Categories: Tin tức

Vòng 5 Giải Đua Xe VMRC – Cuộc Tranh Tài Hấp Dẫn

Chủ nhật ngày 24/1/2021, vòng 5 giải đua xe VMRC 2020 đã diễn ra rất trạnh canh và máu lửa tại trường đua Đại Nam ở Bình Dương. Với 5 hạng mục đã công bố là NSF 100cc, Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và UB130cc. Tổng cộng có 46 tay đua trành tài tại 5 hạng mục. 


XEM THÊM:


Các hạng mục thi đấu tại vòng 5 giải đua xe VMRC 2020

VMRC 2020 diễn ra với 5 hạng mục thi đấu gồm có Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc UB130cc và NFS 100cc. Các VĐV tranh tài tại các hạng mục gồm có: 6 VĐV tranh tài hạng mục NSF 100cc, 9 VĐV tranh tài hạng mục Blade 110cc, 11 VĐV tranh tài hạng mục MSX125cc, 10 VĐV tranh tài hạng mục Winner 150cc, và tại nội dung của CLB là sự tranh tài của 10 VĐV đến từ 7 câu lạc bộ Wave độ Việt Nam.  

Chặng đua phân hạng diễn ra vào buổi sáng và chặng đua chính thức sẽ diễn ra vào buổi chiều. Ngay từ lúc chạy phân hạng thì sự cạnh tranh giữa các tay đua đã rất cao. Và đến khi vào chặng đua chính thức thì sự canh trạnh trở nên “nóng” hơn bao giờ. Bên cạnh những tình huống vượt mặt cũng như bám đuổi; cũng đã có những tình huống tranh chấp, hay té ngã đã xảy ra. Tất cả đã tạo nên 1 bức tranh “sôi động” cho chặng 5 vừa qua của giải VMRC.

[46 tay đua tranh tài tại 5 hệ đua]

Kết quả vòng 5 giải đua xe VMRC 2020

Hạng mục NFS100cc

Ở hạng mục xe NFS 100cc, tay đua trẻ William Vinh Schulz đã xuất sắc giành vị trí đầu tiên ở chặng đua phân hạng. Tuy nhiên khi vào chặng đua chính thức thì việc xuất phát không thực sự quá tốt; cùng với sự cạnh tranh của các đối thủ đã khiến vị trí của William tụt xuống. Tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú đã tận dụng để vươn lên vị trí đầu tiên và xuất sắc giữ vững vị trí này. Qua đó củng cố vững chắc thêm vị trí dẫn đầu của hạng mục này.

Vị trí 2 và 3 là sự cạnh tranh hấp dẫn của William Vinh Schulz và Nguyễn Trần Đức Tài. Sau khi tụt xuống vị trí thứ 2 thì William còn gặp sự tấn công của Đức Tài. Liên tiếp là những pha tranh chấp giữa 2 tay đua tại những khúc cua qua mặt; để rồi sau cùng thì Đức Tài cũng đã có được vị trí thứ 2 và William xếp thứ 3.

[Các tay đua hệ NSF100cc]

[William Vinh Schulz và Nguyễn Trần Đức Tài (số 12) tranh chấp với nhau]

[Hạng mục NSF100cc sắp tới là cuộc cạnh tranh của 3 tay đua trẻ]

Hạng mục Blade 110cc

Ở Hạng mục Blade 110cc, tay đua Phan Minh Phụng đã giành vị trí xuất phát đầu tiên. Tuy nhiên, tay đua điểm số cao thứ 2 trong hạng mục này là Trần Nguyễn Phương An đã có 1 buổi chạy rất tốt. Dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 4, Phương An đã có 1 buổi thi đấu rất ấn tượng khi anh đã vượt lên các đối thủ để về nhất. Tay đua Minh Phụng cũng đã thi đấu tốt và qua đó giành vị trí thứ 2. Qua đó tay đua này tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của mình trên bảng xếp hạng. Xếp ngay sau chính là tay đua Trần Nguyễn Phương An, người đã có 1 ngày thi đấu xuất sắc.

[Xuất phát!!!]

[3 tay đua của hệ Blade 110cc trên bục Podium]

Hạng mục MSX 125cc

Với hạng mục MSX 125cc, VĐV Nguyễn Đức Thanh tiếp tục dẫn đầu trong buổi đua phân hạng; và anh cũng đã xuất sắc dành luôn vị trí dẫn đầu trong buổi thi đấu. Qua đó củng cố vững chắc cho vị trí dẫn đầu ở hạng mục này. VĐV Nguyễn Nhật Trường, người có điểm số cao thứ 2 tại hạng mục, đã có 1 buổi chạy phân hạng rất tốt khi xếp ở vị trí thứ 2, tuy nhiên khi chạy chính thức thì anh chỉ xếp ở vị trí thứ 8. Qua đó khoảng cách điểm giữa anh và Nguyễn Đức Thanh tiếp tục bị nới xa hơn. Vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về các tay đua là Phạm Thanh Bảo và Lê Hoàng Phi Phụng.

Related Post

[Các tay đua hệ MSX 125cc chuẩn bị ra sân đua]

[Nguyễn Đức Thanh tiếp tục chiến thắng tại hạng mục MSX125]

Hạng mục Winner 150cc

Hạng mục Winner 150cc có lẽ là hạng mục hấp dẫn và được mong chờ nhất. Những pha tranh chấp, so kè giữa các tay đua làm cho cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn bao giờ. Khá tương tự với trường hợp của hạng mục Blade 110cc; khi mà tay đua Nguyễn Hoàng Đăng Khoa chỉ đứng thứ 5 sau khi chạy phân hạng. Tuy nhiên anh đã có 1 buổi chiều thi đấu rất tốt và giành lấy vị trí đầu tiên. Tay đua Tô Hà Đông Nghi đã có 1 buổi thi đấu khá khó khăn; khi gặp sự cạnh tranh quyết liệt và cả va chạm với những tay đua khác. Anh kết thúc cuộc đua với vị trí thứ 5.

Tay đua dẫn đầu trong cuộc chạy phân hạng là Nguyễn Nhật Linh; cũng đã có ngày thi đấu tốt khi kết thúc với vị trí thứ 2. Dù đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng ở phân khúc; nhưng tay đua Nguyễn Ngọc Nhân lại có 1 ngày thi đấu không như mong muốn khi kết thúc ở vị trí cuối cùng; dù khi đua phân hạng anh đứng vị trí thứ 2.

[Xuất phát cuộc đua của hệ Winner 150cc]


[3 tay đua dẫn đầu của hạng mục Winner150cc]

Hạng mục UB130cc

Cuối cùng là cuộc tranh tài tại nội dung câu lạc bộ UB130cc. Ở nội dung này, các tay đua từ các lò độ xe wave cũng đã có những pha thi đấu rất hấp dẫn. Ngoài ra, hệ đua này còn là dịp để các câu lạc bộ thi đua với nhau. Hiện tại thì câu lạc bộ RCB – UMA – KYT – REKTOL Thiện Lê Racing đang giữ vị trí cao nhất. Tay đua đang dẫn đầu bảng của hạng mục này là Lê Hùng Hữu Tín đã có 1 ngày thi đấu rất tốt. Anh ở vị trí thứ 2 khi chạy phân hạng và xuất sắc giành vị trí đầu tiên.

[3 tay đua dẫn đầu của hệ UB130cc sau ngày thi đấu]

Tổng kết

Chặng thứ 5 của giải đua xe VMRC đã khép lại thành công tốt đẹp. Buổi thi đấu đã diễn ra rất sôi nổi và máu lửa. Các tay đua đã cống hiến những màn tranh tài để đem lại những giây phút kịch tính nhất cho khán giả. Thông qua chuỗi giải đua xe được tổ chức thường niên với mức độ đầu tư ngày càng chú trọng; đặc biệt là tiên phong trong việc tài trợ tổ chức VMRC; Honda Việt Nam hy vọng các tay đua sẽ có một sân chơi thực sự chuyên nghiệp và thử thách để chứng minh trọn vẹn đam mê tốc độ. Đồng thời mang văn hóa đua xe trở nên gần gũi, thay đổi định tốt hơn; và nuôi dưỡng ước mơ phát triển đua xe Việt Nam ngày càng vươn tầm quy chuẩn quốc tế.

Khai Hua

Passion for riding, touring. Researching for technology, motorbike...

Share
Published by
Khai Hua