Tin tức

GSX-R1000 ngừng phân phối ở Nhật Bản và Châu Âu

Đây sẽ là một lời chia tay đầy tiếc nuối của GSX-R1000 – một mẫu xe huyền thoại được rất nhiều người hâm mộ mô tô yêu mến.

Một ngày đáng buồn đối với những người đam mê xe mô tô nói chung và sportbike nói riêng. Suzuki đã chính thức thông báo về việc ngừng cung cấp GSX-R1000 tại thị trường Nhật Bản và châu Âu. GSX-R1000 có thể được coi là một dấu ấn văn hóa trong ngành công nghiệp môtô. Nổi bật cùng với những siêu phẩm như Honda Fireblade, Kawasaki Ninja và Yamaha R1.

Nhiều nguồn tin cho rằng siêu xe thể thao của Suzuki sẽ tiếp tục được bán hạn chế. Một vài thị trường còn có thể mua xe sẽ là Bắc Mỹ và Philippines. Có thể Suzuki sẽ quyết định từ bỏ hoàn toàn việc phân phối những mẫu xe phân khúc tầm cao. Cho thấy rằng hãng có ý định thay đổi theo hướng toàn lực sang những chiếc xe phân khúc nhỏ.

Related Post

Lý do GSX-R1000 bị ngừng sản xuất

Lý do lớn nhất khiến GSX-R1000 ngừng sản xuất là tiêu chuẩn khí thải được thắt chặt ở Nhật Bản. Đặc biệt là các quy định về khí thải của Reiwa được sửa đổi trong năm nay. Hiện tại, các dòng xe GSX-S1000 của hãng đều tuân thủ các quy định khí thải mới nhất. Trong đó bao gồm GSX-S1000, GSX-S1000GT và Katana, cũng như Hayabusa và V-Strom 1050. Vì vậy, có lẽ nào GSX-R1000 thế hệ tiếp theo có thể sẽ không bao giờ xuất hiện nữa?

Tuy nhiên thông tin mới từ Young Machine lại giúp người hâm mộ lạc quan về tương lai của GSX-R1000. Vào tháng 8 năm 2022, Suzuki đã công bố thông tin về một động cơ mới đang được phát triển. Được suy đoán rằng thiết kế dành cho GSX-R thế hệ tiếp theo. Động cơ này có thể rất thiên về hiệu suất và thậm chí còn có trục khuỷu quay ngược. Đây là công nghệ được tìm thấy trong chiếc xe GSX-RR chỉ trong trường đua MotoGP mới có. Với công nghệ này, nó cho phép các lực quay thừa bị triệt tiêu, từ đó có thể giúp động cơ cải thiện độ ổn định và khả năng xử lý. Có thể đây sẽ là giải pháp để GSX-R một lần nữa lăn bánh trên những cung đường.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen