Để mua xe máy cũ “ngon lành cành đào” không phải một chuyện dễ dàng, nhất là khi mua hàng qua mạng. Theo lời chia sẻ từ một thợ máy lão luyện, với hơn 20 năm tuổi nghề; Bạn sẽ hiểu được rằng có nên mua xe máy cũ qua mạng hay không?

Cần có kinh nghiệm khi mua xe máy cũ qua mạng

Mua xe máy cũ dòng nào thì hợp lý?

Đại đa số người mua đều luôn băn khoăn và tính toán, xem xét một trong 3 loại: Xe số; Tay ga và tay côn. Tùy thuộc vào nhóm đối tượng nào khi chọn, mỗi loại xe sẽ đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Các yếu tố thường được cân nhắc, đó là:

  • Kinh phí
  • Sở thích
  • Tính chất công việc
  • Mục đích sử dụng

Đầu tiên, nếu đối tượng là sinh viên hoặc người lao động thì xe số sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Thông thường, xe số hàng cũ có giá khá rẻ; Đồng thời, sở hữu tốt về cả chất lượng động cơ lẫn độ bền. Đặc biệt, phụ tùng và linh kiện có hỏng hóc thì cũng dễ kiếm đồ thay thế; Chi phí sửa chữa không cao nên luôn lọt top những dòng xe máy cũ đáng mua.

Tiếp theo thì hội chị em hãy cân nhắc về các mẫu xe tay ga; Vừa đáp ứng đúng tiêu chí thời trang, vừa có cốp rộng tiện đựng đồ. Tuy nhiên, mức giá của xe tay ga lại nhỉnh hơn hẳn xe số. Chi phí sửa chữa và bảo dưỡng cũng đắt đỏ hơn. Vậy nên, sẽ không thừa khi cân nhắc kỹ càng trước lúc mua xe. 

Cuống cùng về dòng xe tay côn. Đây chính là sự hấp dẫn lớn nhất đối với anh chàng nào đậm chất cá tính và đam mê tốc độ. Một chiếc xe máy cũ giúp tiết kiệm kinh phí từ 10 cho đến 15 triệu đồng. Nhưng tất nhiên, chúng ta cũng luôn cần phải lưu ý mua xe ở những địa chỉ uy tín; Hoặc không thì nhờ thợ kiểm định nhằm đảm bảo chất lượng khi mua hàng.

 

Mua xe máy cũ qua mạng, nên hay không?

Nhờ sự phát triển của công nghệ, quyết định mua một chiếc xe máy cũ qua mạng chưa bao giờ tiện lợi đến thế. Vậy thì có nên mua xe máy qua mạng hay không? Chẳng cần ngần ngại, câu trả lời tất nhiên là một chữ “CÓ” thật là to.  

Related Post

Việc mua xe máy cũ qua mạng sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả đống thời gian lẫn công sức. Mạng Internet có khả năng đưa bạn tiếp cận với nguồn thông tin nhanh hơn; Tạo thêm nhiều cơ hội để kiếm được những chiếc xe cũ còn “nguyên zin” trong thời gian sớm nhất.

Khen là vậy nhưng hình thức mua qua mạng vẫn còn tiềm ẩn không ít rủi ro. Xe có tốt hay không thì rất khó để kiểm tra. Bạn cần xác định rằng muốn có xe tốt mà giá rẻ thì phải bỏ công. Internet chỉ có thể giúp bạn tìm nhanh, kiếm gấp. Còn chất xe như thế nào, phải đến tận nơi xem và test thử trực tiếp trước mới có thể biết. Ngược lại, nếu “chốt” nhanh không cần suy nghĩ. Hãy bình tĩnh đối mặt với những nguy cơ như: Mua nhầm xe giấy tờ giả; Xe đã bị “luộc” đồ, gặp tai nạn hoặc nhiều “tật” lắm “bênh”;…

 

Kinh nghiệm mua xe máy cũ qua mạng

Bạn test càng kỹ, chạy thử càng lâu thì cũng không ảnh hưởng tới quyết định có nên mua xe máy cũ qua mạng. Có cả tá người vẫn đang băn khoăn về điều này. Mua xe trực tiếp ở cửa hàng thì việc kiểm tra xe sẽ thuận tiện và cẩn thận hơn. Dù vậy, không có nhiều thời gian để xe thì việc bỏ lỡ hàng tốt cũng rất dễ hiểu.

Một khi thực sự có ý định, bạn nên bỏ thời gian tìm hiểu kinh nghiệm mua xe máy cũ qua mạng. Ngoài ra, nhờ cậy một vài người thợ có kinh nghiệm kiểm xe đi cùng để đảm bảo được chất lượng. Nhiều người khác mách nước cho bạn tham khảo thông tin trên các trang thương mại điện tử như iMotorbike, kiểm tra xe cũ,… Không những nhanh chóng mà còn vô cùng uy tín.

Nguồn: Ảnh sưu tầm

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog