Tin tức

Tin đồn về động cơ V4 mới của Honda: Liệu sẽ áp dụng cho Magna 750?

Không ai có thể phủ nhận sức hấp dẫn của những chiếc Superbike mạnh mẽ phân khối lớn. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu một mẫu Cruiser mang trên mình khối động cơ của Superbike?

Đầu tuần này, iMotorbike đã viết về tin đồn rằng Honda đang phát triển một mẫu Superbike dùng động cơ V4 mới . Năm 2015 ,mẫu xe đua dùng động cơ V4 mang tên RC213V-S của Honda thật sự chưa đáp ứng được kì vọng, nhưng Honda có thể chưa từ bỏ kết cấu động cơ độc đáo này.

.Cùng ngắm những mẫu mô tô tuần tra đặc chủng của CSGT Việt Nam

.CLB Shadow Việt Nam : Đại gia đình của những người đam mê xe V-twin

Tuy nhiên, sau khi ra mắt Honda CBR1000RR-R Fireblade , Honda có thực sự muốn một chiếc superbike cao cấp khác không?

Mẫu Superbike mới nhất của Honda mang tên CBR1000RR-R Fireblade. Ảnh : Honda Motors

Người viết bài nghĩ là không. Nhưng sẽ ra sao nếu động cơ V4 này xuất hiện trên một phiên bản Cruiser ?

Tay bút Justin Hughes của Rideapart đã có một giả thiết khá thú vị về việc sử dụng V4 cho lão làng Cruiser Honda Magna 750 !

Honda Magna VF750

Lần cuối cùng Honda chế tạo Magna là năm 2003, vẫn là thiết kế cruiser truyền thống có từ năm 1994 với một vài thay đổi. Khối động cơ 750cc được lấy từ chiếc sportbike VFR800. Do vậy động cơ V4 của tương lai là trái tim của một chiếc Cruiser là điều hoàn toàn thực tế.

Động cơ hình chữ V làm nhiều người lầm tưởng nó chỉ có 2 cylinder (V-Twin truyền thống). Nhưng thức tế rằng Magna VF750 có đến 4 cylinder . Điều này làm cho hàng khủng Magna của Honda không bao giờ bị lầm tưởng với một chiếc Harley-Davidson thuần túy.

Related Post

Sức mạnh của Magna VF750 đến từ khối động cơ DOHC V-Four 90 độ, 4 valve trên mỗi cylinder; có thể sản sinh 87Hp tại vòng tua 9000 vòng / phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 70Nm.

Tuy cỗ máy V4 này có mô-men xoắn trung bình thấp hơn mà bất kỳ động cơ máy V sản sinh; nhưng V4 dường như là một sự kết hợp chuẩn hơn nhiều so với parallel-twin . Nó bổ sung mô-men xoắn cần thiết mà một chiếc Cruiser cần, trong khi vẫn đáp ưn g tốt mã lực tối đa. Điều đó chắc chắn bạn sẽ không thể có được với một chiếc V-Twin.

Nếu bạn thích Cruiser và thích tốc độ mạnh mẽ, Honda Magna chắn chắn là sự lựa chọn hàng đầu. Với thiết kế hành trình góc lái khá thoải mái; ngay cả những tay lái trẻ tuổi cũng có thể điều khiển được. Kinh nghiệm người viết học được từ những chiếc Honda Shadow là các phụ tùng ngày càng khó tìm hơn. Nếu Honda sản xuất mẫu Magna mới, đó sẽ là lựa chọn chắc chắn không thể thay thế!

Theo : Rideapart


Xem thêm ” Cruiser” :

.Cùng ngắm những mẫu mô tô tuần tra đặc chủng của CSGT Việt Nam

.BMW đưa hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) lên mô tô

.BMW R18 First Edition và S1000XR 2020 ra mắt tại Malaysia kèm giá bán

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn