Tin tức

BX450 – Chiến mã Bimota trình làng tại EICMA 2022

Được xây dựng dựa trên Kawasaki KX450X, BX450 sẽ là một phiên bản enduro linh hoạt dẻo dai của thương hiệu Bimota đến từ Ý.

Bimota vốn đã quen thuộc với người hâm mộ mô tô cùng những chiếc xe táo bạo và bắt mắt. Mẫu xe gần nhất của hãng là Tesi H2 đã được đón nhận đầy tích cực. Tại EICMA 2022, hãng lại tiếp tục mang đến một mẫu cào cào mới với tên gọi BX450.

Có thể bạn chưa biết, Bimota đã được hồi sinh bởi chính Kawasaki. Kawasaki đã mua lại 49.9% cổ phần của thương hiệu mô tô đến từ Ý. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những sản phẩm Bimota mới như KB4, Tesi H2 được trang bị nhiều công nghệ của hãng xe Nhật Bản. Tương tự, BX450 cũng sẽ được thừa hưởng nhiều đặc điểm của Kawasaki KX450X. 

Thông tin chi tiết về Bimota BX450

BX450 được trang bị động cơ xi lanh đơn DOHC 4 thì, có dung tích 449cc, làm mát chất lỏng. Sức mạnh được truyền tới bánh sau qua bộ hộp số 5 cấp.

Related Post

Xe cũng sẽ sử dụng bộ khung nhôm, hệ thống điều khiển điện tử đã có trên KX450X. Cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ lái, bật/tắt tính năng kiểm soát độ bám đường. Tổng thể, BX450 là một chiếc xe tương đối nhẹ, với trọng lượng chỉ khoảng 110kg.

Dĩ nhiên xe vẫn có một vài điểm khác biệt với người anh em KX450X. Phần đầu đèn và bảo vệ tay lái trên BX450 đã được tái thiết kế. Bình xăng cũng có kích thước lớn hơn (10.7l so với 6.2l trên mẫu xe Kawasaki). Bên cạnh đó, Bimota cũng trang bị cho xe phuộc ngược 49mm ở phía trước và giảm xóc đơn phía sau.

Xe mang các đặc điểm cơ bản của một mẫu xe cào cào tiêu chuẩn. Bộ lốp enduro đến từ Metzeler Six Days, gầm xe khá cao, hệ thống xả Arrow được làm bằng carbon cao cấp.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen