK đã hé lộ những hình ảnh về 1 chiếc xe được cho là Suzuki Hayabusa; mà phần lớn chúng ta đang rất mong chờ sự có mặt của “cổ máy” này ở sự kiện trực tuyến Suzuki Motorcycle Global Salon sắp  tới.


XEM THÊM:


SỰ TRỞ LẠI

Vào cuối năm 2018, Suzuki thông báo rằng Hayabusa không còn nằm trong danh sách những mẫu xe được Suzuki sản xuất. Thời điểm đó, tiêu chuẩn khí thải Euro 4 khắt khe đã làm cho Hayabusa; một biểu tượng cho những chiếc xe thương mại nhanh nhất từ 20 năm trước; phải bị buộc dừng sản xuất. Đầu tiên là ở Châu Âu, sau đó là những thị trường khác do không đáp ứng được tiêu chuẩn về khí thải.

Tại thị trường bắc mỹ, nhất là tại mỹ, Hayabusa tuy cũng trụ được tới 2020; nhưng rồi cũng phải dừng lại. Thậm chí trong thông báo các sản phẩm sẽ ra mắt năm 2021 của Suzuki cũng không có tên của “Thần Gió”. Nhưng có vẻ, người hâm mộ Suzuki nói riêng và tín đồ tốc độ 2 bánh nói chung trên toàn thế giới; giờ đây sẽ không còn phải lo lắng hay suy đoán nữa; khi mà chúng ta có những thông tin, dù là ít ỏi, sơ khởi nhất, về chiếc Hayabusa cho năm 2021.

Related Post

[Hình ảnh được cho là của Suzuki Hayabusa 2021]

NHỮNG CẢI TIẾN GÌ CHO PHIÊN BẢN 2021

Dựa theo những hình ảnh trong video clip. Có thể đoán rằng, tổng quan thiết kế của xe vẫn dựa trên cảm hứng từ mẫu xe cũ. Tuy nhiên, sẽ có những chi tiết, đường nét có thiết kế khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, hình ảnh về bảng đồng hồ xe có sự thay đổi. Ngoài thiết kế đặc trưng với 2 đồng hồ dạng Analog biểu thị số vòng tua máy và tốc độ; xe đã có thêm một đồng hồ TFT nhỏ ở giữa để hiển thị những thông tin khác. Đồng hồ TFT này giúp hiển thị thông tin như; chế độ lái (SDMS), đo góc nghiêng trái phải từ bộ xử lý IMU, Traction control, chế độ chống bốc đầu….

[Đồng hồ của Suzuki Hayabusa 2021]

MONG CHỜ GÌ TỪ HAYABUSA 2021

Suzuki, tất nhiên đã chuẩn bị những điều làm cho chiếc xe này xứng đáng với tên gọi “Thần Gió”. Nhưng trong một thế giới mà hiện tại những Ducati  Panigale V4, BMW S1000RR hay thậm chí Kawasaki Ninja H2s; đã và đang làm cho cuộc chơi ngoài 200 mã lực của xe 2 bánh trở nên phổ biến hơn. Thì rõ ràng với 194 mã lực của mẫu xe 2020 đã không còn đủ gây ấn tượng; cũng như cạnh tranh với các đối thủ. Dự kiến ​​về sự nâng cấp sức mạnh là điều ai cũng nghĩ đến; nhưng liệu điều đó có đến từ đâu? Sự gia tăng dung tích cho động cơ 1340cc từ phiên bản trước đó? Hay sẽ là công bố về nghiên cứu cho công nghệ tăng áp; để Suzuki tiếp bước Kawasaki trong việc áp dụng công nghệ này?

Chúng ta có thể mong đợi điều gì từ “Thần Gió” mới? Hãy cùng chờ vào cuối tuần tới, khi mà Suzuki tổ chức sự kiện Suzuki Motorcycle Global Salon với hình thức trực truyến nhé.

Nguồn: motorcycles

Khai Hua

Passion for riding, touring. Researching for technology, motorbike...

Share
Published by
Khai Hua
Tags: suzukitop