Cuộc sống

Những điều cần thiết để tạo ra xe “độ” cho chiếc “Samurai thầm lặng”

Dani Pedrosa được biết đến với những thành tích trên đường đua, đặc biệt là trong giải MotoGP. Đó là một chức vô địch mà anh ấy đã  từ bỏ sau nhiều năm thi đấu  cho Repsol Honda. Nhưng người Tây Ban Nha nổi tiếng này còn được biết đến với cái tên là The Samurai. Anh đã không từ bỏ xe “độ”và nhận lời Red Bull tham gia một bộ phim “ The Silent Samurai” (“Chiến Binh Samurai Thầm Lặng”).

Dù Dani là ngôi sao của chương trình. Một ngôi sao thứ hai sẽ tạo ra riêng cho Dani Pedrosa bởi các chuyên gia của Deux Ex Machina.

Bộ phim tài liệu dài 30 phút tường thuật về sự nghiệp đua xe của Dani Pedrosa. Đó là tất cả những điều anh đã làm từ khi tham gia những cuộc đua tầm cỡ thế giới. Năm 2001 là lần đầu tiên anh đua trên chiếc 125 phân khối.  Red Bull muốn dành cho Dani Pedrosa một điều đặc biệt. Do đó, họ đã ủy thác cho Deus Ex Machina chế tạo một chiếc xe theo yêu cầu của Dani Pedrosa.

Kết quả là một chiếc mô tô lấy cảm hứng từ đường đua bằng phẳng. Có nghĩa là anh sẵn sàng để đua với một động cơ “khủng”. Đó là động cơ 491cc hai xi-lanh Honda dùng trên chiếc  CR500 trong những năm 80 và 90.

Related Post

Động cơ từ 1985 đã được “độ” lại khi Deus Ex Machina cài đặt thêm một số linh kiện. Ống hút khí Moto Tassinari V-Force 3, bộ lọc không khí K & N, bộ tản nhiệt được lắp đặt. Ngoài ra, họ dùng ống silicon để chuyển động cơ làm mát bằng không khí sang chất lỏng. Trên hết, họ thiết kế ống xả thủ công và bộ giảm thanh bằng sợi carbon.

Khi Pedrosa vận hành chiếc xe này, anh chỉ nặng 58 kg nên không thể khởi động xe với chân bàn đạp . Deus Ex Machina đã phải thay đổi nhiều bộ phận để tìm giải pháp cho vấn đề này. Cuối cùng, họ  sử dụng một đầu xi lanh khác  để thay đổi hệ thống nén khí. Nhờ đó, phép người lái dễ dàng khởi động xe với chân bàn đạp.

Deus Ex Machina nói rằng động cơ đã tăng mạnh lên khoảng 70 mã lực. Trong khi động cơ đốt trong tạo ra khoảng 55 đến 58 mã lực. Đó là một sự cải thiện tốt về hiệu suất hoạt động của động cơ Honda CR500 này. Vì vậy, đội ngũ do Michael “Whoolie” Whoolaway dẫn đầu đã phải chế tạo một khung gầm đặc biệt cho động cơ này.

Đầu tiên, Whoolie đã “độ” được khung cro-moly bằng thủ công. Chiến thuật tương tự đã được sử dụng trên chiếc tay quay để tạo ra phuộc đơn cho xe đua. Thứ hai, ở phía trước Deus Ex Machina đã chọn cho mình một Öhlins 43 mm phẳng cho phuộc trước. Thứ ba, chuyên gia Jimmy Wood cũng thiết kế lại hệ thống giảm xốc theo yêu cầu của Dani Pedrosa. Thêm vào đó, lốp xe đặc biệt vì chúng được lấy từ các xe đua đường trường 19 ”.

Kết quả cuối cùng bạn có thể tham khảo trên các bức ảnh này và trên video. Tóm lại, có thể nói những gì Deus Ex Machina tạo ra là “một tác phẩm nghệ thuật” trên hai bánh xe!

Nguyen Hai

Share
Published by
Nguyen Hai
Tags: top